Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin và Proof-Of-Stake có "sức mạnh tổng hợp" tự nhiên: Bitcoin Builders 2023

Bitcoin và Proof-Of-Stake có "sức mạnh tổng hợp" tự nhiên: Bitcoin Builders 2023

18/05/2023 18:15 read107
Bitcoin và Proof-Of-Stake có

Giáo sư David Tsè của Đại học Stanford cho biết nghiên cứu của nhóm ông đã tiết lộ một thuộc tính bảo mật giữa Bitcoin và các giao thức Proof-Of-Stake.

Chưa đầy một năm sau khi Proof-Of-Stake (PoS) trở thành cơ chế đồng thuận cho blockchain Ethereum — mạng blockchain lớn nhất trong ngành — các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng PoS có thể bổ sung cho Bitcoin.

Giáo sư David Tsè của Đại học Stanford đã nói chuyện với Cointelegraph tại hội nghị Nhà xây dựng Bitcoin năm 2023 ở Miami, Florida, về những phát hiện của nhóm ông về Bitcoin, PoS, bảo mật và tiêu thụ năng lượng.

Phóng viên của WebGiaCoin Joe Hall và giáo sư Đại học Stanford David Tsè tại Bitcoin Builders 2023. Nguồn: Cointelegraph

Tsè tạo điều kiện thuận lợi cho một phòng nghiên cứu chuyên về các giao thức đồng thuận blockchain tại Đại học Stanford ở California. Ông cho biết giao thức đồng thuận đầu tiên mà nó xem xét là giao thức Bitcoin Proof-Of-Work (PoW).

Bitcoin giống như mối tình đầu của chúng tôi, anh ấy nói. Thông qua sự hiểu biết sâu sắc về Bitcoin và sau đó là sự hiểu biết về các giao thức PoS, anh ấy tiếp tục nói rằng nhóm của anh ấy đã tìm thấy sức mạnh tổng hợp rất tự nhiên giữa hai bên.

Bằng cách xây dựng thêm một lớp giao thức chia sẻ tính bảo mật giữa Bitcoin và PoS, chúng tôi thấy rằng nó sẽ trở nên rất mạnh mẽ, mang lại cho bạn một thuộc tính bảo mật rất mạnh.

Tsè đã chỉ ra rằng riêng blockchain PoS có hai hạn chế chính: Do nó dựa trên Proof-Of-Stake hoặc vốn, nên khó có thể bắt đầu một blockchain mới do nhu cầu thu hút các Nhà đầu tư. Anh ấy bảo, không có vốn thì không đủ an toàn.

Ngoài vấn đề bảo mật và vốn gắn liền với nhau, giáo sư Stanford cũng nhấn mạnh rằng bảo mật là thứ mà ông gọi là tầm ngắn trên PoS, trong khi Bitcoin thì ngược lại, với bảo mật tầm xa mạnh hơn, khiến chúng trở thành sự bổ sung hoàn hảo cho nhau.

Anh ấy muốn nó để mọi người có thể xây dựng các ứng dụng sổ cái phân tán theo cách đơn giản hơn:

An ninh là rất quan trọng, nhưng thay vì mọi người cố gắng phân mảnh và cạnh tranh để giành được số vốn hạn chế, hãy lấy vốn từ một nguồn dự trữ khổng lồ là Bitcoin và sử dụng nó làm bảo đảm kinh tế cho tất cả các chuỗi này.

Theo phương pháp như vậy, Tsè hình dung các nhà phát triển có thể tập trung vào việc xây dựng ứng dụng, mục đích cốt lõi của việc tạo ra một mạng blockchain, thay vì tuyển dụng Cổ phần để bảo đảm chuỗi.

Một trong những trở ngại chính đối với việc xây dựng trên Bitcoin — và các hệ thống PoW nói chung — là mức tiêu thụ năng lượng liên quan đến các giao thức như vậy. Tsè nói rằng tiếng xấu về tiêu thụ năng lượng của Bitcoin khiến nó khó giải thích cho thế hệ sinh viên tiếp theo.

Tuy nhiên, Tsè cho biết anh tin rằng điều quan trọng không chỉ là xem xét năng lượng được tiêu thụ mà còn là lý do đằng sau việc tiêu thụ.

Không có năng lượng thì không có an ninh. Không có bảo mật, không có giá trị. Theo một nghĩa nào đó, những gì chúng tôi đang làm hiện nay, từ quan điểm công nghệ, là tạo ra giá trị cao hơn cho việc sử dụng năng lượng đó.

Anh ấy nhấn mạnh bảo mật là một trong những tài sản có giá trị nhất của Bitcoin và chỉ ra các dự án mới như Bitcoin Ordinals tận dụng bảo mật đó.

Điều khiến Ordinals trở nên thú vị trên Bitcoin, trái ngược với bất kỳ nền tảng nào khác, là họ đang xây dựng trên blockchain an toàn nhất trên thế giới.

Gần đây, các Token không thể thay thế (NFT) của Bitcoin đã lan rộng khắp không gian tiền điện tử, gây ra sự cường điệu và hoài nghi tương đương về việc liệu chúng có tốt cho Bitcoin hay không. Một số nhà lãnh đạo tư tưởng trong không gian tin rằng chúng sẽ biến mất, nhưng mặt khác, thị trường Binance NFT đã thêm các dịch vụ Bitcoin NFT vào ngày 9 tháng 5.

Cùng ngày, số lượt đăng ký Bitcoin Ordinals đã tăng gần gấp đôi chỉ sau hơn một tuần, gần chạm mốc 4,8 triệu.

Tạp chí: Ordinals đã biến Bitcoin thành một phiên bản tồi tệ hơn của Ethereum: Chúng ta có thể sửa nó không?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Proof-Of-Work, Proof-Of-Stake, Cộng đồng Bitcoin, Đại học Stanford,