Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin đứng ở mức 46.000 USD bất chấp ngày ETF kỷ lục: Đây là lý do

Bitcoin đứng ở mức 46.000 USD bất chấp ngày ETF kỷ lục: Đây là lý do

12/01/2024 16:17 read71
Bitcoin đứng ở mức 46.000 USD bất chấp ngày ETF kỷ lục: Đây là lý do

bất chấp việc có một ngày đột phá ở Hoa Kỳ với việc ra mắt nền tảng giao dịch lớn nhất-Quỹ giao dịch (ETF) cho một tài sản duy nhất, giá Bitcoin vẫn trì trệ, dao động quanh mốc 46.000 USD. Sự phát triển này đã đặt ra câu hỏi trong cộng đồng, đặc biệt là về khối lượng giao dịch bất thường và sự tham gia vào thị trường ETF.

Ra mắt ETF phá kỷ lục

Vào ngày giao dịch đầu tiên, Bitcoin ETF đã chứng kiến hoạt động chưa từng có. Tổng khối lượng đạt 4,6 tỷ USD, được phân bổ giữa những người chơi chính như Grayscale (2,3 tỷ USD), BlackRock (1 tỷ USD), Fidelity (700 triệu USD), ARK 21 USDShares (288 triệu USD) và Bitwise (1 USD25 triệu). Sự kiện này đánh dấu hơn 700.000 giao dịch riêng lẻ.

Nate Geraci, Chủ tịch của ETF Store và đồng sáng lập của Viện ETF, nhận xét, GBTC có đợt ra mắt ETF lớn nhất tính theo khối lượng giao dịch từ trước đến nay với 2,3 tỷ USD… iShares Bitcoin ETF (IBIT) có đợt ra mắt ETF lớn thứ 5 với 1 tỷ USD. GBTC rõ ràng đã có tính thanh khoản tích hợp, nhưng nó vẫn là một kỷ lục. Hiệu suất của IBIT rất ấn tượng vì nó ra mắt cùng ngày với 1 USD0 đối thủ cạnh tranh khác.

Chuyên gia về ETF của Bloomberg, Eric Balchunas nói thêm, “Tất cả đã nói, hôm nay có 700.000 giao dịch riêng lẻ trong và ngoài 11 quỹ ETF giao ngay. Đối với bối cảnh, con số đó gấp đôi số lượng giao dịch đối với QQQ (bất chấp việc nó có khối lượng $ lớn hơn nhiều vì cá lớn hơn sử dụng nó). Vì vậy, đã có nhiều hành động ở cơ sở hơn (so với việc mua hạt giống lớn) hơn tôi mong đợi, điều đó là tốt.

Giá Bitcoin không thể duy trì mức tăng

Bất chấp những con số ấn tượng này, giá Bitcoin vẫn phải vật lộn để vượt qua ngưỡng giữ 50.000 USD. bất chấp việc BTC đã nhanh chóng chạm mức 49.000 USD nhưng nó đã không duy trì được mức tăng này, giảm xuống mức thấp nhất là 45.700 USD. Vào thời điểm viết bài, giá đã ổn định ở mức khoảng 46.000 USD.

Dan Ripoll, giám đốc điều hành tại Swan Bitcoin, lập luận rằng hầu hết mọi người đều mong đợi Bitcoin sẽ bị xé toạc hoặc bán tháo khi có tin tức về ETF, nhưng điều đó đã không xảy ra. Vậy điều gì đằng sau phản ứng im lặng về giá?

Ripoll lập luận rằng các bộ phận tuân thủ tại các công ty môi giới thường mất vài tuần đến vài tháng để thêm sản phẩm mới vào 'danh sách sản phẩm được phê duyệt' nội bộ của họ để cố vấn bán. Hơn nữa, chuyên gia này giải thích rằng một số đại lý môi giới lớn như Vanguard, UBS, Citi và Merrill Lynch đã hạn chế hoặc không cho phép khách hàng bán lẻ của họ mua bất kỳ Bitcoin ETF giao ngay nào.

Một điểm thảo luận quan trọng là quyết định của Vanguard chặn khách hàng của mình mua các quỹ ETF BTC giao ngay mới, với lý do rằng những sản phẩm này không phù hợp với triết lý đầu tư của Vanguard. Động thái này của nhà quản lý tài sản lớn thứ hai thế giới, sau BlackRock, càng làm phức tạp thêm bối cảnh cho việc áp dụng Bitcoin ETF.

Có thể có những nhà môi giới khác đã vốn hóa các giao dịch bán này vì lý do ý thức hệ. Họ không tin vào Bitcoin. Tôi không mong đợi điều này chút nào. Ripoll cho biết họ sẽ mất khách hàng nhanh chóng với chiến lược này.

Matt Dines, Giám đốc Đầu tư tại Build Asset Management LLC, đã bổ sung thêm một sự thật rất quan trọng khác có lẽ chưa được biết đến rộng rãi:

Số đô la đằng sau khối lượng ETF giao ngay hôm nay thậm chí còn chưa chạm tới bàn làm việc của các nhà quản lý danh mục đầu tư quỹ. Hầu hết các lệnh tạo theo dòng hôm nay sẽ được thanh toán bằng tiền mặt vào sáng mai T+1 … tức là vốn đằng sau làn sóng hôm nay thậm chí còn chưa bắt đầu dỡ bỏ các ưu đãi trên thị trường UTXO.

Các lượt chơi luân phiên và bán GBTC

Bên cạnh đó, có báo cáo về việc các nhà đầu tư luân chuyển khỏi các quỹ ETF Bitcoin, như BITO và cổ phiếu khai thác mỏ, để tái triển khai vốn vào các quỹ proxy tốt hơn, chẳng hạn như các quỹ ETF giao ngay mới. Sự thay đổi này có thể đã hạn chế nhẹ dòng vốn ETF và có thể mất vài tháng để hiện thực hóa hoàn toàn.

Cũng rất thú vị khi lưu ý rằng Grayscale chiếm một nửa khối lượng giao dịch ngày hôm qua, phần lớn trong số đó có thể là lệnh bán. Trong thời gian chuẩn bị phê duyệt ETF giao ngay, GBTC là một khoản đặt cược phổ biến trong số các nhà đầu cơ, những người đã tận dụng mức chiết khấu hơn 40% đôi khi với hy vọng rằng điều này sẽ kết thúc khi ETF ra mắt. Đây chính xác là những gì đã xảy ra, GBTC chỉ giao dịch ở mức -1% ngày hôm qua.

Do đó, hầu hết giao dịch GBTC có thể là để bán. Điều này được hỗ trợ bởi thực tế là có lẽ không có lý do gì để các nhà đầu tư giữ GBTC với mức phí khổng lồ 1,5% hàng năm khi các nhà phát hành Bitcoin ETF giao ngay khác đưa ra mức phí 0,25%.

Fred Krueger, một chuyên gia về tiền điện tử, cho biết, khối lượng GBTC phải đạt doanh số 90%. Một số trong số đó đã được chuyển vào IBIT. BitMEX Research nhận xét, Khối lượng GBTC có thể chủ yếu là bán và rút ra. Nó đã được giao dịch ở mức giá chiết khấu trong hầu hết ngày giao dịch nên không có khả năng mua vào.

Tóm lại, việc thiếu sự biến động giá Bitcoin đáng kể, bất chấp việc có ngày ETF kỷ lục, có thể là do sự kết hợp của nhiều yếu tố bao gồm việc bán GBTC, sự chậm trễ tuân thủ, hạn chế môi giới, luân chuyển quỹ và quan điểm tư tưởng của các tổ chức tài chính chính.

Tại thời điểm viết bài, BTC được giao dịch ở mức 45.893 USD.

Bitcoin priceGiá BTC giảm xuống dưới 46.000 USD, biểu đồ 1 ngày | Nguồn: BTCUSD trên TradingView.com
Hình ảnh nổi bật được tạo bằng DALL·E, biểu đồ từ TradingView.com
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết chỉ được cung cấp cho mục đích giáo dục. Nó không đại diện cho quan điểm của NewsBTC về việc nên mua, bán hay giữ bất kỳ khoản đầu tư nào và việc đầu tư tăng giá tự nhiên tiềm ẩn rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Bạn hoàn toàn chịu rủi ro khi sử dụng thông tin được cung cấp trên trang web này.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Bitcoin ETF, Giá bitcoin, BlackRock, Btc, Giá btc, Thang độ xám, Bitcoin ETF giao ngay,