Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63402 $
-0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2484 $
-0.17%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
573,35 $
0.06%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,86 $
-0.55%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5402 $
-0.31%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1136 $
0.01%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,33 $
0.07%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1541 $
0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3631 $
-0.31%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,31 $
0.22%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,56 $
-0.29%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
327,99 $
-0.08%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,23 $
-0.43%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,21 $
-0.61%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,98 $
-0.19%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9997 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin Halving có làm tăng giá BTC hay là Kho bạc Hoa Kỳ?

Bitcoin Halving có làm tăng giá BTC hay là Kho bạc Hoa Kỳ?

27/09/2023 00:30 read99
Bitcoin Halving có làm tăng giá BTC hay là Kho bạc Hoa Kỳ?

Một biểu đồ hấp dẫn cho thấy mối quan hệ chặt chẽ giữa Kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ và việc giá Bitcoin tăng Halving.

Mối quan hệ giữa giá Bitcoin và lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ từ lâu đã được coi là một chỉ báo mạnh mẽ do dữ liệu lịch sử và cơ sở lý luận cơ bản.

Bitcoin Halving so với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm

Về bản chất, khi các nhà đầu tư chuyển sang trái phiếu do chính phủ phát hành để đảm bảo an toàn, các tài sản như Bitcoin (BTC), được coi là chấp nhận rủi ro, có xu hướng hoạt động kém.

Một biểu đồ đáng chú ý được TXMC chia sẻ trên X (trước đây gọi là Twitter) đưa ra lập luận rằng Bitcoin Halving đã trùng khớp với mức thấp tương đối cục bộ của lãi suất Kho bạc kỳ hạn 10 năm. bất chấp việc việc sử dụng thuật ngữ tương đối có vấn đề, không khớp chính xác với mức thấp nhất trong ba tháng, nhưng vẫn đáng để xem xét các xu hướng kinh tế vĩ mô xung quanh Halvings vừa qua.

Đầu tiên và quan trọng nhất, điều quan trọng cần nhấn mạnh là tác giả khẳng định rằng không nên coi mối tương quan là mối liên hệ nhân quả trực tiếp giữa lợi suất và giá BTC. Hơn nữa, TMXC lập luận rằng hơn 92% nguồn cung Bitcoin đã được phát hành, cho thấy việc phát hành hàng ngày khó có thể là yếu tố thúc đẩy giá tài sản.

Biểu đồ lợi suất 10 năm có hữu ích so với Bitcoin không?

Đầu tiên, điều cần thiết là phải nhận ra rằng nhận thức của con người có xu hướng tăng giá tự nhiên để phát hiện ra các mối tương quan và xu hướng, dù là thực hay tưởng tượng.

Ví dụ: trong đợt giảm giá một nửa đầu tiên của Bitcoin, lợi suất kỳ hạn 10 năm đã tăng đều đặn trong bốn tháng, khiến việc gắn nhãn ngày đó là thời điểm quan trọng cho chỉ số trở nên khó khăn.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm, 2012. Nguồn: TradingView

Nghi ngờ này có thể mang lại lợi ích nào đó vì trên thực tế, tính đến ngày 28 tháng 11 năm 2012, lợi suất đã giảm xuống dưới 1,60%, một mức chưa từng thấy trong ba tháng trước đó. Về cơ bản, sau đợt giảm một nửa Bitcoin đầu tiên, các nhà đầu tư có thu nhập cố định đã chọn cách đảo ngược xu hướng bằng cách bán bớt Kho bạc, từ đó đẩy lợi suất cao hơn.

Tuy nhiên, khía cạnh hấp dẫn nhất xuất hiện xung quanh đợt Halving thứ ba của Bitcoin vào tháng 5 năm 2020, xét về mức đáy tương đối của lợi suất. Lợi suất giảm xuống dưới 0,8% khoảng 45 ngày trước sự kiện và duy trì ở mức đó trong hơn bốn tháng.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm, 2020. Nguồn: TradingView

Thật khó để lập luận rằng lợi suất kỳ hạn 10 năm đạt mức thấp nhất gần đợt Halving thứ ba, đặc biệt là khi giá Bitcoin chỉ tăng 20% trong 4 tháng tiếp theo. Để so sánh, đợt Halving thứ hai vào tháng 7 năm 2016 được theo sau bởi mức tăng chỉ 10% trong bốn tháng.

Do đó, việc cố gắng gán giá trị tăng giá của Bitcoin cho một sự kiện cụ thể với ngày kết thúc không xác định sẽ thiếu giá trị thống kê.

Do đó, ngay cả khi người ta thừa nhận ý tưởng về mức thấp tương đối cục bộ trên biểu đồ lợi suất 10 năm, thì không có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy ngày Bitcoin Halving ảnh hưởng trực tiếp đến giá của nó, ít nhất là trong bốn tháng tiếp theo.

bất chấp việc những phát hiện này không phù hợp với giả thuyết TMXC, nhưng chúng đặt ra một câu hỏi thú vị về các yếu tố kinh tế vĩ mô tác động trong quá trình giá Bitcoin thực tế tăng.

Không có việc tăng giá Bitcoin nào giống nhau, bất kể Halving

Từ ngày 5 tháng 10 năm 2020 đến ngày 5 tháng 1 năm 2021, Bitcoin đã chứng kiến mức tăng giá trị đáng chú ý là 247%. Việc tăng giá này xảy ra năm tháng sau Halving, khiến chúng tôi đặt câu hỏi về những sự kiện đáng chú ý nào diễn ra trong khoảng thời gian đó.

Ví dụ: trong thời gian đó, chỉ số Vốn hóa nhỏ Russell 2000 vượt trội hơn các công ty SP 500 với tỷ suất lợi nhuận đáng kể, với chênh lệch hiệu suất 14,5%.

Chỉ số vốn hóa nhỏ Russell 2000 so với SP 500 (màu xanh, bên phải) so với Bitcoin/USD (màu cam, bên trái). Nguồn: TradingView

Dữ liệu này cho thấy các nhà đầu tư đang tìm kiếm các hồ sơ có rủi ro cao hơn, vì vốn hóa thị trường trung bình của các công ty thuộc Russell 2000 ở mức 1,25 tỷ USD, thấp hơn đáng kể so với 77,2 tỷ USD của SP 500.

Do đó, bất kể điều gì thúc đẩy chuyển động này, nó dường như có liên quan đến động lực hướng tới các tài sản rủi ro hơn là bất kỳ xu hướng nào về lãi suất Kho bạc bốn tháng trước đó.

Tóm lại, biểu đồ có thể gây hiểu nhầm khi phân tích các khoảng thời gian kéo dài. Việc liên kết việc định giá Bitcoin với một sự kiện đơn lẻ thiếu sự chặt chẽ về mặt thống kê khi việc tăng giá bắt đầu tăng lên ba hoặc bốn tháng sau sự kiện nói trên.

Điều này nhấn mạnh sự cần thiết phải có sự hiểu biết sâu sắc hơn về thị trường tiền điện tử, thừa nhận các yếu tố nhiều mặt ảnh hưởng đến động lực giá Bitcoin thay vì chỉ dựa vào các mối tương quan đơn giản hoặc các điểm dữ liệu riêng biệt.

Bài viết này nhằm mục đích cung cấp thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh hay đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, Kho bạc, Tương quan, Giá cả, Rủi ro, Cổ phiếu, Bitcoin, Giá BTC, Kho bạc Hoa Kỳ, Lợi suất,