Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin lấy lại 25 nghìn đô la trong bối cảnh hy vọng Trung Quốc nới lỏng kỷ lục sẽ tăng giá BTC

Bitcoin lấy lại 25 nghìn đô la trong bối cảnh hy vọng Trung Quốc nới lỏng kỷ lục sẽ tăng giá BTC

20/02/2023 22:30 read86
Bitcoin lấy lại 25 nghìn đô la trong bối cảnh hy vọng Trung Quốc nới lỏng kỷ lục sẽ tăng giá BTC

Cá voi bitcoin đang định hướng giá BTC khoảng 25.000 đô la và cần thận trọng, phân tích cảnh báo.

Bitcoin (BTC) đã dành thêm một ngày để vượt qua mốc 25.000 đô la vào ngày 20 tháng 2 khi các nhà phân tích tiếp tục cảnh báo về thao túng thị trường.

Biểu đồ nến 1 giờ BTC/USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Bitcoin nổi lên nhờ "BID khét tiếng"

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy BTC/USD đã bù lỗ từ khoảng thời gian đóng cửa hàng tuần để tiếp cận mốc 25.000 đô la một lần nữa tại thời điểm viết bài.

tuy nhiên, người mua vẫn không thể châm ngòi cho một cú lật hỗ trợ kháng cự và hoạt động của cá voi trên nền tảng giao dịch khiến người ta nghi ngờ cao.

Trong bản cập nhật mới nhất của mình, nguồn giám sát Material Indicators tiết lộ rằng các nhà đầu tư khối lượng lớn đang làm giảm mức kháng cự một cách giả tạo, khiến nhiều khả năng BTC/USD sẽ tăng cao hơn.

Người đồng sáng lập Keith Alan đã tham chiếu một bức tường thanh khoản giá thầu làm nổi giá giao ngay, thứ mà anh ấy gọi là BID khét tiếng

Nhiều mức kháng cự từ 25 nghìn đô la tương quan hoàn hảo với TA vĩ mô BTC, đây là lý do hợp lệ để TP ở các mức này, nhưng Notorious BID vẫn đang cố gắng đẩy giá lên, một tweet đã nêu.

Dựa trên lịch sử và khả năng vượt qua tình trạng kém thanh khoản, tôi vẫn đang mở rộng quy mô mua dài hạn.

Material Indicators nói thêm rằng Từ góc độ hỗ trợ kỹ thuật, đây phải là một đỉnh cục bộ, nhưng Notorious BID vẫn đang chạy sổ lệnh binance.

Họ đang phân phối BTC yêu cầu thanh khoản ngoài phạm vi $25k - $25,5k vào vùng giao dịch tích cực nên mức kháng cự đang giảm dần, một phần nhận xét cũng được đọc thêm.

Một kế hoạch tiềm năng giữa các nhà đầu tư như vậy có thể là châm ngòi cho một đợt tăng giá lớn, khiến các nhà đầu tư bán lẻ đổ xô vào hoặc mua dài hạn, sau đó bị mắc kẹt khi cá voi phân phối BTC ra thị trường ở mức cao hơn.

Dữ liệu sổ lệnh BTC/USD (Binance). Nguồn: Keith Alan/ Twitter

Trung Quốc có thể định giá tiền điện tử "nghiện thanh khoản"

Trong khi đó, với việc thị trường Hoa Kỳ đóng cửa nghỉ lễ, một nhà phân tích đã chuyển sang ý nghĩa dài hạn của các động thái từ Trung Quốc.

Ngoài khả năng cho phép các nhà đầu tư bán lẻ Hồng Kông tiếp cận với tiền điện tử bị cấm trước đây, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã bơm thanh khoản kỷ lục 92 tỷ đô la vào nền kinh tế vào ngày 17 tháng 2.

Trong khi hầu hết các nhà phân tích tập trung vào việc Fed thắt chặt sẽ định giá lại các tài sản rủi ro như thế nào trong chu kỳ này, thì họ lại không xem xét quy mô nới lỏng ở phía đông, tài khoản Twitter nổi tiếng Tedtalksmacro đã lập luận trong một chủ đề.

Nó giải thích rằng không giống như ở Mỹ, nơi Fed đang rút thanh khoản thông qua thắt chặt định lượng (QT), Trung Quốc đang làm điều ngược lại. Vào năm 2020 dưới sự nới lỏng định lượng (QE) của Fed do COVID-19, các tài sản rủi ro bao gồm cả tiền điện tử đã chứng kiến đà tăng kéo dài 18 tháng.

Crypto không bị ràng buộc với bất kỳ nền kinh tế hoặc tổ chức cụ thể nào, mà là một người nghiện thanh khoản - nó mua dài hạn cho nhà đầu tư chấp nhận rủi ro để nhận tiền mặt và đặt cược vào con ngựa nhanh nhất. Đó chính xác là những gì sẽ xảy ra trong năm nay ở Trung Quốc, chủ đề tiếp tục.

Như Toiyeubitcoin đã đưa tin, tính thanh khoản của Hoa Kỳ đã trở thành chủ đề chính khi nói đến hiệu suất của tài sản tiền điện tử, với Arthur Hayes, cựu Giám đốc điều hành của công ty phái sinh khổng lồ BitMEX, dự đoán xu hướng giảm tiếp tục vào nửa cuối năm 2023.

Tất nhiên, không phải tất cả số tiền mà PBoC bơm vào sẽ trở thành tài sản rủi ro. Nhưng tôi cá rằng một phần kha khá trong số đó sẽ làm được! Tedtalksmacro dù sao cũng đã kết luận.

Giống như chúng ta đã thấy ở phương Tây vào năm 2020, thanh khoản tăng cao từ các ngân hàng trung ương = giá của tài sản rủi ro (như BTC) tăng lên.
BTC/USD so với biểu đồ chú thích thanh khoản của Hoa Kỳ. Nguồn: Tedtalksmacro/ Twitter

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giá bitcoin, BTC hôm nay, Trung Quốc,