Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
69109 $
-0.02%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3742 $
-0.14%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
600,76 $
-0.12%
Tỷ giá Solana SOL SOL
167,24 $
0.11%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5406 $
0.28%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1696 $
-0.56%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,39 $
0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4600 $
0.12%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
37,99 $
0.18%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,35 $
0.10%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
17,33 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1136 $
0.11%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
492,24 $
-0.13%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
8,19 $
0.66%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7273 $
0.01%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
11,18 $
1.12%
Tỷ giá Pepe PEPE PEPE
0,0000 $
-0.55%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người đồng sáng lập Osmosis Sunny Aggarwal về trang phục, Cosmos và "sự phục hưng của Bitcoin"

Người đồng sáng lập Osmosis Sunny Aggarwal về trang phục, Cosmos và "sự phục hưng của Bitcoin"

06/05/2024 05:30 read34
Người đồng sáng lập Osmosis Sunny Aggarwal về trang phục, Cosmos và

Ngay cả khi bạn không phải là một 'phi hành gia' cuồng nhiệt, bạn có thể quen thuộc với Sunny Aggarwal, người đồng sáng lập Phòng thí nghiệm thẩm thấu. Với nụ cười dễ lây lan và tính cách lạc quan, cái tên Sunny phù hợp một cách đáng ngạc nhiên. Anh ấy là kiểu người có trí tuệ sâu sắc, sự nhanh trí và niềm đam mê không thể kiềm chế, thắp sáng không gian xung quanh anh ấy.

Chúng tôi đã lên lịch gặp nhau tại Cosmos Dubai trong Token2049 nhưng cuộc sống lại có những kế hoạch khác. Sự kiện bên Cosmos đã không xảy ra. Dubai bị ảnh hưởng bởi trận lũ lụt tồi tệ nhất trong 75 năm, biến đô thị sa mạc cao chọc trời thành một hồ nước và nhấn chìm toàn bộ khu dân cư dưới nước. "Luôn có Cosmoverse vào tháng 10," Sunny mỉm cười. "Vậy thì chúng ta có thể gặp trực tiếp."

Sự trỗi dậy và trỗi dậy của Thẩm thấu

Tôi rất mong được xem Sunny sẽ mặc trang phục gì; anh ấy có một bộ sưu tập khá lớn, mặc nhiều bộ trang phục bắt mắt, từ bộ áo giáp xích nặng 40 pound đến trang phục chung của Byzantine với chiếc mũ bảo hiểm có mào đỏ nổi bật. "À, tôi giữ những bộ trang phục ngầu hơn cho những sự kiện lớn hơn như Cosmoverse hay Osmocon," anh giải thích, "nếu tôi mặc một bộ mới cho mỗi sự kiện, ngân sách trang phục của tôi sẽ tăng quá cao," anh cười. Ở phía bên kia màn hình, từ căn hộ Sunny New York, hôm nay anh ấy trông có vẻ trầm tính hơn.

Là nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX) lớn nhất hệ sinh thái Cosmos, Osmosis đã công bố vượt qua 32 tỷ USD về khối lượng giao dịch mọi thời đại vào ngày hôm đó. Tôi hỏi bạn cảm thấy thế nào khi chủ trì dự án nổi tiếng nhất ở Cosmos và đạt được cột mốc ấn tượng như vậy.

"Tôi nghĩ nó nói rằng Osmosis DEX muốn đạt tới 40 tỷ đô la, [trong tweet]" anh ấy trả lời, "nhưng tôi đang đợi 100 tỷ đô la."

Sunny có tham vọng không hề xấu hổ. Có phải anh ấy luôn biết Osmosis sẽ thành công như vậy không? Anh cân nhắc:

"Sức hút ngay lập tức mà chúng tôi nhận được khi chúng tôi ra mắt là rất đáng ngạc nhiên. Cosmos có rất nhiều tài sản có giá trị cao chưa được niêm yết trên nền tảng giao dịch tập trung, nhưng chúng tôi không nhận ra rằng đó sẽ là một thương vụ lớn đến mức nào."

Quá trình tăng trưởng và những va chạm trên đường

Mọi chuyện đến được đây không hề suôn sẻ. Sunny đã tham gia vào ngành web3 từ năm 2017. Giống như tất cả các OG dày dặn kinh nghiệm trong chiến đấu, anh ấy đã trải qua những thăng trầm khá lớn của mình - tiền điện tử sụt giảm, thị trường giảm giá và những vụ nổ toàn diện như Terra (LUNA) và FTX. Tôi hỏi tình huống căng thẳng nhất mà anh ấy đã trải qua cho đến nay, và anh ấy dừng lại:

"Tôi nghĩ tôi sẽ phải nói về tuần ra mắt Osmosis. Đây là lần đầu tiên tôi khởi động một dự án, một công ty và một blockchain cùng một lúc. Có rất nhiều điều ở chặng cuối mà bạn không nghĩ tới."

Osmosis đã công bố ngày ra mắt và, không giống như vô số dự án phần mềm ấn định ngày ra mắt như câu tục ngữ, Sunny kiên quyết không di chuyển ngày ra mắt của mình. Nhưng khi ngày càng nhiều các hạng mục chặng cuối tiếp tục chồng chất, ngày ra mắt đã lơ lửng trên đầu nhóm như một đám mây đen tối và ủ ê.

"Thẩm thấu đi từ ý tưởng đến triển khai rất nhanh," anh nói. “Chúng tôi đã đi từ giai đoạn phát triển đến khi ra mắt chỉ trong ba hoặc bốn tháng và chúng tôi đã trì hoãn rất nhiều công việc quan trọng cho đến tận hai tuần qua.”

Liệu anh ấy có làm điều gì khác đi khi nhận thức muộn màng không?

"Tôi lẽ ra đã lên kế hoạch trước cho mọi thứ. Khi bạn khởi chạy một dự án, không chỉ có mã. Có rất nhiều nội dung vận hành cần xem xét và mất nhiều thời gian hơn bạn nghĩ… Lẽ ra tôi đã làm tất cả những điều đó rất nhiều sớm hơn."

Osmosis ra mắt với đội ngũ sáu người và bất chấp việc khởi đầu không suôn sẻ nhưng hiện đã có 45 nhân viên toàn thời gian:

"Tôi thích quy mô hiện tại của chúng tôi," anh ấy nói. "Chúng tôi đủ nhỏ để bạn vẫn biết tất cả mọi người và có thể làm việc theo nhóm đầy đủ ở bên ngoài, nhưng chúng tôi đủ lớn để theo đuổi song song nhiều dòng sản phẩm độc đáo."

Anh ấy xử lý căng thẳng khi phải đi đầu trong một ngành không ngừng phát triển như thế nào? Bằng cách ném mình ra khỏi máy bay. Sunny là một người hâm mộ hàng không và đang học cách lái máy bay cũng như tham gia khóa học nhảy dù.

"Tôi thấy tốt nhất là bạn nên đặt mình vào vị trí mà bạn không thể chạm vào điện thoại của mình, chẳng hạn như lái máy bay hoặc lặn biển" (hoặc lao thẳng xuống đất với tốc độ 120 dặm một giờ). “Thị trường tiền điện tử không đủ biến động, tôi phải bổ sung thêm adrenaline,” anh cười.

Du lịch, thần tượng và tâm hồn 'sống động'

Dành nhiều thời gian trên không, Sunny cũng thích đi du lịch, và nếu có một nơi gần gũi nhất với trái tim anh, đó chính là Thụy Sĩ. Ông luôn say mê đất nước miền núi Alpine và lịch sử, văn hóa, chính trị và kinh tế phong phú của nó.

Anh ấy thậm chí còn dạy một lớp về Thụy Sĩ khi học tại Berkeley. Tuy nhiên, anh ấy sẽ không muốn sống ở đó vì nó "hơi quá nhàm chán." Sunny thích nhịp sống điên cuồng của một thành phố như New York hoặc "đi đầu về đổi mới công nghệ" ở Thung lũng Silicon San Francisco. Anh ấy cũng yêu Berlin, nơi người đồng sáng lập của anh ấy sống và có nhiều bạn bè. "Nó giống như một ngôi nhà thứ hai."

Ngoài việc liên tục cải thiện Thẩm thấu, hỗ trợ các dự án khác của hệ sinh thái Cosmos và tăng cường số dặm thí điểm của mình, Sunny còn là một độc giả quan tâm. Một trong những thần tượng lớn nhất của anh ấy là Peter Thiel, người có lối viết và "cách suy nghĩ" có ảnh hưởng rất lớn đến thế giới quan của Sunny. Ngoài Thiel Zero to One, anh ấy còn giới thiệu cuốn sách Swarmwise của Rick Falkvinge, người sáng lập phong trào chính trị Đảng Cướp biển ở Châu Âu. Cuốn sách nói về cách Falkvinge thành lập một đảng chính trị và biến nó thành một lực lượng phi tập trung thông qua một khái niệm gọi là "bầy đàn".

Anh ấy giải thích:

"Trong các giao thức đồng thuận, bạn có khái niệm về các giao thức thiên về an toàn và thiên về sự sống động. Trong thiên về an toàn, bạn không bao giờ có thể phân nhánh, bạn đi đến đồng thuận về mọi thứ và sau đó bạn đạt được tiến bộ. Các giao thức thiên về sự sống động liên tục diễn ra phân nhánh nhưng họ đang tiến bộ nhanh chóng, bạn không cần phải có sự chấp thuận của toàn bộ nhóm để thực hiện một động thái… Trong giai đoạn đầu của một tổ chức nơi bạn đang tập trung vào phát triển, bạn cần sự ưu ái đó nên bạn không làm như vậy sa lầy vào bộ máy quan liêu."

Một 'Bitcoin maxi' thuộc một loại khác

Là một "Bitcoin maxi" tự tuyên bố, Sunny không nghi ngờ rằng tiền điện tử ban đầu là loại tiền tốt nhất cho thế giới; nhưng tốc độ phát triển băng giá không phù hợp với nhu cầu đổi mới liên tục của anh ta. Đó là lý do tại sao ngay từ đầu anh ấy đã làm việc trên cơ sở hạ tầng Cosmos, “xây dựng lớp chuỗi ứng dụng cho Bitcoin”. Hiện tại điều gì khiến anh cảm thấy hứng thú nhất?

"Chắc chắn là thời kỳ phục hưng của Bitcoin. Các mệnh lệnh đã thay đổi mọi thứ, có sự thay đổi về văn hóa với tất cả các L2 Bitcoin đang diễn ra. Tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ có một soft fork tốt trong một hoặc hai năm tới."

Điều đó có gây bất lợi cho chất lượng tiền tệ và việc chấp nhận Bitcoin như một tài sản không? “Chính những hạn chế của Bitcoin đã gây ra nhu cầu về rất nhiều tài sản giống tiền khác, nhưng giờ đây Bitcoin có thể mở rộng quy mô tới nhiều người hơn và thực hiện nhiều chức năng hơn, như mang lại DeFi, quyền riêng tư, xã hội… có rất nhiều thứ chúng tôi có thể làm đứng đầu Bitcoin bây giờ."

Sunny sẽ làm gì nếu anh ấy không dành thời gian phá vỡ nền tài chính truyền thống? "Phần cứng." Trước khi làm việc trong lĩnh vực tiền điện tử, Sunny đã học về robot ở trường và anh ấy muốn một ngày nào đó quay trở lại cội nguồn của mình.

"Tôi đã có nhiều ý tưởng khác nhau. Tôi đã dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ về súng thông minh, có súng an toàn hơn, có hệ thống bảo mật, như máy quét dấu vân tay để mọi người không thể lấy trộm chúng." Anh ấy dừng lại, “Tôi thực sự quan tâm đến bất cứ điều gì có tác động chính trị quan trọng. Đó là lý do tại sao tôi tham gia vào tiền điện tử ngay từ đầu.”

Nếu bạn muốn cập nhật thông tin về Sunny, hãy theo dõi tài khoản Twitter hoặc Osmosis cá nhân của anh ấy hoặc truy cập trang web của anh ấy để tìm ý tưởng và cảm hứng. Bạn cũng có thể khám phá tính năng hàng đầu của DeFi khi dùng thử Osmosis DEX.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DEX, Đặc sắc, Phỏng vấn,