Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin Amsterdam 2022: Triển vọng lạc quan đối với BTC trong bối cảnh kinh tế bất ổn

Bitcoin Amsterdam 2022: Triển vọng lạc quan đối với BTC trong bối cảnh kinh tế bất ổn

14/10/2022 21:05 read119
Bitcoin Amsterdam 2022: Triển vọng lạc quan đối với BTC trong bối cảnh kinh tế bất ổn

Bitcoin Amsterdam 2022 vẽ ra một bức tranh tích cực cho việc tiếp tục sử dụng và chấp nhận BTC trong bối cảnh kinh tế không chắc chắn.

Có thể đây không phải là mùa hoa Tulip ở Hà Lan, nhưng đã có một tiếng vang có thể cảm nhận được tại công viên Westerpark đẹp như tranh vẽ, nơi tổ chức hội nghị Bitcoin Amsterdam 2022.

Các diễn giả nổi bật từ tất cả các góc của hệ sinh thái Bitcoin (BTC) đã thu hút một số lượng lớn người tham dự trong suốt hai ngày của chương trình, khám phá các chủ đề, thách thức và thành công trên phạm vi rộng khi không gian này gần đến năm thứ 14 tồn tại.

Với những tai ương kinh tế toàn cầu tiếp tục diễn ra trên các thị trường thông thường và mối lo ngại về lạm phát tiền tệ toàn cầu ngày càng gia tăng, vai trò của Bitcoin như một hàng rào tiềm năng là chủ đề thảo luận chính, khởi động mọi thứ bên trong mái vòm Westerunie vào ngày đầu tiên tại hội nghị.

Bitcoin như một hàng rào lạm phát

Cựu giám đốc quỹ đầu cơ Greg Foss và Hoàng tử Philip của Serbia Gave đã cung cấp một số thực phẩm thú vị để suy nghĩ, làm nổi bật tiềm năng của Bitcoin như một tài sản trú ẩn an toàn do sự khan hiếm được thiết kế của nó khi so sánh với một hệ thống kinh tế dựa trên nợ đang chiến đấu để chống lại lạm phát .

Cointelegraph đã nói chuyện với Foss ở Amsterdam, người đã nêu bật quan điểm của mình rằng Bitcoin sẽ đóng vai trò chính trong việc giải quyết lạm phát tiền tệ. Sau khi làm việc cho Ngân hàng Hoàng gia Canada và dành gần 30 năm kinh doanh tín dụng, Foss giới thiệu về Bitcoin về cơ bản đã thay đổi quan điểm của anh ấy về những thách thức kinh tế hiện tại mà thế giới phải đối mặt:

Tôi đã tìm thấy Bitcoin vào năm 2016. Kể từ đó, tôi đã nghiên cứu về nó và theo quan điểm của tôi, đó là giải pháp tài chính và công nghệ quan trọng nhất cho cuộc khủng hoảng nợ đang rình rập mà chúng ta đang thấy nó trở thành hiện thực ngay bây giờ. Những gì đang xảy ra ở Vương quốc Anh là một điều phi thường. Tôi đã không còn lo lắng về hệ thống tài chính kể từ năm 2009.

Hoàng thân Philip đã sử dụng một ví dụ giai thoại về việc lạm phát tăng vọt ở Serbia cả trong quá khứ và năm 2022 là nguyên nhân gây lo ngại cho người dân địa phương bất chấp việc chính phủ đảm bảo rằng con số lạm phát sẽ trở lại một con số vào năm 2023:

Đây là cách Bitcoin thực sự sẽ giúp đỡ mọi người ở Serbia và trên toàn thế giới. Điều quan trọng là chúng tôi phải giáo dục mọi người hiểu sự khan hiếm của Bitcoin và cách nó sẽ giải quyết vấn đề lạm phát mà tất cả chúng ta đang gặp phải ngay bây giờ.

Cựu thành viên Nghị viện châu Âu Nigel Farage cũng cân nhắc vấn đề từ bối cảnh của Anh trong cuộc trò chuyện với Cointelegraph. Trong khi thừa nhận lần đầu tiên anh ấy nghe về khái niệm Bitcoin vào năm 2012, Farage chỉ gần đây mới cân nhắc về tầm quan trọng của nó khi anh ấy bắt đầu đặt câu hỏi về bản chất của tiền tệ fiat trong thời hiện đại.

Farage nhấn mạnh việc phá bỏ bản vị vàng ở nhiều quốc gia cách đây nhiều thập kỷ là nguyên nhân chính dẫn đến môi trường lạm phát vốn thường mất nhiều năm để khắc phục. Bitcoin, theo quan điểm của ông, có thể trở thành một phương tiện giao dịch hấp dẫn hơn và chống lạm phát ở châu Âu trong tương lai gần:

Sẽ có một sự thay đổi rất, rất lớn ở đây trong vòng hai hoặc ba năm tới và nó sẽ trở thành một phương tiện giao dịch đáng tin cậy. Và nếu bây giờ tôi đang thực hiện các giao dịch ngân hàng, chúng không hiệu quả, tốn kém và thường khá chậm. Vì vậy, [Bitcoin] ngày càng trở nên hấp dẫn hơn.

bất chấp việc nhiều diễn giả lạc quan về việc Bitcoin trở thành hàng rào trong danh mục đầu tư của cá nhân, nhưng Foss nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có một chiến lược rõ ràng về tỷ lệ phân bổ cho BTC trong danh mục đầu tư.

Các vấn đề năng lượng ở Châu Âu

Các vấn đề năng lượng cũng là một chủ đề tranh luận sôi nổi khác, do châu Âu đang trải qua một cuộc khủng hoảng năng lượng đã trở nên trầm trọng hơn khi Nga xâm lược Ukraine. Giám đốc điều hành mua dài hạn Andy của công ty khai thác mỏ White Rock Management, đã tóm tắt về tình hình các vấn đề trên lục địa này.

Thực sự, các nguồn năng lượng hợp lý duy nhất để khai thác ở châu Âu nằm ở những nơi năng lượng bị cạn kiệt. Khi bạn vận chuyển năng lượng, bạn có tổn thất trong lưới điện, nhưng bạn cũng cần có đủ công suất trong mạng lưới phân phối.

Ông Long cũng lưu ý rằng các đường ống dẫn khí đốt bị hạn chế và các nhà máy điện hạt nhân ngừng hoạt động đang gây thêm những hạn chế, trong khi việc phát điện tái tạo không theo kịp. Điều này có nghĩa là các nhà khai thác đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các địa điểm có chi phí thấp, nguồn điện ổn định.

Jelmer ten Wold, Giám đốc điều hành của Greentech Technologies AG, nhấn mạnh thực tế là Liên minh Châu Âu đang đầu tư 300 tỷ euro vào sản xuất năng lượng tái tạo trong những năm tới trong khi các kế hoạch tiêu thụ đang thiếu một phần.

Nó sẽ dẫn đến nhu cầu nhiều hơn và nhu cầu về các ứng dụng tải và cân bằng tải ổn định. Thời điểm mà người sử dụng nhiệt tích hợp theo chiều dọc với một trang trại khai thác, sản xuất nhiệt và BTC cùng một lúc, không có cách nào mà một nồi hơi điện tử sẽ rẻ hơn.

Long cũng kể lại việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng năng lượng của công ty ông ở Thụy Điển đã dẫn đến hiệu ứng phân tầng của việc phát triển cơ sở hạ tầng và đầu tư thêm vào các dự án khai thác của các công ty khác. Điều này cung cấp một ví dụ về cách khai thác Bitcoin có thể là một động lực khuyến khích phát triển tiện ích điện hơn nữa.

Xem xét các sidechains

Paul Sztorc, Bitcoiner độc lập và là người phát minh ra BIP 300 và nhà mật mã học nổi tiếng, nhà phát minh Hashcash và Giám đốc điều hành Blockstream Adam Back đã cân nhắc về việc sử dụng các sidechains trong tương lai để cải thiện mạng Bitcoin trong tương lai.

Các mã OpCodes, Tính đơn giản và SNARKS không có kiến thức đã được cả hai diễn giả đưa ra trong bảng của họ về chủ đề này. Back đề xuất rằng các mã opcodes, đẩy dữ liệu hoặc thực hiện các chức năng trong tập lệnh pubkey hoặc tập lệnh chữ ký, có thể dễ thực hiện nhất trong tương lai gần:

Tôi nghĩ rằng các mã quang có lẽ là con đường nhanh nhất. Tôi nghĩ rằng có một nguồn năng lượng mới trong hai lớp Bitcoin với Fedimint và Statechains, có nhiều công ty đang làm việc trên những thứ đó. Họ cũng quan tâm đến các mã opcodes mới nên đây là thời điểm thích hợp để có cuộc trò chuyện đó.

Sztorc, người đã tạo ra BIP 300 đề xuất nén dữ liệu giao dịch từ ba đến sáu tháng thành 32 byte cố định, cũng đồng ý rằng sidechains có thể giúp mở rộng mạng lưới Bitcoin thông qua việc triển khai BIP và các đề xuất sidechain khác của anh ấy:

Ý tưởng mà tôi có cho BIP 300 và chỉ ý tưởng sidechain tổng quát hơn có thể có tác động rất lớn. Nó không chỉ có khả năng mở rộng mà còn có thể được sử dụng để đạt được quy mô lớn rất nhanh chóng.

Việc nâng cấp hoặc cải tiến giao thức của Bitcoin luôn là một vấn đề gây tranh cãi, nhưng hai nhà mật mã học được đánh giá cao chắc chắn đã cung cấp các biện pháp đo lường về cách giao thức có thể tiếp tục phát triển trong một hệ sinh thái đa tiền điện tử và blockchain.

Câu chuyện về Bitcoin của Julian Assange

Nhà hoạt động nổi tiếng và người sáng lập Wikileaks Julian Assange, người hiện đang bị giam giữ tại nhà tù Belmarsh ở London, được đại diện bởi vợ của anh ta, Stella, người đã đưa ra một bài phát biểu sôi nổi ở Amsterdam, nơi đóng gói vai trò của Bitcoin trong việc chống lại kiểm duyệt trên toàn thế giới:

Bitcoin và công nghệ của nó đang cố gắng chống lại sự kiểm duyệt theo cách tương tự như cách Wikileaks đã chống lại sự kiểm duyệt bằng cách sử dụng mật mã. Julian bắt đầu Wikileaks với sự đổi mới đáng kinh ngạc, anh ấy là người tiên phong đã thay đổi cách thức hoạt động của báo chí.

Công việc sử dụng mật mã của Assange chủ yếu tập trung vào việc giúp các nhà báo và tòa soạn nhìn lại cách họ bảo vệ các nguồn và thông tin của họ trong thời đại internet. Sau khi Wikileaks bắt đầu công bố thông tin, công ty truyền thông đã tự đóng cửa khỏi các mạng thanh toán chính.

Điều đó đã dẫn đến việc Wikileaks trở thành người chấp nhận Bitcoin sớm. Điều quan trọng là phải hiểu các cuộc tấn công trên Wikileaks và các cuộc tấn công khác nhau. Các cuộc phong tỏa ngân hàng ngoài lãnh thổ, các cuộc tấn công chính trị và pháp lý.

Các cuộc trò chuyện chung với các diễn giả và người tham dự đã vẽ nên một bức tranh lạc quan về vai trò liên tục của Bitcoin trong thời điểm ngày càng bất ổn trên toàn thế giới. Khi đại dịch Covid-19 bắt đầu biến mất, những lo ngại về lạm phát và mối đe dọa luôn hiện hữu về tình hình leo thang ở Ukraine cũng khiến chi phí năng lượng ở châu Âu tăng cao.

Bất chấp triển vọng ảm đạm, Bitcoin tiếp tục thu hút người dùng lâu năm và những người mới tham gia tiềm năng để khám phá nhiều con đường của tiền điện tử ưu việt. Như một người giữ Bitcoin dài hạn ẩn danh nói với Cointelegraph, "Tôi bay từ Mỹ đến đây vì tôi muốn theo dõi những gì đang diễn ra trong không gian."

Người tham dự là một trong số nhiều người đã đi từ nhiều nơi trên thế giới để tìm hiểu cách hệ sinh thái Bitcoin tiếp tục phát triển trong hệ sinh thái tiền điện tử ngày càng phát triển.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: