Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin có đạo đức không?

Bitcoin có đạo đức không?

18/10/2022 19:36 read105
Bitcoin có đạo đức không?

Vấn đề đạo đức của Bitcoin đã nhận được sự quan tâm của tăng trưởng với các quan điểm khác nhau đang nổi lên. Bài báo này lập luận rằng Bitcoin là đạo đức.

Với sự gia tăng số lượng tiền điện tử, câu hỏi về đạo đức liên quan đến việc sử dụng chúng tiếp tục có động lực. Bitcoin, đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất, là một trọng tâm đáng kể. Bài viết này giải thích lý do tại sao Bitcoin là đạo đức. Trước khi đề cập đến vấn đề đạo đức của Bitcoin, bạn đã nghe nói về bot giao dịch Quantum AI chưa? Truy cập Quantum AI để tìm hiểu thêm về nó.

Bitcoin và các vấn đề về môi trường

Cả thế giới bàng hoàng khi người giàu nhất thế giới kiêm chủ sở hữu Công ty Tesla tuyên bố rằng công ty của ông sẽ không chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin. Theo tỷ phú hào hoa, ông nhận ra rằng Bitcoin đang tiêu thụ một lượng đáng kể năng lượng nhiên liệu hóa thạch để sản xuất, dẫn đến những lo ngại về môi trường.

Khai thác bitcoin thực sự là rất tốn nhiều năng lượng. các máy khai thác thường phải đầu tư rất nhiều năng lượng để khai thác chỉ một đồng tiền duy nhất. Thật không may, phần lớn năng lượng này đến từ các nguồn nhiên liệu hóa thạch. Với những lo ngại về môi trường tăng trưởng, bao gồm sự nóng lên toàn cầu và biến đổi khí hậu liên quan đến việc sử dụng năng lượng hóa thạch, có thể hiểu được rằng Musk và những người khác đã nêu ra một số lo ngại về đạo đức liên quan đến Bitcoin.

Tuy nhiên, trong khi những lo ngại về môi trường sẽ khiến Bitcoin trở nên phi đạo đức về mặt gây hại cho môi trường, thì điều cần thiết là phải hiểu một số sự kiện. Máy khai thác bitcoin biết các vấn đề môi trường và đang làm rất nhiều để giải quyết chúng. Họ đang đầu tư mạnh mẽ vào năng lượng tái tạo và đặt hoạt động của mình ở những khu vực thích hợp, nơi dân số thấp và nhiều nguồn năng lượng tái tạo.

Hơn nữa, các máy khai thác đã sản xuất hơn 19.145.187,5 Bitcoin, chỉ còn lại 1.854.812,5 hoặc ít hơn 9% phần trăm. Và điều này có nghĩa là với giới hạn tối đa của Bitcoin sẽ tồn tại là 21 triệu, chỉ còn lại một lượng nhỏ. Sau khi đạt đến giới hạn đó, sẽ không tiếp tục khai thác Bitcoin nữa. Do đó, những lo ngại về môi trường về mức tiêu thụ năng lượng cao sẽ chấm dứt chỉ trong vài năm tới.

Bitcoin và đạo đức theo chủ nghĩa bất lợi

Đạo đức là rộng và các lý thuyết khác nhau về đạo đức tồn tại với các quan điểm khác nhau. Một lý thuyết đạo đức phổ biến là đạo đức thực dụng. Tổng quát hóa, lý thuyết đạo đức này xem xét hậu quả hoặc tác động của điều gì đó để xác định xem chúng có đúng đắn hay không. Cụ thể, đạo đức thực hành giữ rằng các hành động tạo ra lợi ích đáng kể nhất cho hầu hết mọi người là có đạo đức.

Áp dụng đạo đức thực dụng vào đạo đức của Bitcoin, kết luận rõ ràng là Bitcoin có đạo đức. Mọi người sử dụng Bitcoin như một phương tiện thanh toán. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng Bitcoin theo cách này. Mục đích của tiền là để tạo thuận lợi cho các giao dịch và cho phép mọi người đáp ứng nhu cầu của họ. Bitcoin làm tốt điều này.

Ngoài ra, Bitcoin có đạo đức từ góc độ thực tế vì nó mang lại lợi ích cho tất cả những ai muốn tiếp cận các dịch vụ tài chính. Một trong những vấn đề chính của hệ thống tiền tệ tập trung truyền thống là nó khiến nhiều người thất vọng vì những lý do khác nhau, bao gồm khoảng cách và thiếu một số tài liệu nhất định. Bitcoin cho phép mọi người mở ví Bitcoin, giao dịch, đầu tư, nhận các khoản vay và các dịch vụ tài chính khác.

Ưu điểm của Bitcoin

Để xác định liệu Bitcoin có đạo đức hay không, chúng ta có thể xem xét ưu điểm của nó so với nhược điểm. Một số nhược điểm của Bitcoin bao gồm tính biến động cao, bản chất không được kiểm soát và tạo điều kiện cho hoạt động tội phạm. Một số lợi ích bao gồm nâng cao hiệu quả trong các giao dịch quốc tế, tăng cường bảo mật và quyền riêng tư cũng như tiềm năng tạo ra lợi nhuận cao.

Không cần bàn cãi về những lợi thế và bất lợi, Satoshi Nakamoto đã phát triển Bitcoin như một sự thay thế tốt hơn cho hệ thống tài chính tập trung hiện tại. Và điều này xảy ra do hậu quả của cuộc khủng hoảng tài chính 2007/2008 đã tiết lộ cách nhiều tập đoàn và tổ chức khổng lồ hơn có thể can thiệp và nắm bắt khu vực tài chính và nền kinh tế. Hệ thống phi tập trung của Bitcoin loại bỏ rủi ro này để tạo lợi thế cho tính tương lai.

Take Away

bất chấp việc có một số lập luận chống lại Bitcoinethicality, nhưng nhiều lý do hơn cho thấy Bitcoin là đạo đức. Và điều này chủ yếu là từ quan điểm đạo đức thực tế.

Hình ảnh được cung cấp bởi Eivind Pedersen từ Pixabay

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: