Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin không phải là tiền tệ? Nam Phi quy định tiền điện tử là tài sản tài chính

Bitcoin không phải là tiền tệ? Nam Phi quy định tiền điện tử là tài sản tài chính

13/07/2022 18:05 read111
Bitcoin không phải là tiền tệ? Nam Phi quy định tiền điện tử là tài sản tài chính

Ngân hàng Dự trữ Nam Phi sẽ quy định tiền điện tử là tài sản tài chính và dự kiến sẽ có luật mới trong vòng 12 tháng tới.

Ngân hàng Dự trữ Nam Phi sẽ đưa ra các quy định vào năm tới sẽ xem tiền điện tử được phân loại và coi như tài sản tài chính để cân bằng giữa bảo vệ nhà đầu tư và sự đổi mới.

Việc sử dụng tiền điện tử ở Nam Phi đang trong không gian lành mạnh, với khoảng 13% dân số ước tính sở hữu một số dạng tiền điện tử theo nghiên cứu từ nền tảng giao dịch toàn cầu Luno. Với hơn 6 triệu người trong nước tiếp xúc với tiền điện tử - quy định về không gian từ lâu đã trở thành một vấn đề đáng bàn luận.

Các công ty hoặc cá nhân muốn cung cấp lời khuyên hoặc dịch vụ trung gian liên quan đến tiền điện tử hiện phải được công nhận là nhà cung cấp dịch vụ tài chính. Điều này liên quan đến việc đáp ứng một số hộp kiểm để tuân thủ các nguyên tắc toàn cầu do Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chính đặt ra.

Bản đánh giá ngân sách của Kho bạc Quốc gia Nam Phi được công bố vào tháng 2 năm 2022 đã chính thức giới thiệu động thái tuyên bố tiền điện tử là sản phẩm tài chính. Nhà nước cũng có kế hoạch tăng cường giám sát và báo cáo các giao dịch tiền điện tử để tuân thủ các quy định của nền tảng giao dịch trong nước.

Phó thống đốc Ngân hàng Dự trữ Nam Phi Kuben Chetty hiện đã xác nhận rằng luật mới sẽ được ban hành trong 12 tháng tới, phát biểu trong một loạt bài trực tuyến do công ty đầu tư địa phương PSG tổ chức vào ngày 12 tháng 7. Điều này sẽ cho thấy tiền điện tử thuộc phạm vi của Bộ Tài chính Đạo luật Trung tâm Tình báo (FICA).

Điều này rất quan trọng, vì nó sẽ cho phép khu vực này được giám sát về rửa tiền, trốn thuế và tài trợ khủng bố vốn là một sản phẩm phụ được tranh luận nhiều về bản chất phi tập trung của tiền điện tử và blockchain.

Chetty nêu bật con đường mà SARB sẽ thực hiện trong 12 tháng tới để giới thiệu môi trường pháp lý mới này. Thứ nhất, nó sẽ tuyên bố tiền điện tử như một sản phẩm tài chính cho phép niêm yết của chúng như một lịch trình theo đạo luật của Trung tâm Tình báo Tài chính.

Sau đó, một khuôn khổ quy định sẽ được phát triển cho nền tảng giao dịch, bao gồm các yêu cầu KYC nhất định cũng như nhu cầu đáp ứng luật thuế và kiểm soát nền tảng giao dịch. nền tảng giao dịch cũng sẽ phát hành 'cảnh báo sức khỏe' để làm nổi bật nguy cơ mất tiền.

Chetty lưu ý rằng thái độ của SARB đối với lĩnh vực này đã thay đổi đáng kể trong thập kỷ qua. Khoảng 5 năm trước, tổ chức này cho rằng không cần bất kỳ sự giám sát quy định nào, nhưng sự thay đổi dần dần trong nhận thức để định nghĩa tiền điện tử như tài sản tài chính đã thay đổi lập trường đó.

Theo tất cả các định nghĩa, [tiền điện tử] không phải là tiền tệ, nó là một tài sản. Nó là thứ có thể giao dịch được, nó là thứ được tạo ra. Một số có sự ủng hộ, những người khác thì không. Một số có thể có nền tảng thực sự, hoạt động kinh tế thực sự.

Phó thống đốc nhấn mạnh rằng SARB không coi tiền điện tử là một dạng tiền tệ do không có khả năng sử dụng bán lẻ hàng ngày và sự biến động liên quan.

Chetty đồng ý rằng việc tiếp tục quan tâm đến lĩnh vực này tạo ra nhu cầu điều tiết lĩnh vực này và tạo điều kiện cho nó giữ với nguồn tài chính chính thống theo cách cân bằng giữa sự hào hứng và cường điệu với sự bảo vệ nhà đầu tư cần thiết.

SARB cũng tiếp tục khám phá khả năng giới thiệu tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), gần đây đã hoàn thành khái niệm kỹ thuật vào tháng 4 năm 2022. Giai đoạn thứ hai của Dự án Khokha liên quan đến việc sử dụng hệ thống dựa trên blockchain để thanh toán bù trừ, giao dịch và thanh toán với một số ít ngân hàng tạo thành một phần của Nhóm công tác Fintech liên chính phủ (IFWG).

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: SARB, Ngân hàng Dự trữ Nam Phi, Nam Phi, Quy định.,