Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitfinex Bitcoin mua dài hạn đạt mức cao kỷ lục, nhưng điều đó có nghĩa là BTC đã chạm đáy?

Bitfinex Bitcoin mua dài hạn đạt mức cao kỷ lục, nhưng điều đó có nghĩa là BTC đã chạm đáy?

07/06/2022 05:10 read137
Bitfinex Bitcoin mua dài hạn đạt mức cao kỷ lục, nhưng điều đó có nghĩa là BTC đã chạm đáy?

Một chỉ số phái sinh quan trọng được các nhà đầu tư ký quỹ sử dụng đã đạt mức cao kỷ lục, nhưng có rất nhiều rủi ro và cần phải xem xét.

Bitcoin (BTC) đã không thể đóng cửa trên 32.000 đô la trong 28 ngày qua, khiến người mua thất vọng và đẩy chỉ số Sợ hãi và Tham lam xuống mức giảm xuống dưới 10. Ngay cả với mức tăng giá nhỏ vào ngày 6 tháng 6, chỉ số thị trường chứng khoán Nasdaq nặng về công nghệ giảm 24% từ đầu năm đến nay.

Các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ sự phát triển của quy định có thể sợ hãi sau khi bang New York nói rõ ý định điều chỉnh ngành công nghiệp tiền điện tử, bao gồm cả khai thác Bitcoin.

Vào ngày 2 tháng 6, Tổng chưởng lý New York Letitia James đã đưa ra cảnh báo nhà đầu tư chống lại "các khoản đầu tư tiền điện tử rủi ro", với lý do là sự biến động của tài sản. Theo Cointelegraph, tổng chưởng lý tin rằng các khoản đầu tư tiền điện tử tạo ra "nhiều đau đớn hơn là lợi ích" cho các nhà đầu tư.

Thượng viện bang New York đã thông qua lệnh cấm khai thác Proof-Of-Work (PoW) vào ngày 2 tháng 6 và dự luật gây tranh cãi được đề xuất nhằm mục đích cấm bất kỳ hoạt động khai thác mới nào ở bang này trong hai năm tới và hiện đang đứng đầu bàn thống đốc.

Thật thú vị, khi tất cả những điều này diễn ra, các nhà đầu tư phái sinh Bitcoin chưa bao giờ lạc quan như vậy, theo một số liệu.

Các nhà đầu tư ký quỹ cực kỳ lạc quan

Giao dịch ký quỹ cho phép các nhà đầu tư tận dụng các vị thế của họ bằng cách vay các stablecoin và sử dụng số tiền thu được để mua thêm tiền điện tử. Khi các nhà đầu tư hiểu biết đó vay Bitcoin, họ sử dụng đồng tiền này làm tài sản thế chấp để bán ngắn hạn, có nghĩa là họ đang đặt cược vào việc giảm giá.

Đó là lý do tại sao một số nhà phân tích theo dõi tổng số tiền cho vay của Bitcoin và stablecoin để có được cái nhìn sâu sắc về việc các nhà đầu tư đang nghiêng về xu hướng tăng hay giảm. Điều thú vị là các nhà đầu tư ký quỹ Bitfinex đã vào lệnh mua dài (tăng) đòn bẩy cao nhất từ trước đến nay của họ vào ngày 6 tháng 6.

Bitfinex ký quỹ BTC mua dài hạn (màu xanh lam), trong các hợp đồng BTC. Nguồn: TradingView

Các nhà đầu tư ký quỹ Bitfinex được biết đến với việc tạo ra các hợp đồng vị thế 20.000 BTC hoặc cao hơn trong thời gian rất ngắn, cho thấy sự tham gia của cá voi và bàn chênh lệch giá lớn.

Lưu ý rằng chỉ báo mua (tăng) dài hạn đã tăng rất nhiều vào giữa tháng 5 và hiện đang ở mức 90.090 hợp đồng BTC, mức đăng ký cao nhất từ trước đến nay của nó. Để hiểu mức độ nghiêm trọng của chuyển động này, người ta có thể so sánh nó với mức cao nhất mọi thời đại trước đó của 54.500 BTC đối với các hợp đồng mua dài hạn.

Các nhà đầu tư này đánh vào mắt người mua khi các vị thế tăng của họ đạt đỉnh ngay khi giá Bitcoin chạm đáy. Trong những tháng tiếp theo, họ có thể bán các hợp đồng dài (tăng) đó với lợi nhuận, giảm số lượng các vị thế mua đang mở (đường màu xanh lam).

Đôi khi ngay cả cá voi cũng hiểu sai

Người ta có thể cho rằng những con cá voi và bàn chênh lệch giá này giao dịch tại các thị trường ký quỹ Bitfinex có thời gian (hoặc kiến thức) tốt hơn, và do đó, việc làm theo các bước của họ là hợp lý. Tuy nhiên, nếu chúng ta phân tích cùng một số liệu cho năm 2019 và 2020, một kịch bản hoàn toàn khác sẽ xuất hiện.

Bitfinex ký quỹ BTC mua dài hạn (màu xanh lam), trong các hợp đồng BTC. Nguồn: TradingView

Đã có ba lần tăng số lượng BTC ký quỹ Bitfinex mua dài hạn trong khoảng thời gian này. Lần đầu tiên xảy ra vào giữa tháng 11 đến giữa tháng 12 năm 2019 sau khi chỉ báo này tăng từ 25.200 BTC lên 47.600 BTC khi mua dài hạn. Tuy nhiên, trong tháng tiếp theo, giá Bitcoin không thể vượt qua mức 8.300 đô la và những nhà đầu tư này đã đóng vị thế của họ với mức tăng tối thiểu.

Làn sóng mua dài hạn tiếp theo của BTC diễn ra vào đầu tháng 2 năm 2020, nhưng những nhà đầu tư đó đã bị bất ngờ sau khi giá Bitcoin không thể phá vỡ 10.500 đô la, buộc họ phải đóng các vị trí ký quỹ của mình với một khoản lỗ đáng kể.

Giao dịch mua dài hạn ký quỹ BTC của Bitfinex đã tăng từ 22.100 lên 35.700 hợp đồng vào cuối tháng 7 năm 2020. Sự chuyển động này trùng hợp với việc định giá lên tới 47.000 đô la, vì vậy những người tham gia sớm có thể đã kiếm được một số lợi nhuận, nhưng hầu hết các nhà đầu tư đã thoát khỏi ký quỹ của họ mua dài hạn không có lãi.

Mua dài hạn ký quỹ khôn ngoan có thể đúng 75% thời gian, nhưng có một cơ hội

Nói một cách dễ hiểu, trong bốn trường hợp trước đó khi lực mua dài hạn của BTC (người mua) tăng lên đáng kể, các nhà đầu tư đã có một giao dịch có lãi, hai giao dịch chủ yếu là trung lập và một giao dịch thua lỗ đáng kể.

Một số người có thể nói rằng tỷ lệ cược vẫn ưu tiên những người theo dõi chỉ báo, nhưng người ta phải nhớ rằng cá voi và bàn chênh lệch giá có thể dễ dàng giảm thị trường khi đóng vị thế của họ. Trong những tình huống như vậy, những người tuân theo chiến lược này có thể đến bữa tiệc muộn và thua cuộc.

Liệu mức tăng mua dài hạn của ký quỹ Bitfinex hiện tại có dẫn đến lợi nhuận cao không? Nó có thể phụ thuộc vào cách các thị trường truyền thống, chủ yếu là cổ phiếu công nghệ, hoạt động như thế nào trong vài tuần tới.

Các quan điểm và ý kiến được thể hiện ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, Bitfinex, đòn bẩy, NYC, Khai thác, Quy định, Bán ngắn hạn, Proof-Of-Work, Sợ hãi, Tham lam,