Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63243 $
-0.72%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3048 $
-1.19%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
587,15 $
-0.80%
Tỷ giá Solana SOL SOL
153,92 $
-1.69%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5389 $
-0.69%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1548 $
-1.25%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,78 $
-1.56%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4496 $
-1.12%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,79 $
-1.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.95%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1186 $
-0.30%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,09 $
-1.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
470,96 $
-1.73%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,33 $
-1.64%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,49 $
-1.78%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7033 $
-1.40%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,43 $
-1.02%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,79 $
-0.59%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin 2022 Miami: tóm tắt hội nghị và các chủ đề chính

Bitcoin 2022 Miami: tóm tắt hội nghị và các chủ đề chính

14/04/2022 23:20 read134
Bitcoin 2022 Miami: tóm tắt hội nghị và các chủ đề chính

Sự kiện kéo dài bốn ngày đã quy tụ các nhà phát triển, lãnh đạo doanh nghiệp, các nhà hoạch định chính sách và các nhà xây dựng nền kinh tế Bitcoin.

Bitcoin (BTC) đã đi được một chặng đường dài kể từ khi một White Paper bí ẩn và bí mật được viết bởi Satoshi Nakamoto lần đầu tiên được xuất bản cách đây 13 năm. Hội nghị Bitcoin 2022, được tài trợ bởi Cash App, có lẽ là sự kiện đơn lẻ lớn nhất đối với cộng đồng BTC khi 30.000 người tham dự và triển lãm đã đổ về Bãi biển Miami, theo Miami Herald.

Cointelegraph đã cử một nhóm các nhà báo đến trải nghiệm xu hướng tăng giá của Bitcoin 2022, một cảm xúc được thể hiện về mặt vật lý bằng một bức tượng tăng giá bằng tia laze gợi nhớ đến xu hướng tăng giá trên Phố Wall ở Thành phố New York. Trên đường đi, họ phải phỏng vấn các tỷ phú, các nhà quản lý quỹ đầu cơ, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các nhà phân tích về tất cả mọi thứ về Bitcoin. Dưới đây là một số chủ đề đáng chú ý từ sự kiện.

Phe tăng ở Miami đứng bên ngoài Trung tâm Hội nghị Bãi biển Miami trong suốt hội nghị.

Lạm phát

Vai trò của Bitcoin như một biện pháp phòng ngừa lạm phát đang được thử nghiệm khi giá tiêu dùng tiếp tục tăng với tốc độ nhanh nhất trong hơn bốn thập kỷ. Nhưng theo Mark Yusko, người sáng lập Morgan Creek Capital, vấn đề không phải là lạm phát - mà là phá giá tiền tệ.

Đây không phải là lạm phát. Đây là sự phá giá tiền tệ, Yusko nói với biên tập viên kinh doanh của WebGiaCoin, Sam Bourgi trong một cuộc phỏng vấn độc quyền, đề cập đến kết quả của chính sách Dự trữ Liên bang. bất chấp việc một BTC sẽ luôn bằng một BTC, nhưng giá trị của nó tính theo đô la có thể trở nên ít phù hợp hơn theo thời gian khi chính sách tiền tệ tiếp tục làm xói mòn sức mua của người tiêu dùng và nhà đầu tư.

Noah Perlman, giám đốc điều hành của Gemini, lặp lại cảm xúc của Yusko và trích dẫn báo cáo Trạng thái tiền điện tử toàn cầu năm 2022 của Gemini. Perlman nói với Cointelegraph rằng công dân ở các quốc gia có đồng tiền bị mất giá nặng cần phải có tiền điện tử, trong khi ở các nước phát triển, điều đó thật tuyệt khi có.

Thông qua thể chế

Sau nhiều năm nói về nó, ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số đã chứng kiến một làn sóng áp dụng thể chế mạnh mẽ trong 12 tháng qua. Điều này không chỉ được phản ánh qua dòng vốn lớn đổ vào các quỹ tiền điện tử tổ chức và sự gia tăng của các quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Bitcoin, mà còn trong ánh sáng xanh của các khoản đầu tư tiền điện tử từ bên trong các tổ chức tài chính kế thừa.

Ông. Kevin O'Leary tuyệt vời đã giải thích vào tháng 11 năm ngoái rằng cách tiếp cận thận trọng của anh ấy đối với việc đầu tư tiền điện tử là do bộ phận tuân thủ của riêng anh ấy đã yêu cầu anh ấy lùi lại. Nhưng điều đó dường như đã thay đổi. Giờ đây, nền tài chính kế thừa đang tìm cách tiếp xúc với các tài sản kỹ thuật số chứ không chỉ thông qua các cổ phiếu ủy quyền tiền điện tử.

Trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph tại Bitcoin 2022, O'Leary đã đưa ra ví dụ về cách một quỹ hưu trí có chủ quyền sẽ tiếp cận đầu tư tiền điện tử. Về mặt hạn chế, nó hoàn toàn theo quy định, ông nói, có nghĩa là một khi những rào cản như vậy được xóa bỏ, nó sẽ được đưa vào các cuộc đua.

Khai thác bitcoin và tính bền vững

Chủ đề của nhiều hội thảo liên quan đến tính bền vững và các tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) khi nói đến khai thác Bitcoin. Cointelegraph đã nói chuyện với Greg Beard, giám đốc điều hành của Strongconsolidate Digital Mining, một nhà máy điện sử dụng chất thải than để tạo ra điện cung cấp năng lượng cho các siêu máy tính khai thác Bitcoin. Ông tin rằng Bitcoin mang lại lợi ích to lớn cho xã hội giúp giảm thiểu mọi lo ngại về khí thải và việc cung cấp năng lượng cho mạng máy tính phi tập trung lớn nhất trên thế giới không phải là một nỗ lực mạo hiểm.

Khi được hỏi về các nguồn năng lượng tái tạo cung cấp năng lượng cho các máy khai thác Bitcoin, anh ấy nói rằng bất chấp việc lưới điện gió và năng lượng mặt trời chắc chắn đang trở nên phổ biến, nhưng chúng là những nguồn năng lượng kém đáng tin cậy nhất và anh ấy thích năng lượng hạt nhân hơn. Ông nói thêm rằng ở Mỹ, khai thác Bitcoin có thể được coi là một nguồn dự trữ quay vòng, về cơ bản là một loại pin dự phòng, giúp tiết kiệm lưới điện quốc gia trong thời gian thiếu hụt trong khi giữ giá giảm.

Phân tích kinh tế vĩ mô cho thấy giá BTC sẽ tăng

bất chấp việc nhiều người trong cộng đồng tiền điện tử đã giảm bớt kỳ vọng của họ về giá Bitcoin, nhưng quan điểm dài hạn vẫn rất lạc quan. Bất chấp tất cả những gì đang diễn ra trên thế giới, mạng Bitcoin vẫn tiếp tục sản xuất hết khối này đến khối khác. Và số Bitcoin mới được khai thác đang bị nuốt chửng bởi những con cá voi như MicroStrategy, Luna Foundation Guard, PayPal và những người khác.

Chiến lược gia hàng hóa cấp cao của Bloomberg Mike McGlone giải thích với Cointelegraph rằng cung không co giãn hoàn hảo của Bitcoin có nghĩa là giá sẽ tăng cao hơn trong tương lai - giả sử nhu cầu tiếp tục tăng. Trong khi McGlone không loại trừ xu hướng giảm giá trong ngắn hạn, đặc biệt là do sự không chắc chắn xung quanh các tài sản rủi ro, ông giải thích rằng sự biến động của Bitcoin đang giảm so với cổ phiếu và hàng hóa.

Mối tương quan thấp hơn với các tài sản rủi ro truyền thống, sự biến động giảm dần theo thời gian và công nghệ tiến bộ nhanh chóng đang dẫn đến việc áp dụng tiền điện tử phổ biến rộng rãi như một loại tài sản, McGlone nói.

Thông tin chi tiết khác

2022 là năm thứ hai hội nghị Bitcoin diễn ra ở Miami, chuyển từ ngôi nhà ban đầu của nó ở Los Angeles vào năm 2021. Động thái này chỉ giữ thêm sự chuyển đổi của Miami thành một trung tâm tiền điện tử, làm tăng thêm sự chỉ định phổ biến hơn của nó là trung tâm tài chính cho Châu Mỹ Latinh.

Do đó, Cointelegraph đảm bảo sẽ nói chuyện với Sebastian Serrano, giám đốc điều hành của Ripio, một trong những công ty tiền điện tử tăng trưởng nhanh nhất ở Mỹ Latinh cung cấp ví riêng, nền tảng giao dịch và quầy giao dịch. Theo Serrano, người đã thừa nhận từng là người theo chủ nghĩa Tối đa hóa Bitcoin, cộng đồng Bitcoin có thể "quá bảo thủ" khi nói đến sự đổi mới. Tuy nhiên, ông tin tưởng chắc chắn vào tiềm năng của Bitcoin để trở thành một tiêu chuẩn trong nền kinh tế tài chính và doanh nghiệp toàn cầu. Nhận thấy sự khác biệt giữa những người tiêu dùng của mình ở các quốc gia Nam Mỹ khác nhau, anh ấy tuyên bố rằng Brazil hiện đang dẫn đầu về quyền sở hữu và áp dụng tiền điện tử ở LatAm.

Với báo cáo bổ sung của Sam Bourgi.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Miami, Hội nghị, Tóm tắt sự kiện, Mỹ Latinh,