Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Binance vẫn phục vụ người Nga trong khi tìm kiếm sự rõ ràng về các lệnh trừng phạt tiền điện tử của EU

Binance vẫn phục vụ người Nga trong khi tìm kiếm sự rõ ràng về các lệnh trừng phạt tiền điện tử của EU

28/10/2022 21:01 read107
Binance vẫn phục vụ người Nga trong khi tìm kiếm sự rõ ràng về các lệnh trừng phạt tiền điện tử của EU

Có một thách thức là không lạm dụng các lệnh trừng phạt của EU đối với Nga, theo người đứng đầu Binance về lệnh trừng phạt Chagri Poyraz.

Trong những tuần sau các lệnh trừng phạt mới từ Liên minh Châu Âu, Binance vẫn mở cửa cho các công dân Nga không bị trừng phạt, nhưng điều đó không có nghĩa là công ty không tuân thủ các lệnh trừng phạt của EU, theo giám đốc điều hành lệnh trừng phạt mới được bổ nhiệm của Binance.

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây chống lại Nga đã là thách thức chính đối với Binance ngay từ ngày đầu tiên và công ty đã nỗ lực để tuân thủ, người đứng đầu bộ phận trừng phạt của Binance toàn cầu Chagri Poyraz nói với Cointelegraph trong một cuộc phỏng vấn.

Kể từ khi Nga bắt đầu xâm lược Ukraine, Binance đã cấp vốn toàn diện cho một số vùng lãnh thổ không do chính phủ kiểm soát của Ukraine, bao gồm cả các khu vực bị sáp nhập như Donetsk và Luhansk, Poyraz cho biết.

Vẫn còn một cuộc chiến đang diễn ra trong khu vực. Ông lưu ý rằng bản đồ đang thay đổi hàng ngày và nói thêm rằng Binance tiếp tục tích cực theo dõi tình hình. Binance có hơn 500 giám đốc điều hành tuân thủ trên toàn cầu và khoảng một nửa trong số đó tham gia trực tiếp vào việc kiểm soát các biện pháp trừng phạt, bao gồm Chống rửa tiền, sàng lọc tên và các quy trình khác.

Ngoài các biện pháp trừng phạt toàn diện, được áp dụng liên quan đến một quốc gia hoặc khu vực nhất định, cũng có các biện pháp trừng phạt nhắm mục tiêu hoặc nhắm vào các cá nhân, công ty hoặc hoạt động cụ thể. Binance không khoan nhượng đối với các tài khoản được cấp vốn bằng các lệnh trừng phạt có mục tiêu và đã đóng băng hoặc hạn chế một số tài khoản của Nga theo các lệnh trừng phạt từ các khu vực pháp lý khác nhau, Poyraz nói.

Các nhà chức trách ở Hoa Kỳ đã áp dụng một số biện pháp trừng phạt có mục tiêu, cung cấp danh sách các cá nhân và công ty bị xử phạt, ví và các hướng dẫn liên quan, giám đốc điều hành lưu ý. Nhưng cũng giống như toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử, các biện pháp trừng phạt tiền điện tử là một khái niệm mới và vẫn còn thiếu hướng dẫn và sự rõ ràng, đặc biệt là khi nói đến các khu vực pháp lý khác nhau.

Phần khó nhất là các lệnh trừng phạt của EU, Poyraz nói, nhấn mạnh ngành công nghiệp cần phải rõ ràng hơn về các lệnh trừng phạt này. Binance đã không đạt được cuộc đối thoại cụ thể nào với các cơ quan quản lý của EU sau khi liên minh thông qua gói trừng phạt thứ tám, bao gồm một số hạn chế chính về tiền điện tử, ông lưu ý, nói thêm:

Rõ ràng là chúng tôi tuân theo tất cả các lệnh trừng phạt của EU, nhưng vẫn có khả năng cải thiện khi nói rõ ràng. [...] Chúng tôi đang cố gắng tuân theo các lệnh trừng phạt như hiện tại. Thử thách không phải là làm quá, làm những gì bạn đã được chỉ bảo. Quy định phải rõ ràng.

Vị giám đốc điều hành nhấn mạnh rằng sự không chắc chắn hiện tại xung quanh các lệnh trừng phạt của EU đối với Nga không chỉ là vấn đề của Binance, mà còn là vấn đề của ngành.

Các biện pháp trừng phạt ban đầu của Liên minh Châu Âu chỉ giới hạn thanh toán tiền điện tử giữa Nga và Liên minh Châu Âu ở mức khoảng 10.000 đô la, nhưng các hạn chế mới nhất, được áp dụng vào đầu tháng 10, đã thắt chặt hơn nữa các lệnh cấm, cấm tất cả các dịch vụ ví, tài khoản hoặc lưu ký tài sản tiền điện tử, bất kể số lượng ví là bao nhiêu .

Ủy ban Châu Âu (EC) đã không cung cấp bất kỳ chi tiết bổ sung nào về các lệnh trừng phạt tiền điện tử trên trang QA chính thức. Nhóm báo chí của EC đã không trả lời yêu cầu bình luận của WebGiaCoin.

Trong khi Binance tiếp tục hỗ trợ các dịch vụ cho người Nga, một số sàn giao dịch tiền điện tử và ví đã rời khỏi Nga ngay sau khi EU áp đặt gói trừng phạt thứ tám và gần đây nhất.

Các nền tảng như Crypto.com, LocalBitcoins và Blockchain.com đã thông báo cho người dùng của họ về việc tạm dừng dịch vụ ở Nga vào giữa tháng 10. Vào ngày 19 tháng 10, Kraken đã trở thành một trong những nền tảng giao dịch mới nhất hạn chế tài khoản của người dùng Nga, với lý do tuân thủ các lệnh trừng phạt của EU.

Như đã báo cáo trước đây, Nga là một trong những thị trường lớn nhất của Binance, nằm trong top 10 nền tảng giao dịch tiền điện tử tính đến tháng 10 năm 2019.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Binance, Lệnh trừng phạt, Liên minh Châu Âu, Châu Âu, Nga,