Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63158 $
1.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3097 $
1.67%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
543,79 $
1.10%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,32 $
2.78%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4927 $
1.04%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1563 $
1.66%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,27 $
2.89%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4658 $
1.23%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,20 $
2.02%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
2.18%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1110 $
0.42%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,71 $
1.19%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
487,35 $
2.00%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,52 $
1.22%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7117 $
0.87%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
79,18 $
1.15%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,21 $
1.39%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,25 $
3.14%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin think tank: chống lại CBDC và tìm đến BTC và stablecoin thay thế

Bitcoin think tank: chống lại CBDC và tìm đến BTC và stablecoin thay thế

28/09/2022 11:35 read108
Bitcoin think tank: chống lại CBDC và tìm đến BTC và stablecoin thay thế

Các tác giả của bài báo nói rằng Tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương là vấn đề đối với tương lai của tự do kinh tế và cá nhân nhưng tiền điện tử là một giải pháp thay thế khả thi.

Viện chính sách Bitcoin think tank của Hoa Kỳ đang kêu gọi Hoa Kỳ chống lại Tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC) và xem xét Bitcoin (BTC) và stablecoin như những lựa chọn thay thế.

Trong một whitepaper được chia sẻ vào ngày 27 tháng 9, các tác giả bao gồm Giám đốc điều hành của Texas Bitcoin Foundation, Natalie Smolenski, Tiến sĩ và cựu lãnh đạo tăng trưởng của Kraken, Dan cho rằng CBDC sẽ tước bỏ quyền kiểm soát tài chính, quyền riêng tư và tự do của công chúng.

Smolenski và giữ lập luận rằng CBDC về cơ bản sẽ "cung cấp cho các chính phủ quyền truy cập trực tiếp vào mọi giao dịch [...] được thực hiện bởi bất kỳ cá nhân nào ở bất kỳ đâu trên thế giới và chỉ là vấn đề thời gian trước khi" dữ liệu giao dịch cuối cùng sẽ có sẵn cho toàn cầu "vì cơ sở hạ tầng CNTT của chính phủ là" mục tiêu của các cuộc tấn công mạng liên tục và ngày càng leo thang.

Cặp đôi cũng lập luận rằng CBDC cũng sẽ cho phép chính phủ "cấm, yêu cầu, không khuyến khích, khuyến khích hoặc đảo ngược các giao dịch, biến chúng thành công cụ kiểm duyệt và kiểm soát tài chính."

"Với tư cách là trách nhiệm trực tiếp của các ngân hàng trung ương, các CBDC trở thành đội tiên phong mới trong việc áp đặt chính sách tiền tệ trực tiếp lên người tiêu dùng: các chính sách đó bao gồm, nhưng không giới hạn, lãi suất âm, phạt tiết kiệm, tăng thuế và tịch thu tiền tệ. "

Smolenski và tổ chức cho rằng sự tập trung nhiều hơn vào giám sát này sẽ bắt chước các nỗ lực giám sát của chính phủ Trung Quốc trong việc mang lại khả năng hiển thị của nhà nước đối với tất cả các giao dịch tài chính chưa được quan sát thông qua hệ thống ngân hàng kỹ thuật số.

Khi thế giới đi theo con đường của Trung Quốc trong thế kỷ 21, Hoa Kỳ nên ủng hộ một điều gì đó khác biệt, "họ lập luận.

Các tác giả cũng cho biết nhiều chức năng mà CBDC cung cấp đã có thể được giải quyết bằng sự kết hợp của Bitcoin, stablecoin do tư nhân phát hành và thậm chí là đô la Mỹ, lưu ý:

"Đối với hầu hết mọi người, sự kết hợp giữa tiền mặt vật chất, bitcoin, đô la kỹ thuật số và các loại stablecoin được thế chấp tốt sẽ bao gồm hầu như tất cả các tình huống sử dụng tiền tệ.

Smolenski lập luận rằng BTC và các stablecoin tư nhân sẽ cho phép giao dịch kỹ thuật số ngay lập tức với chi phí thấp cả trong nước và xuyên biên giới, trong khi "đô la kỹ thuật số và stablecoin sẽ tiếp tục tuân thủ AML / KYC bởi các nền tảng hỗ trợ giao dịch với chúng", nói thêm :

Việc tạo ra các CBDC, khá đơn giản, không cần thiết. "

Sách trắng cũng lập luận rằng các chính phủ thường không có chiều sâu với công nghệ mới, chỉ ra một sự cố vào đầu năm nay khi CBDC của Ngân hàng Trung ương Đông Caribe, DCash đã ngoại tuyến.

"Trên thực tế, khi các chính phủ dẫn đầu việc thực hiện các CBDC, các vấn đề nghiêm trọng về độ ổn định và độ tin cậy sẽ nảy sinh", họ viết.

CBDC đã và đang trên đường phát triển ở một số quốc gia, chẳng hạn như Trung Quốc, nhưng vào đầu tháng này, Tổng thống Joe Biden đã báo hiệu Hoa Kỳ đang xem xét các biện pháp tiếp theo sau khi chỉ đạo Văn phòng Chính sách Khoa học và Công nghệ (OSTP) gửi báo cáo phân tích 18 hệ thống CBDC.

Trước đây, các cuộc thảo luận xung quanh việc sử dụng CBDC ở Hoa Kỳ đã được đánh dấu bằng sự chia rẽ và nhầm lẫn, đây là một trong những vấn đề chính của tác giả đối với CBDC, sự thiếu chuyên môn của các chính phủ, cùng với khả năng vi phạm và kiểm soát quyền riêng tư.

Để chống lại những gì họ coi là lo ngại với CBDC, Smolenski và tổ chức đề xuất các stablecoin mật mã được gắn với tiền tệ fiat và được hỗ trợ 1: 1 với tài sản thế chấp cứng có thể được phát hành bởi các ngân hàng tư nhân trên toàn thế giới.

"Điều này sẽ cung cấp tất cả các lợi ích có chủ đích của CBDC cho người dùng cuối trong khi loại trừ các cấp độ giám sát và kiểm soát mà CBDC cung cấp cho nhà nước."

"Hoa Kỳ nên ủng hộ một cái gì đó khác biệt: nó nên đứng cho tự do. Vì lý do này, Hoa Kỳ nên chống lại các loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương."

Viện chính sách Bitcoin là một tổ chức phi đảng phái, phi lợi nhuận nghiên cứu chính sách và tác động xã hội của Bitcoin và các mạng tiền tệ mới nổi.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Viện chính sách Bitcoin, CBDC, Bitcoin, Stablecoin, Việc áp dụng,