Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. BlackRock có nhiều thứ mất hơn từ ETF giảm giá BTC trước bitcoin

BlackRock có nhiều thứ mất hơn từ ETF giảm giá BTC trước bitcoin

23/08/2023 00:40 read96
BlackRock có nhiều thứ mất hơn từ ETF giảm giá BTC trước bitcoin

Ý tưởng cho rằng BlackRock thu lợi từ Bitcoin rẻ hơn khi ra mắt quỹ ETF không hề đơn giản, việc chính phủ ngăn chặn giá BTC cũng vậy.

Nhiều giả thuyết xuất hiện bất cứ khi nào giá Bitcoin (BTC) giảm đột ngột và mạnh. Các nghi phạm thông thường bao gồm các quy định của chính phủ, khả năng nền tảng giao dịch thao túng giá, cá voi Bitcoin thao túng giá, các nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy quá mức và một số âm mưu liên quan đến Tether (USDT).

SEC khởi động Bitcoin ETF có thể xuống đường

Từ ngày 15 tháng 8 đến ngày 18 tháng 8, giá Bitcoin đã trải qua xu hướng giảm đáng kể 12%. Sự việc này diễn ra theo một khuôn mẫu quen thuộc, dẫn đến nhiều lý do được các nhà phân tích và chuyên gia đưa ra.

Thật không may, do tính chất phi tập trung của tiền điện tử và sự thiếu minh bạch giữa các nền tảng giao dịch, việc xác minh liệu một thực thể cụ thể có ảnh hưởng đến biến động giá hay không vẫn là một nhiệm vụ đầy thách thức.

Vào ngày 11 tháng 8, Ceni, người đồng sáng lập Ceni Capital, đã đưa ra một dự đoán hóa ra chính xác một phần. Ceni dự đoán giá Bitcoin thấp hơn 29.000 USD, dự đoán Ủy ban sàn giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) sẽ hoãn quyết định liên quan đến Ark Bitcoin ETF.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là dự đoán không chỉ định thời gian diễn ra sự kiện này hoặc mức hỗ trợ chính xác. Kết quả là cơ sở thống kê của giả thuyết này trở nên kém chắc chắn hơn.

Tuy nhiên, Ceni đã chỉ ra BlackRock là kẻ chủ mưu tiềm tàng khiến Bitcoin sụt giảm, một tuyên bố cần được điều tra kỹ lưỡng.

Bitcoin ETF dựa trên giao ngay không phải là một thỏa thuận ngắn hạn đối với BlackRock

Ý tưởng rằng BlackRock có thể hưởng lợi từ việc giảm giá Bitcoin trước khi tung ra Bitcoin ETF giao ngay không đơn giản như vẻ ngoài của nó. bất chấp việc khái niệm về giá Bitcoin thấp hơn dẫn đến tăng lợi nhuận khi ra mắt ETF có thể là trực quan, nhưng có một số lý do khiến điều này có thể không phù hợp với lợi ích rộng lớn hơn của BlackRock.

Đầu tiên và quan trọng nhất, BlackRock đã tạo dựng được danh tiếng là một tổ chức tài chính được kính trọng dựa trên cam kết của mình đối với sự ổn định của thị trường và niềm tin của nhà đầu tư. Giá trị của Bitcoin giảm đột ngột và đáng kể có thể làm giảm uy tín tổng thể của thị trường tiền điện tử, điều mà BlackRock sẽ cố gắng tránh. Ưu tiên duy trì tính hợp pháp của thị trường có thể lớn hơn bất kỳ lợi ích tức thời nào do giá Bitcoin thấp.

Thứ hai, việc có được sự chấp thuận theo quy định đóng một vai trò quan trọng trong việc tung ra bất kỳ sản phẩm tài chính nào, đặc biệt là trong lĩnh vực tiền điện tử. SEC đánh giá tỉ mỉ khả năng thao túng thị trường và các biện pháp bảo vệ để bảo vệ nhà đầu tư. Tham gia vào các hoạt động có thể được hiểu là thao túng giá có thể gây nguy hiểm cho cơ hội của BlackRock trong việc đảm bảo các phê duyệt theo quy định cần thiết cho việc cung cấp ETF của họ.

Cuối cùng, tạo niềm tin cho nhà đầu tư là điều tối quan trọng khi giới thiệu bất kỳ sản phẩm đầu tư nào, đặc biệt là một sản phẩm mới như Bitcoin ETF. Giá Bitcoin giảm mạnh có thể làm xói mòn niềm tin của các nhà đầu tư, không chỉ đối với bản thân loại tài sản này mà còn đối với ETF.

Do đó, mối quan tâm của BlackRock có thể nằm ở việc tung ra ETF trong thời kỳ cảm xúc tích cực, nơi các nhà đầu tư cảm thấy tự tin về tiềm năng thu lợi trong tương lai.

Nếu không phải BlackRock, ai là người chịu trách nhiệm cho việc BTC giảm giá?

Khả năng tiếp theo thường được xem xét khi cố gắng giải thích sự sụt giảm giá của Bitcoin là ý tưởng rằng chính phủ sẽ điều tiết lĩnh vực tiền điện tử. Điều này có thể được thúc đẩy bởi những lý do như nhu cầu giảm để làm cho đồng đô la Mỹ mạnh hơn.

Thông thường, những lý thuyết này gợi ý rằng các bước sẽ được thực hiện để kiểm soát stablecoin và nền tảng giao dịch nằm bên ngoài Nhà phân tích thị trường Hoa Kỳ Joe Kerr đã nói về điều này trên X:

bất chấp việc lý thuyết này rất thú vị nhưng vẫn có những thách thức và yếu tố khiến nó có vẻ ít khả thi hơn. Đầu tiên, có thể theo dõi phần nào ví của chính phủ, nhưng chúng ta nên nhớ rằng các chính phủ thường chỉ sở hữu một phần nhỏ trong tổng số Bitcoin, vì vậy ảnh hưởng của họ đối với toàn bộ thị trường là rất hạn chế.

Cá cược vào giá BNB và những điều vô nghĩa khác

Tiếp theo, ý tưởng đặt cược theo giá BNB có thể không đơn giản như người ta tưởng. Để đặt cược vào BNB, bạn cần phải vay số tiền đó, nhưng bạn không thể làm điều đó trên các nền tảng tuân theo quy định.

Hơn nữa, bằng cách test trang minh bạch của Binance, bạn có thể xem trong thời gian thực liệu ví Bitcoin của họ có nhỏ hơn so với nền tảng giao dịch khác hay không.

Số dư bitcoin trên nền tảng giao dịch (tổng cộng), tính bằng BTC. Nguồn: GlassNode/@jimmyvs24

Điều này có thể gợi ý những điều bất thường như sử dụng sai tiền của khách hàng hoặc các vấn đề tài chính. Dữ liệu thực tế từ những quan sát này quan trọng hơn việc chỉ phỏng đoán vì nó cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về mức độ hoạt động của nền tảng giao dịch.

Cuối cùng, hầu hết các lý thuyết này đều đưa ra các giả định và đơn giản hóa mọi thứ, bỏ qua mức độ phức tạp của thị trường tiền điện tử, nền tảng giao dịch và các quy định.

Kết quả thực tế có thể rất khác so với những gì được đề xuất, vì vậy bất chấp việc chúng ta có thể không bao giờ biết chắc chắn sự thật, nhưng ít nhất chúng ta có thể loại bỏ những lý thuyết như BlackRock giảm giá Bitcoin trước khi ETF Bitcoin giao ngay được phê duyệt.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh hay đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giá BTC, Bitcoin ETF, Thị trường, Blackrock, BNB, Coinbase, Quy định, đòn bẩy, Giảm giá Bitcoin,