Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin đã bước vào một cuộc nội chiến — Hết "nghệ thuật"

Bitcoin đã bước vào một cuộc nội chiến — Hết "nghệ thuật"

11/07/2023 05:45 read71
Bitcoin đã bước vào một cuộc nội chiến — Hết

Giao thức Ordinals đang tạo ra một nền kinh tế kỹ thuật số tuần hoàn trong đó các tài sản được định giá, mua và bán thông qua Bitcoin.

Trong một email ngày 17 tháng 1 năm 1993, Hal Finney — nhà phát triển và người đóng góp ban đầu cho Bitcoin — đã chia sẻ khái niệm về thẻ kỹ thuật số được mã hóa, hiện được gọi là Token không thể thay thế (NFT).

Suy nghĩ thêm một chút về ý tưởng mua và bán tiền kỹ thuật số, tôi đã nghĩ ra một cách để trình bày nó, Finney viết vào thời điểm đó. Chúng tôi đang mua và bán 'thẻ giao dịch mật mã'.

Chi tiết hấp dẫn nhất trong email của anh ấy nằm ở chỗ, bằng cách chia sẻ ý tưởng này, Finney có ý định tạo điều kiện hiểu biết về khái niệm tiền kỹ thuật số. Tầm nhìn của anh ấy đã báo trước những gì chúng ta đã thấy vào năm 2021 với sự bùng nổ của NFT. Chỉ sau một đêm, không gian tiền điện tử đã chuyển từ chỉ tập trung vào phân cấp tài chính sang bao gồm phân cấp nghệ thuật, trò chơi, giải trí, v.v.

Email của Hal Finney về "thẻ kỹ thuật số được mã hóa."

Câu chuyện từng là lý thuyết và được thúc đẩy mạnh mẽ đã trở thành thực tế và là một phần trong văn hóa hàng ngày của hàng triệu người chưa bao giờ cân nhắc việc mua tiền điện tử trước đây. Và với sự ra đời của giao thức Ordinals vào đầu năm 2023, chúng ta đang chứng kiến sự xuất hiện của những tình huống như vậy.

Tuy nhiên, phong trào này không được một số người bảo vệ mắt đỏ đón nhận.

Wizard JPEG đã châm ngòi cho một cuộc nội chiến về Bitcoin

Vào tháng 2 năm 2023, Taproot Wizards đã đạt được một kỳ tích đáng chú ý khi sử dụng giao thức Ordinals. Họ đã tạo ra khối lớn nhất từng được ghi nhận trong lịch sử Bitcoin vào thời điểm đó, đạt kích thước gần 4 megabyte.

Eric Wall tweet về khối lớn nhất trong lịch sử Bitcoin. Nguồn: Twitter

Mục tiêu của họ rất rõ ràng: thách thức các chuẩn mực hiện có và nuôi dưỡng tư duy thử nghiệm và nổi loạn trong hệ sinh thái Bitcoin. Hơn 14 triệu dòng chữ đã xuất hiện kể từ Wizard Block, tạo ra một thứ tuyệt vời: một nền kinh tế kỹ thuật số tuần hoàn nơi tài sản được định giá, mua và bán thông qua Bitcoin (BTC). (Chữ khắc ghi sats có nội dung, tạo NFT.)

Liberté, sats hiếm và Fraternité

Để minh họa cho tốc độ thử nghiệm nhanh chóng trong hệ sinh thái này, vào tháng 2, các nhà đầu tư đã mua và bán NFT thông thường bằng cách sử dụng Google Trang tính vì không có thị trường nào có sẵn.

Chúng tôi là những người thử nghiệm trong một giao thức thử nghiệm. Và mục tiêu của tôi rất rõ ràng: giới thiệu, giáo dục, giải trí và thử nghiệm trên blockchain Bitcoin, một nhân vật trong hệ sinh thái Ordinal, người đi theo BitGod đã nói với tôi trong một cuộc phỏng vấn.

Tuy nhiên, chỉ trong vài tháng, các tập đoàn và dự án đáng chú ý đã tham gia, cung cấp một số khuôn khổ cho thị trường này. Kết quả là thị trường đã chứng kiến hơn 140.000 người dùng riêng biệt và khối lượng giao dịch vượt 220 tỷ USD.

Và trong số các thử nghiệm thu hút sự quan tâm này, một câu chuyện đã thu hút sự chú ý của công chúng: sats hiếm.

Nhiều dự án đang sử dụng câu chuyện này để mã hóa các tác phẩm nghệ thuật của họ. CTRL, ví dụ, là dự án đầu tiên ghi trên một satoshi hiếm.

Tweet của CTRL về việc ghi Satoshi "Hiếm" đầu tiên. Nguồn: Twitter

Tôi nghĩ rằng hình ảnh tượng trưng cho chuyển động CTRL và điểm uốn của nó tại thời điểm phát hiện ra Rare sat, Jameson Mah nói với tôi. Phong trào rất đa dạng, khiêm tốn, cypherpunk, máu tươi và năng lượng. CTRL tăng giá khá cao khi thay thế tờ 2 đô la Mỹ cổ điển đại diện cho các hệ thống cổ xưa cũ và hàm băm của dòng chữ Rare sat nhìn ra phía sau. Sau đó, thông điệp khối genesis Satoshi Nakamoto bắt đầu tất cả được chiếu sáng bởi ánh sáng sức mạnh của Rare ngồi ở trung tâm. Nó không bạo lực, nhưng nó cũng rõ ràng là nổi loạn.

Hiện tại, chỉ có tám sat hiếm tương tự như sat được CTRL sử dụng trong tác phẩm nghệ thuật của họ được tìm thấy. Và một trong số họ đã trả giá 600.000 đô la trong một cuộc đấu giá. Người còn lại là Gansy, người sáng lập Rare Satoshi Society. Ông tiết lộ rằng RSS đã tạo ra hơn 2,5 triệu đô la bằng cách cung cấp satoshi với các thuộc tính cụ thể cho hơn 100 dự án Ordinals. Với mục tiêu duy trì vị thế là nhà cung cấp sats hiếm hàng đầu trên thị trường, nhóm của anh ấy đã giao dịch hơn 3 tỷ đô la Mỹ bằng BTC, tìm kiếm những viên đá quý tạo thành danh mục đầu tư hiện tại của họ.

Có một số thử nghiệm khác mang lại dòng máu mới cho hệ sinh thái Bitcoin. Các trường hợp Sử dụng Thứ tự Nổi bật đáng được khám phá bao gồm BRC-20, bitmap và các chữ khắc đệ quy.

Những gì mong đợi từ Bitcoin mùa 2?

Nhận ra các quy tắc như một phong trào bổ sung cao cho sự thành công của Bitcoin là rất quan trọng. Chiến thắng của hệ sinh thái không xoay quanh một giải pháp duy nhất, mà là sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau góp phần vào sự thịnh vượng của nó.

Trong một số trường giữ định, chẳng hạn như ở Argentina, việc áp dụng Bitcoin sẽ được thúc đẩy bởi sự cần thiết. Đối với những người khác, nó sẽ xuất phát từ niềm đam mê của họ với các nguyên tắc cơ bản của Bitcoin. Việc áp dụng của các tổ chức thông qua ETF sẽ đóng góp một phần đáng kể vào đường cong áp dụng. Ngoài ra, sự xuất hiện của các ứng dụng Ordinals sẽ mang lại lợi ích kép cho mạng, thúc đẩy cả việc áp dụng và phát triển cơ sở hạ tầng hệ sinh thái.

Kỳ vọng đầu tiên của tôi là nhiều dự án sẽ thử nghiệm Bitcoin, Mah nói, đồng thời cho biết thêm, Tiếp theo, với sự quan tâm mới này, mạng sẽ trở nên đắt hơn rất nhiều khi sử dụng. Do đó, một số hoạt động này nên chuyển sang lớp 2 một cách hợp lý. Chẳng hạn, nhiều nhà phát triển đã thử nghiệm kiến trúc tổng số trên Bitcoin.

Để kết luận, Mah nói, Điều quan trọng trong số những lời quảng cáo thổi phồng là luôn tìm kiếm sự đổi mới, chất lượng và sự sáng tạo thực sự — và quan trọng là tư duy dựa trên Bitcoin.

Lugui Tillier là giám đốc thương mại của Lumx Studios, một studio Web3 có BTG Pactual Bank, ngân hàng đầu tư lớn nhất ở Mỹ Latinh, trong số các nhà đầu tư của nó. Lumx Studios đã có các tình huống Web3 trước đây với Coca-Cola, AB InBev, Nestlé và Meta.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Thứ tự,