Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin và tiền điện tử trước thông báo tăng giá của Fed

Bitcoin và tiền điện tử trước thông báo tăng giá của Fed

02/11/2022 16:53 read94
Bitcoin và tiền điện tử trước thông báo tăng giá của Fed

Cuộc họp FOMC hôm nay của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể quyết định số phận của tiền điện tử và Bitcoin trong những tuần và tháng tới. Như NewsBTC đã đưa tin trong những tuần gần đây, các thị trường tài chính trên khắp thế giới đang trông chờ vào từng lời từ Cục Dự trữ Liên bang để dự đoán các chính sách trong tương lai.

Hiện tại, có rất ít nghi ngờ rằng FED sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản (bps) vào ngày hôm nay, đây sẽ là lần tăng thứ 4 liên tiếp. Tuy nhiên, đối với các cuộc họp tiếp theo vào tháng 12 và tháng 1, thị trường kỳ hạn được phân chia.

Ở mức độ đó, trọng tâm chính của phiên hôm nay sẽ là những tín hiệu mà FED gửi đi liên quan đến việc tốc độ tăng lãi suất có thể sẽ chậm lại. Hiện tại, thị trường giả định 50% xác suất tăng lãi suất 75 điểm cơ bản vào tháng 12.

Bài đọc liên quan: Fed có thể tăng lãi suất lên 75 BPS, đây là ý nghĩa gì đối với Bitcoin

Hawkish hay Dovish?

Như trong các cuộc họp trước, Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, có lẽ sẽ không muốn báo hiệu rằng tốc độ tăng lãi suất chậm lại báo hiệu sự kết thúc sớm hơn của thắt chặt hoặc tỷ lệ đỉnh thấp hơn. Các tín hiệu ôn hòa có thể được thị trường kết hợp với việc giảm tốc độ tăng lãi suất tháng 12 xuống 50 điểm cơ bản.

Trong một lưu ý cho khách hàng, Chris Weston, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Pepperstone, đã viết:

Theo quan điểm của Fed, việc đưa Mỹ vào suy thoái vẫn là một tệ nạn ít hơn là không giải quyết được áp lực giá cố định.

Có vẻ như FED sẽ không muốn thúc đẩy phản ứng tích cực đối với các tài sản rủi ro, và rủi ro đối với thị trường theo suy nghĩ của tôi nghiêng về phản ứng diều hâu - tăng vốn chủ sở hữu, lợi tức trái phiếu và đồng USD thấp hơn.

Do đó, Powell có khả năng sẽ đẩy lùi câu chuyện xoay quanh FOMC bằng cách gợi ý về tỷ lệ đỉnh cao hơn. Có lẽ, Powell cũng sẽ muốn chơi một thời gian.

Bài đọc liên quan: Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đặt mức tăng trên 400 BP - Thị trường tiền điện tử sẽ phản ứng như thế nào?

Rất quan trọng có thể là dữ liệu CPI tiếp theo, sẽ được công bố vào ngày 10 tháng 11 và tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ trong tháng 10 sẽ được công bố vào ngày 4 tháng 11. Nếu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm, đây có thể là dấu hiệu cho thấy chính sách của Powell đang hoạt động và đơn giản là cần thời gian. Với thị trường việc làm Mỹ tiếp tục có vẻ tương đối mạnh, Powell có thể có thời gian đó.

Edward Moya, nhà phân tích cấp cao tại OANDA nói với CNBC:

Thị trường lao động sẽ hạ nhiệt, nó không diễn ra nhanh chóng như mọi người nghĩ và điều đó nên giữ nguyên lộ trình tăng lãi suất chậm lại của Fed - có thể không phải vào tháng 12, nhưng có thể sẽ diễn ra vào cuộc họp tháng 2 đó.

Các kịch bản đang nổi lên đối với Bitcoin và tiền điện tử là gì?

Để dự đoán phản ứng có thể xảy ra của thị trường Bitcoin và tiền điện tử, hãy xem xét hiệu suất tăng lãi suất của Fed trong quá khứ. Trong lịch sử, giá BTC đã biến động quá mức trước và sau khi thông báo.

Trong đợt tăng lãi suất cuối cùng vào tháng 9, BTC đã giảm 5% trong vòng vài phút và sau đó cho thấy sự phục hồi đáng ngạc nhiên.

Các tác động đối với đô la Mỹ nói riêng sẽ rất quan trọng. Vào năm 2022, Bitcoin đang thể hiện mối tương quan nghịch đảo mạnh mẽ với chỉ số đô la (DXY). Khi DXY tăng, Bitcoin giảm và ngược lại. Việc tăng giá Bitcoin vào tuần trước được kích hoạt bởi chỉ số đô la Mỹ (DXY) cho thấy sự suy yếu và chịu một tác động lớn.

Tuy nhiên, sau khi giảm xuống 109 điểm vào thứ Tư tuần trước, DXY đã phục hồi lên mức cao 111,689 điểm. Sáng thứ Tư tuần này, DXY đã thể hiện một số điểm yếu khi đối mặt với quyết định của FED và trượt khỏi mức cao nhất trong một tuần so với các đồng tiền chính một lần nữa.

DXY TradingView DXY cho thấy sự yếu kém trước cuộc họp FOMC. Nguồn: TradingView

Đồng thời, vàng đã tăng hơn 1% vào thứ Ba do đồng đô la Mỹ sớm có dấu hiệu suy yếu. Bitcoin có thể đi theo hướng này.

Vậy điều gì sẽ xảy ra ngày hôm nay?

Nói một cách đơn giản, có hai kịch bản cho Bitcoin và tiền điện tử ngày nay. Nếu FED tiếp tục diều hâu, không có dấu hiệu làm chậm tốc độ tăng lãi suất và cũng không đưa ra mức lãi suất đỉnh thấp hơn, giá Bitcoin có nguy cơ trượt xuống dưới 20.000 USD một lần nữa.

Tuy nhiên, nếu FED đưa ra bình luận về một trục quay, ngay cả khi chỉ bằng cách ám chỉ về việc làm chậm tốc độ tăng lãi suất, thì việc bắt đầu một đợt tăng giá mới có thể nằm trong thẻ.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Btc, Tiền điện tử, được cung cấp, FOMC,