Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. BlackBerry tiết lộ phần mềm độc hại tập trung vào tiền điện tử hàng đầu trong bối cảnh các mối đe dọa trực tuyến đang gia tăng

BlackBerry tiết lộ phần mềm độc hại tập trung vào tiền điện tử hàng đầu trong bối cảnh các mối đe dọa trực tuyến đang gia tăng

03/08/2023 15:35 read84
BlackBerry tiết lộ phần mềm độc hại tập trung vào tiền điện tử hàng đầu trong bối cảnh các mối đe dọa trực tuyến đang gia tăng

Khi nói đến danh sách các dòng phần mềm độc hại phổ biến nhất của Blackberry, SmokeLoader, RaccoonStealer (còn được gọi là RecordBreaker) và Vidar đứng đầu bảng xếp hạng.

Trong quá trình ngăn chặn hơn 1,5 triệu cuộc tấn công mạng từ tháng 3 đến tháng 5, bộ phận an ninh mạng của gã khổng lồ điện thoại thông minh không còn tồn tại BlackBerry đã xác định được các dòng phần mềm độc hại chủ động cố gắng chiếm quyền điều khiển máy tính để khai thác hoặc đánh cắp tiền điện tử.

Ba ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi các cuộc tấn công mạng là tài chính, chăm sóc sức khỏe và chính phủ, theo báo cáo của BlackBerry. Phần mềm độc hại hàng hóa có tên RedLine là một trong những mối đe dọa tài chính lâu đời — được giao nhiệm vụ thu thập thông tin bao gồm tiền điện tử và thông tin ngân hàng.

Ba ngành có tỷ lệ phân phối cao nhất về các cuộc tấn công mạng đã dừng và dừng các mẫu duy nhất/khác nhau trong giai đoạn này. Nguồn: BlackBerry

Clop ransomware — một biến thể của dòng ransomware CryptoMix — là một mối đe dọa phổ biến nhắm mục tiêu cụ thể vào các tổ chức tài chính và ngân hàng. Phần mềm độc hại này chịu trách nhiệm cho việc phá vỡ dữ liệu của nền tảng ngân hàng fintech Hatch Bank.

Khi nói đến danh sách các họ phần mềm độc hại phổ biến nhất của Blackberry, SmokeLoader, RaccoonStealer (còn được gọi là RecordBreaker) và Vidar đứng đầu bảng xếp hạng. SmokeLoader là một trong những công cụ tài chính giả mạo lâu đời nhất từ năm 2011, chủ yếu được sử dụng bởi các tác nhân đe dọa có trụ sở tại Nga để tải các máy khai thác tiền điện tử cùng với các phần mềm độc hại khác.

RaccoonStealer đã được sử dụng để đánh cắp dữ liệu ví tiền điện tử và được cho là đang được bán trên dark web. Vidar cũng đang được sử dụng rộng rãi để thu hoạch ví tiền điện tử.

Linux là mục tiêu lớn nhất trong số tất cả các hệ điều hành và BlackBerry khuyên các tổ chức nên áp dụng các bản vá bảo mật thường xuyên. Tin tặc nhắm mục tiêu vào Linux để chiếm quyền điều khiển và sử dụng tài nguyên máy tính để khai thác tiền điện tử. Một loại trình đánh cắp thông tin mới có tên là Atomic macOS (AMOS) nhắm mục tiêu đến người dùng macOS, chủ yếu được sử dụng để thu thập thông tin đăng nhập từ móc khóa, trình duyệt và ví tiền điện tử trong số những người khác.

OpenAI, công ty tạo ra ChatGPT và Dall-e, gần đây đã công bố chương trình tài trợ an ninh mạng trị giá 1 triệu đô la Mỹ để tăng cường và đo lường tác động của các công nghệ an ninh mạng do AI điều khiển.

Chương trình tài trợ an ninh mạng OpenAI. Nguồn: OpenAI

Mục tiêu của chúng tôi là thúc đẩy sự phát triển của các khả năng an ninh mạng do AI điều khiển dành cho những người bảo vệ thông qua các khoản trợ cấp và hỗ trợ bổ sung, OpenAI cho biết trong thông báo chính thức của mình.

Tạp chí: Rủi ro tiền gửi: Nền tảng giao dịch tiền điện tử thực sự làm gì với tiền của bạn?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tin tặc, Hacks, An ninh mạng, Tội phạm mạng, Khai thác, Ransomware, Tiền chuộc,