Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62991 $
0.23%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3181 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
591,73 $
0.32%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,32 $
-0.20%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5124 $
0.13%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1431 $
0.25%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,29 $
0.20%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4567 $
-0.12%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.44%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,87 $
0.06%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1182 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,62 $
0.28%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
460,84 $
0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,95 $
0.04%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,80 $
-0.40%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7124 $
0.13%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,43 $
0.09%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,52 $
0.16%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin ETF của BlackRock "là điều tốt nhất xảy ra" với BTC, hay là vậy?

Bitcoin ETF của BlackRock "là điều tốt nhất xảy ra" với BTC, hay là vậy?

16/06/2023 11:25 read83
Bitcoin ETF của BlackRock

Giám đốc điều hành Galaxy Digital Mike Novogratz là một trong số những người vui mừng với tin tức, những người khác cảnh báo rằng đó có thể là khởi đầu của một cuộc tiếp quản thể chế lớn.

Việc nộp đơn mới nhất của BlackRock cho một quỹ ủy thác Bitcoin (BTC) giao ngay sẽ thúc đẩy niềm tin của các nhà đầu tư vào Bitcoin và thậm chí có thể là điều tốt nhất có thể xảy ra với BTC, theo một số nhà quan sát ngành tiền điện tử — nhưng những người khác lại cảnh báo về một chi phí ẩn.

Trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 16 tháng 6, Giám đốc điều hành Galaxy Digital Mike Novogratz cho biết việc chấp thuận ứng dụng BlackRock ETF sẽ là điều tốt nhất có thể xảy ra với $BTC.

Tôi đọc một kinh Kính mừng mỗi đêm rằng Larry Fink và @blackrock đã tạo ra một quỹ ETF @bitcoin," theo báo cáo của Novogratz trên một phân đoạn của Fox News.

Trong khi đó, nhà phân tích tiền điện tử James Edwards của Finder.com — một trang web so sánh sản phẩm tài chính — nói với Cointelegraph rằng thời điểm nộp hồ sơ của BlackRock sẽ mang lại niềm tin vào cả Bitcoin với tư cách là một tài sản và cả Coinbase trong cuộc chiến pháp lý sắp tới với SEC:

Việc BlackRock sẵn sàng tiếp tục với Bitcoin ETF vào thời điểm SEC đang trên đường chống lại tiền điện tử là điều rất đáng nói. Nó cho thấy niềm tin vào tình trạng Bitcoin như một loại hàng hóa – chứ không phải là chứng khoán, anh ấy nói thêm:

Không có khả năng BlackRock sẽ thúc đẩy một quỹ ETF có tính chất này mà không có sự tham vấn nghiêm túc với các cơ quan quản lý và niềm tin vào tình trạng pháp lý trong tương lai của Bitcoin.

Ý định của BlackRock sử dụng Coinbase Custody để kiểm soát các quỹ cũng nên được coi là một biện pháp tăng giá đáng tin cậy cho Coinbase khi họ chuẩn bị biện pháp bảo vệ pháp lý, Edwards giải thích.

Ông nói thêm rằng BlackRock — công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới — có khả năng sẽ không hợp tác với Coinbase nếu họ không tin tưởng vào vị thế pháp lý của Coinbase.

Nhược điểm

Những người khác cho rằng động thái mới nhất của gã khổng lồ đầu tư truyền thống làm suy yếu "đặc tính" của tiền điện tử phi tập trung, hoặc công ty có thể tìm cách kiếm lợi nhuận từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Nhà đầu tư Scott Melker đã giải thích trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 16 tháng 6 rằng sự chấp thuận như vậy sẽ gây bất lợi cho các nhà đổi mới gốc tiền điện tử, những người đã xây dựng ngành công nghiệp:

Điều này có thể tốt cho việc áp dụng không gian theo thể chế, nhưng nó hơi vi phạm các đặc tính, đó là một sự thúc đẩy không trung thực đối với những người đã xây dựng ngành công nghiệp này ở Hoa Kỳ.

Đối tác của Cinneamhain Ventures và người ủng hộ giá Ethereum Adam Cochran tin rằng BlackRock sẽ nhảy vào các đồng tiền chiết khấu của các nhà đầu tư bán lẻ, một lý thuyết cũng được chia sẻ bởi Melker.

Steven Lubka, giám đốc điều hành của Swan Bitcoin cũng chia sẻ quan điểm tương tự, dự đoán rằng BTC sẽ đạt 1 triệu đô la Mỹ, nhưng sẽ có ít nhà đầu tư bán lẻ gặt hái được phần thưởng vì phần lớn BTC sẽ thuộc sở hữu của BlackRock, Goldman Sachs và các tổ chức phát hành ETF khác .

Melker nói thêm rằng các công ty Phố Wall sẽ tiếp tục tiến vào không gian này và các cơ quan quản lý Hoa Kỳ có thể sẽ chọn họ thay vì các nền tảng hiện tại.

ARK Invest, Grayscale, Fidelity, Galaxy Digital, VanEck, Valkyrie Investments, NYDIG, SkyBridge và WisdomTree nằm trong số các công ty đầu tư khác đã nộp đơn lên SEC cho các quỹ ETF Bitcoin và tiền điện tử tương tự.

Kể từ khi tin tức được đưa ra lần đầu tiên, giá BTC đã tăng 2,2% lên 25.584 USD tại thời điểm viết bài.

Thật thú vị, Chỉ số tiền điện tử tham lam sợ hãi đã tăng từ 41 lên 47 — rời khỏi vùng sợ hãi — sau tin tức về việc BlackRock nộp đơn.

Tạp chí: Quy định về tiền điện tử: Chủ tịch SEC Gary Gensler có quyết định cuối cùng không?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: BlackRock, Mike Novogratz, Coinbase, Coinbase Custody, James Edwards, Adam Cochran, Steven Lubka, Grayscale, Fidelity, Galaxy Digital, VanEck, ARK Invest,