Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. BIS, ngân hàng trung ương EU xây dựng nền tảng dữ liệu theo dõi dòng tiền điện tử, DeFi

BIS, ngân hàng trung ương EU xây dựng nền tảng dữ liệu theo dõi dòng tiền điện tử, DeFi

04/10/2023 18:01 read61
BIS, ngân hàng trung ương EU xây dựng nền tảng dữ liệu theo dõi dòng tiền điện tử, DeFi

Ngân hàng Thanh toán Quốc tế và một số ngân hàng Trung ương Châu Âu đang xây dựng một hệ thống để theo dõi dòng chảy tiền điện tử quốc tế.

Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) đã phát triển bằng chứng khái niệm (PoC) cho hệ thống theo dõi các giao dịch trong và ngoài chuỗi từ nền tảng giao dịch tiền điện tử và các blockchain công khai bao gồm Bitcoin.

Hợp tác với Deutsche Bundesbank, De Nederlandsche Bank, Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Pháp, BIS đã công bố một PoC thành công có tên Project Atlas nhằm mục đích đánh giá mức độ phù hợp kinh tế vĩ mô của thị trường tiền điện tử và các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi).

Trung tâm đổi mới BIS đã công bố chi tiết về khái niệm này nhằm cung cấp thông tin chi tiết, thông tin và ý nghĩa kinh tế của ngành, với lý do thiếu minh bạch và rủi ro tiềm ẩn đối với sự ổn định tài chính, đặc trưng bởi những thất bại phổ biến trong không gian tiền điện tử như Terra/ Stablecoin thuật toán LUNA sụp đổ vào năm 2022.

Bằng chứng khái niệm đầu tiên của Project Atlas nhằm mục đích theo dõi dữ liệu trong giao dịch và ngoài chuỗi từ các blockchain công khai và nền tảng giao dịch tiền điện tử. Nguồn: Bản đồ dự án BIS

Dự án kết hợp dữ liệu ngoài chuỗi từ nền tảng giao dịch tiền điện tử với dữ liệu trong giao dịch từ các blockchain công khai được thu thập bởi Nodes. Lần lặp lại đầu tiên của bằng chứng khái niệm cho thấy Project Atlas theo dõi dòng tiền điện tử trên khắp các vị trí địa lý.

Phương pháp tiếp cận ban đầu sử dụng các giao dịch được quy cho nền tảng giao dịch tập trung trong mạng Bitcoin, cùng với vị trí của nền tảng giao dịch đó làm đại diện cho dòng vốn xuyên biên giới.

Phương pháp này lưu ý rằng các luồng có thể là ước tính giới hạn thấp hơn của khối lượng giao dịch thực tế, do không dễ dàng nhận thấy được vị trí quốc gia của nền tảng giao dịch. Tuy nhiên, chương trình thí điểm ban đầu của Project Atlas chỉ ra rằng nền tảng giao dịch liên ngành rất quan trọng và có giá trị về mặt kinh tế.

Bảng điều khiển Project Atlas hiển thị các giao dịch chuyển khoản trong khi giao dịch trên mạng Bitcoin cũng như các giao dịch trên nền tảng giao dịch chéo. Nguồn: Bản đồ dự án BIS

Trong phiên bản hiện tại, Project Atlas có trang tổng quan hiển thị giao diện người dùng giúp trực quan hóa kết quả tổng hợp và phân tích dữ liệu, bao gồm chuyển khoản trong giao dịch cũng như chuyển động của quỹ toàn cầu.

PoC được thiết lập để cung cấp cái nhìn tổng quan về các dòng chảy xuyên biên giới và sẽ cung cấp phương tiện để Ngân hàng Trung ương đánh giá tầm quan trọng kinh tế tương đối của hệ sinh thái tiền điện tử trên các khu vực pháp lý khác nhau:

Dữ liệu sẽ cho phép phân tích các dòng tiền, cơ cấu định giá và ảnh hưởng của các cú sốc giá, diễn biến thị trường tài chính và đặc điểm quốc gia đối với các dòng tiền điện tử cần được điều tra.

Dự án được thiết lập để tiếp tục kết hợp nhiều nguồn dữ liệu hơn để chuyển sang giai đoạn phát triển tiếp theo, đồng thời trích xuất và phân tích dữ liệu từ mạng Ethereum Nodes cũng đang được triển khai cũng như các giao thức DeFi.

Tạp chí: Thám tử blockchain: Sự sụp đổ của Mt. Gox chứng kiến sự ra đời của Chainalysis

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: