Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62630 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2572 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,20 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,74 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5884 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,79 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,62 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
-0.89%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,09 $
-0.66%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. BIS ủng hộ CBDC, ủng hộ tiền điện tử trong các báo cáo gửi các bộ trưởng G20

BIS ủng hộ CBDC, ủng hộ tiền điện tử trong các báo cáo gửi các bộ trưởng G20

12/07/2023 05:10 read118
BIS ủng hộ CBDC, ủng hộ tiền điện tử trong các báo cáo gửi các bộ trưởng G20

Các bộ trưởng tài chính G20 và các thống đốc ngân hàng trung ương sẽ họp trong tháng này và Ngân hàng Thanh toán Quốc tế có những phát hiện để trình bày.

Để chuẩn bị cho cuộc họp của các bộ trưởng tài chính G20 và thống đốc ngân hàng trung ương trong tháng này, Trung tâm Đổi mới của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BISIH) đã gửi hai báo cáo — về tiền điện tử và tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) — vào ngày 11 tháng 7. Các báo cáo đã đạt được kết luận rất khác nhau về các công nghệ liên quan.

Báo cáo BISIH về tiền điện tử là báo cáo ngắn hơn trong số hai ấn phẩm dài 24 trang. Nó cung cấp một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về hệ sinh thái tiền điện tử của tiền điện tử, stablecoin và tài chính phi tập trung (DeFi), tiếp theo là một danh sách gồm [các] lỗ hổng và rủi ro về cấu trúc.

Báo cáo về tiền điện tử xem xét lại một số vấn đề phổ biến, chẳng hạn như việc tập trung hóa nhiều giao dịch tiền điện tử, tính không ổn định của stablecoin và khả năng không thể đảo ngược có chủ đích của các hợp đồng thông minh. Nó nêu ra một số điểm tương đối ít được thảo luận, chẳng hạn như việc tập trung hóa không thể tránh khỏi của DeFi do nhu cầu về một lời tiên tri.

Một thông tin chi tiết tương đối hiếm khác mà báo cáo tiền điện tử BISIH cung cấp là rủi ro từ bản chất con người. Nó chỉ ra rằng các nhà đầu tư tiền điện tử có xu hướng chạy theo giá – nghĩa là mua cao và bán thấp – giống như thường thấy trong tài chính truyền thống.

Giá bitcoin so với việc sử dụng nền tảng giao dịch tiền điện tử. Nguồn: Ngân hàng Thanh toán Quốc tế

Nhưng BISIH đã nhìn thấy rủi ro thực sự từ tiền điện tử khi sự tăng trưởng của nó liên kết với nền kinh tế thực. Báo cáo cho biết, các nhà đầu tư tổ chức và các công ty giữ tiếp tục thể hiện sự quan tâm đến tiền điện tử bất chấp các sự kiện trong năm qua, đề cập đến mùa đông tiền điện tử gần đây. Ngoài ra, việc tăng mã hóa tài sản có thể khuyến khích sự phát triển của thị trường tiền điện tử hơn nữa, báo cáo tuyên bố, mà không giải thích cơ chế cho nó. Stablecoin có thể mang lại tiền điện tử cho các nền kinh tế, nơi tiền mặt bị vắt kiệt.

BISIH, cùng với các ngân hàng trung ương của Đức và Hà Lan, đã bắt đầu Dự án Atlas để trực quan hóa các dòng tiền điện tử xuyên biên giới, nhưng cần có các bước tiếp theo để đánh giá toàn diện thị trường tiền điện tử. Báo cáo kết luận:

Các lỗ hổng cấu trúc vốn có của tiền điện tử khiến nó không phù hợp để đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống tiền tệ.

BISIH đã triển khai 12 bằng chứng về khái niệm hoặc nguyên mẫu của CBDC trong ba năm qua, trong tổng số 29 dự án và đã học được những bài học quý giá, BISIH đã nêu trong báo cáo CBDC của mình. Báo cáo xem xét các biến số của CBDC bán buôn và bán lẻ cũng như mong muốn, tính khả thi và khả năng tồn tại của chúng.

Giọng điệu của báo cáo khác biệt rõ rệt với văn bản tiền điện tử:

Bằng cách giữ hệ thống tiền tệ trong tương lai, CBDC sẽ là nền tảng để xây dựng những đổi mới tiếp theo.

Báo cáo đã tóm tắt hàng loạt các phát hiện từ tất cả 12 dự án và đề xuất những cách thông tin có thể được sử dụng. Trước hết, nó cung cấp cơ sở cho việc phân tích lỗ hổng nghiên cứu. Báo cáo cho biết, thử nghiệm dưới sự bảo trợ của BISIH cho phép các dự án xây dựng lặp đi lặp lại với nhau.

Ngoài ra, các dự án BISIH có thể khuyến khích cách tiếp cận mô-đun, trong đó các thành phần như thanh toán, nền tảng giao dịch nước ngoài và tuân thủ có thể được tách rời khỏi các dự án để sử dụng chung hơn. Nhiều dự án CBDC sắp ra mắt, BIS đã hứa.

Thu thập bài viết này dưới dạng NFT để lưu giữ khoảnh khắc này trong lịch sử và thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với hoạt động báo chí độc lập trong không gian tiền điện tử.

Tạp chí: Cách những người thông minh đầu tư vào memecoin ngu ngốc: Kế hoạch 3 điểm để thành công

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: BIS, Tiền điện tử, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, CBDC, G20,