Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62398 $
-0.20%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3176 $
-0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
587,03 $
-0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,24 $
-0.29%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5082 $
0.44%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1413 $
-0.34%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,26 $
-0.16%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4539 $
0.16%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.11%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,27 $
-0.11%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1190 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,51 $
-0.53%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
454,74 $
-0.32%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,91 $
0.11%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,82 $
-0.86%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7012 $
-0.42%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,77 $
0.32%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,23 $
-1.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin có thể chưa chạm đáy, nhưng các máy khai thác cho biết nó "luôn tạo ra lợi nhuận trong bất kỳ khoảng thời gian 4 năm nào"

Bitcoin có thể chưa chạm đáy, nhưng các máy khai thác cho biết nó "luôn tạo ra lợi nhuận trong bất kỳ khoảng thời gian 4 năm nào"

29/06/2022 00:35 read130
Bitcoin có thể chưa chạm đáy, nhưng các máy khai thác cho biết nó

Của tôi, hay không của tôi, đó là câu hỏi. Các máy khai thác Bitcoin chuyên nghiệp thảo luận về sắc thái của việc khai thác BTC và liệu bây giờ có phải là thời điểm tốt để bắt đầu hay không.

Nhà đầu tư yêu thích của bạn đang nói rằng Bitcoin (BTC) đã chạm đáy. Đồng thời, các nhà phân tích và chỉ số giao dịch hàng đầu cho rằng phạm vi giá hiện tại là một cơ hội mua thế hệ. Trong khi đó, các phương tiện truyền thông tài chính và tiền điện tử khác nhau gần đây đã báo cáo rằng các máy khai thác Bitcoin gửi một lượng lớn tiền tới sàn giao dịch là một dấu hiệu cho thấy 17.600 đô la là động thái đầu cơ ghim đáy thị trường.

Có rất nhiều sự đảm bảo từ các nhà phân tích khác nhau trên Twitter về tiền điện tử, nhưng giá Bitcoin vẫn đang trong xu hướng giảm rõ ràng và các số liệu không phản ánh đầy đủ rằng các nhà đầu tư đang mua mỗi khi giảm.

Một thành phần quan trọng của giá BTC mà nhiều nhà đầu tư thường bỏ qua là tình trạng và cảm xúc của các máy khai thác Bitcoin, đó chính là lý do tại sao Cointelegraph đã có cuộc trò chuyện với Rich Ferolo của Blockware Solutions và Will Szamosszegi của Sazearch Inc. để hiểu rõ về những gì đang xảy ra trong ngành công nghiệp khai thác và điều này có thể ảnh hưởng như thế nào đến cảm xúc thị trường trong tương lai.

Cointelegraph: Bitcoin có chạm đáy không? Giá đã chạm 17.600 đô la gần hai tuần trước và bắt đầu có cảm giác như giai đoạn đầu tư do quỹ đầu tư thúc đẩy có thể kết thúc. Suy nghĩ?

Will Szamosszegi: Không thể nói liệu Bitcoin có chạm đáy hay không. Nói chung, tôi khuyên mọi người nên sử dụng chiến lược tính giá trung bình bằng đô la: Chỉ cần mua bao nhiêu Bitcoin mà bạn cảm thấy thoải mái theo một lịch trình nhất quán. Chúng tôi đã chứng kiến sự sụt giảm thậm chí còn lớn hơn mức này trước đây - chẳng hạn như 93,7% trong những ngày đầu và 83,4% vào năm 2018. Bitcoin luôn tạo ra lợi nhuận trong bất kỳ khoảng thời gian bốn năm nào trong lịch sử của nó.

CT: Hiện tại, Bitcoin đang giao dịch dưới giá thực tế và thấp hơn chi phí sản xuất của các máy khai thác. Giá cũng giảm xuống dưới mức cao nhất mọi thời đại trước đó và tỷ lệ băm đang giảm. Thông thường, các nhà phân tích trên giao dịch xác định các chỉ số này chạm mức cực thấp như một cơ hội mua hàng thế hệ, nhưng có phải vậy không?

Rich Ferolo: Blockware đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu về điều này và chúng tôi đã tính toán giá hòa vốn từ các máy tính từ s9 từ năm 2016, ở mức 0,7 đô la mỗi kilowatt, mức hòa vốn là 38.000 đô la cho một chiếc s9. Cuối cùng, bạn sẽ thấy các máy cũ hơn sẽ tắt mạng. Đối với s17, ở mức 0,7 đô la xu cho mỗi kilowatt, BTC cần ở mức khoảng 18.000 đô la.

Các máy đời mới hiệu quả hơn và trong khi độ khó và điều chỉnh tốc độ băm đang có xu hướng giảm đối với các máy thế hệ hiện tại, bất kỳ thứ gì trên 90 terahashes (TH / s) đều có thể làm được. Bất cứ thứ gì dưới 34 watt trên mỗi Terahash đều không hiệu quả.

Một yếu tố cần quan tâm là giá trị của máy móc ngày càng đi xuống. Ngay cả khi giá BTC bắt đầu tăng và có mối quan hệ cộng sinh giữa giá và các yếu tố vĩ mô ảnh hưởng đến giá và giá Bitcoin trên toàn thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn.

Máy móc là tài sản cứng và khía cạnh lớn của khai thác là máy móc. Bitmain và MicroBT điều chỉnh giá khi giá BTC tăng lên. Đây là một tài sản cứng, theo một cách nào đó, kiếm được lợi nhuận hàng ngày, giống như cách mà BTC làm.

Nếu bạn đang tham gia cuộc chơi dài hạn, bạn không quan tâm đến giá hiện tại của BTC. Chỉ vì giá BTC giảm không có nghĩa là tất cả các máy khai thác cũng sẽ đi xuống. Nó nhiều hơn về sự sống sót của những người khỏe mạnh nhất. Bạn cần lưu ý về các macro, nhưng nó không quá tệ như người ta nghĩ. Có những quan điểm và tình huống khác nhau tùy thuộc vào kích cỡ trang phục bạn đang mặc. Các công ty đại chúng lớn có rất nhiều yếu tố hoạt động để xem xét, nhưng chi phí hoạt động (OPEX) của họ làm tăng chi phí tổng thể ngay cả khi họ nhận được 0,05 đô la cho mỗi kilowatt. Mô hình của họ khác với phân tích của máy khai thác trung bình bên ngoài người dùng công khai.

CT: Tình trạng của ngành khai thác BTC hiện nay như thế nào? Có tin đồn rằng các máy khai thác sử dụng đòn bẩy có thể hoạt động kém hiệu quả, các máy khai thác không hiệu quả sẽ tắt và thiết bị đang được bán thấp hơn từ 50% đến 65% so với giá từ năm 2020 đến năm 2021.

Điều gì đang xảy ra đằng sau hậu trường và bạn thấy điều này ảnh hưởng như thế nào đến ngành trong sáu tháng đến một năm tới?

RF: Tôi đồng ý với tất cả những nhận xét của bạn. Hiện tại, chúng tôi đang ở điểm giữ về giá và thị trường đang thanh toán số nợ khai thác tồn tại. Nếu bạn có thể tiếp tục và tiếp tục khai thác, nó có thể khiến tỷ lệ băm và độ khó của nó ở mức thấp. Blockworks tin rằng thiếu cơ sở hạ tầng nghiêm trọng trong không gian. Để có cơ sở hạ tầng, bạn phải có một lượng CAPEX đáng kinh ngạc để bắt đầu. Đã có và vẫn còn thiếu cơ sở hạ tầng.

Bất kể máy nào ở đó, không có nhiều dung lượng để lưu trữ. Từ quan điểm rộng hơn, bạn sẽ thấy rất nhiều máy móc đầu cơ, mất khả năng thanh toán và dư thừa. Tôi biết rất nhiều người chơi lớn đang tạm dừng tài trợ cho các máy khai thác. Đó là một điểm cộng cho những người muốn tham gia vào không gian, nhưng chúng tôi dự đoán tỷ lệ băm sẽ tăng 60% vào năm 2022 khi mọi thứ đang bùng nổ. Và, khi s19XPs được đưa ra ánh sáng, hashrate sẽ tăng lên.

WS: Nhiều người kỳ cựu trong lĩnh vực này đã quen với những chu kỳ này trong hệ sinh thái Bitcoin. Về mặt lịch sử, bạn thấy xu hướng giảm hashrate theo sau giá đang hoạt động tương tự. Trong các lần giải nén như thế này, các máy khai thác mới hơn thường bị loại bỏ, trong khi hệ thống mạng giữ lại. Trong sáu tháng tới, hoạt động khai thác sẽ trở nên cạnh tranh hơn, vì những người chơi lớn hơn có thể giữ và mua các máy khai thác với mức chiết khấu.

CT: Chính xác thì tại sao bây giờ là thời điểm tốt hay xấu để bắt đầu khai thác? Có các chỉ số về giao dịch cụ thể hoặc chỉ số về lợi nhuận mà các máy khai thác đang xem xét hay chỉ là điều không cần bàn cãi về việc định giá hiện tại của Bitcoin làm cho việc khai thác trở nên hấp dẫn?

Giả sử tôi có 1 triệu USD tiền mặt, có phải thời điểm tốt để thiết lập một hoạt động và bắt đầu khai thác không? Còn 300.000 đô la đến 1 đô la Mỹ 000.000 thì sao? Ở phạm vi từ $ 40,000 đến $ 1 USD0,000, tại sao có thể không phải là thời điểm tốt để thiết lập tại nhà hoặc sử dụng dịch vụ khai thác được lưu trữ trên máy chủ?

RF: Bất kể quy mô đầu tư như thế nào, tôi thực sự không nghĩ rằng bất kỳ giá trị nào trong số đó sẽ đảm bảo rằng bạn muốn thiết lập cơ sở hạ tầng trên quy mô lớn. Các máy trị giá một triệu đô la ở mức 5.000 đô la mỗi máy sẽ giúp bạn có 200 máy, gần như trị giá 0,6 megawatt. 1 USD megawatt điện bằng 300 máy. Nhà ở 200 máy khác nhiều so với máy từ 2 đến 1 USD. Để đa dạng hóa từ 1 triệu đô la Mỹ đến 300.000 đô la, hoặc 60 máy mà bạn muốn bắt đầu xem xét dịch vụ lưu trữ, giả sử rằng bạn đã hoàn toàn thích khai thác.

Tôi coi việc khai thác như một hàng rào, vì vậy tôi sẽ lấy 60% vốn và mua máy móc và 40% mua BTC giao ngay, hoặc 60% CAPEX cho máy móc, 20% cho OPEX và 20% cho BTC giao ngay. Đây là một nơi rộng hơn để suy nghĩ về việc lưu trữ. 100.000 đô la giúp bạn có 20 máy, vì vậy bạn có thể áp dụng cùng một chiến lược. Hầu hết các ngôi nhà dân dụng không thể đáp ứng nhu cầu điện năng nhiều như vậy. Công suất điện khai thác tại nhà được giữ, vì vậy bạn phải cân nhắc lượng điện năng có thể đến ngôi nhà của mình mà không cần đóng cửa khu vực lân cận.

Phạm vi từ 10.000 đô la đến 40.000 đô la phù hợp hơn với việc khai thác tại nhà. Nếu tỷ lệ năng lượng của bạn được cố định ở mức $ .10 hoặc thấp hơn, bạn có thể kéo nó, tùy thuộc vào giá ở đâu. 40.000 đô la sẽ giúp bạn có được khoảng tám máy. Đó là điều khả thi hơn, thành thật mà nói. Nó khoảng 24,4 kilowatt mỗi giờ cho tám máy nếu bạn khởi động từ bốn đến năm máy và test vùng nước. Nó gần giống như tính trung bình theo chi phí đô la vào máy móc và mua chúng nếu giá tiếp tục giảm.

CT: Giá BTC lần đầu tiên giảm xuống dưới mức cao nhất mọi thời đại có bao giờ gây ra bất kỳ sự phân nhánh đáng kể nào trong tương lai về các nguyên tắc cơ bản của tài sản và ngành không?

WS: Các nguyên tắc cơ bản của BTC là không thay đổi, đó là lý do tại sao tôi vẫn kỳ vọng BTC sẽ phát triển thành tài sản dự trữ toàn cầu. Mặt khác, ngành công nghiệp sẽ rút ra bài học từ sự sụt giảm này: Không được sử dụng quá mức và không cung cấp lợi tức khiến bạn dễ bị tổn thương.

RF: Câu hỏi tuyệt vời, tôi nghĩ từ vị trí của chúng tôi hiện tại, nó được mong đợi dựa trên nơi mọi người (bán lẻ) đã mua trong chu kỳ trước. Tiền thông minh kỳ vọng một thị trường giảm giá dài sẽ xảy ra, nhưng điều khiến mọi người sửng sốt là nó xảy ra khi nào và nhanh như thế nào. Cú nổ đầu bí ẩn được chờ đợi từ lâu đã không bao giờ xảy ra.

Tiền điện tử có nhiều tiếp xúc hơn và nhiều báo chí xấu hơn do các vụ nổ gần đây và chúng ta sẽ thấy nhiều hơn vì tin tức yêu thích báo chí xấu và nó dễ tạo hơn. Đối với những người tin vào BTC, họ sẽ bỏ qua nó và đây là thời điểm thích hợp để mua và đầu tư vào không gian, đặc biệt là khi tất cả năng lượng xấu được loại bỏ.

Rất nhiều người có thể đã bán đáy và sẽ không quay trở lại, nhưng đây chỉ là động lực cơ bản của thị trường.

CT: Phần thưởng tiếp theo của mạng Halving sẽ đến sau 676 ngày. Theo quan điểm của bạn, điều này sẽ thay đổi bối cảnh khai thác công nghiệp hóa và số lượng thiết bị cần thiết để giải một thuật toán trở nên khó tính hơn với mỗi Halving như thế nào?

RF: Sự kiện Halving có xu hướng gây ra sự đầu hàng của máy khai thác. Tôi ngạc nhiên rằng tỷ lệ băm hiện tại đã không giảm thêm. Chúng tôi không thấy mức giảm mạnh như dự kiến trước đây như 20% đến 25%. Điều này xảy ra do các máy thế hệ cũ phải rút phích cắm và phần thưởng không tương xứng với chi phí nhưng mức tăng tỷ lệ băm dự kiến đi kèm với mỗi Halving có nghĩa là các máy thế hệ cũ được hưởng lợi trong ngắn hạn. máy khai thác rút phích cắm khi OPEX không thuận lợi và sau đó cắm lại khi đến thời điểm thích hợp.

WS: các máy khai thác sẽ muốn giảm chi phí của chúng, vì một nửa phần thưởng bằng Bitcoin có thể khiến nhiều hoạt động khai thác không có lãi (giả sử giá Bitcoin không đổi bằng đô la Mỹ). Thiết bị khai thác sẽ tiếp tục được cải thiện về hiệu suất và các máy khai thác sẽ tiếp tục tìm kiếm các nguồn năng lượng hiệu quả nhất về chi phí. Halving là một trong nhiều tính năng thiên tài của mạng Bitcoin vì nó loại bỏ sự kém hiệu quả.

Tuyên bố từ chối trách nhiệm. Cointelegraph không xác nhận bất kỳ nội dung nào của sản phẩm trên trang này. bất chấp việc chúng tôi hướng tới việc cung cấp cho bạn tất cả thông tin quan trọng mà chúng tôi có thể thu được, nhưng độc giả nên tự nghiên cứu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty và chịu hoàn toàn trách nhiệm về quyết định của mình, bài viết này cũng không được coi là một lời khuyên đầu tư.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Giá Bitcoin, Thị trường, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Khai thác, Khai thác Bitcoin, Khai thác Pools, Tỷ lệ băm, Năng lượng, Mức tiêu thụ năng lượng, Kích thước khối Bitcoin, Phỏng vấn,