Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. BlackRock ETF sẽ là "con tem lớn đồng ý" cho Bitcoin: cuộc phỏng vấn với Charles Edwards

BlackRock ETF sẽ là "con tem lớn đồng ý" cho Bitcoin: cuộc phỏng vấn với Charles Edwards

21/07/2023 21:35 read87
BlackRock ETF sẽ là

Tương lai của Bitcoin vô cùng tươi sáng và áp lực giá ngắn hạn không nên khiến các nhà đầu tư mất tập trung vào loại tài sản toàn cầu trong tương lai, người sáng lập Capriole Investments cho biết.

Bitcoin (BTC) có thể thắng lớn nhờ quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch BlackRock (ETF), nhà đầu tư và nhà phân tích Charles Edwards tin tưởng.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với Cointelegraph, Edwards, người sáng lập quỹ định lượng Bitcoin và tài sản kỹ thuật số Capriole Investments, đã đi sâu vào tình trạng hiện tại của Price Action BTC.

Với những tuyên bố lạc quan trước đây của mình tiếp tục đứng vững trước thử thách của thời gian và sau một vài tháng đầy biến cố, Edwards không thấy cần phải thay đổi quan điểm dài hạn.

Bitcoin, ông lập luận, có thể ít đặt cược chắc chắn hơn vào các khung thời gian ngắn hơn, nhưng câu chuyện bao quát về việc tiền điện tử trở thành một loại tài sản toàn cầu được công nhận chắc chắn vẫn còn.

Cointelegraph (CT): Khi chúng ta nói chuyện lần cuối vào tháng 2, giá Bitcoin là khoảng 25.000 đô la. BTC ngày nay không chỉ cao hơn 20% mà tỷ lệ NVT của Bitcoin cũng ở mức cao nhất trong một thập kỷ. Điều này có gợi ý nhiều mặt trái hơn không?/p>

Charles Edwards (CE): NVT hiện đang giao dịch ở mức bình thường. Ở mức 202, nó đang giao dịch ở giữa dải động, thấp hơn nhiều so với mức cao nhất năm 2021. Với cách đọc bình thường hóa của nó ngày nay, nó không cho chúng ta biết nhiều; chỉ là Bitcoin được định giá khá cao chỉ theo số liệu này.

Tín hiệu NVT phạm vi động Bitcoin, sử dụng dữ liệu Blockchain.com. Nguồn: Capriole Investments/TradingView

CT: Vào thời điểm đó, bạn đã mô tả Bitcoin đang ở trong một chế độ mới nhưng dự đoán sẽ có tới 12 tháng nữa sẽ phát triển hơn nữa. Suy nghĩ của bạn đã phát triển như thế nào kể từ đó?

CE: Suy nghĩ đó chủ yếu vẫn còn cho đến ngày nay. Bitcoin đã tăng đều đặn khoảng 30% kể từ tháng Hai. Sự khác biệt ngày nay là do cơ hội giá trị tương đối ít hơn một chút và chúng tôi hiện đang giao dịch ở ngưỡng kháng cự chính ở mức 32.000 đô la, đại diện cho đáy của phạm vi thị trường tăng giá năm 2021 và hợp lưu với các khối đặt hàng chính hàng tuần và hàng tháng.

Triển vọng ngắn hạn của tôi hôm nay là trái ngược nhau, thiên về tiền mặt cho đến khi một trong ba điều xảy ra:

  1. Giá vượt $32.000 trên các khung thời gian hàng ngày/hàng tuần hoặc
  2. Giá trung bình trở lại mức trung bình 20.000 đô la hoặc
  3. các nguyên tắc cơ bản trong giao dịch quay trở lại chế độ tăng trưởng.

CT: Ở mức 30.000 đô la, các máy khai thác đã bắt đầu gửi BTC đến nền tảng giao dịch với số lượng lớn ở mức hiếm thấy. Đặc biệt, Poolin đã chuyển một số tiền kỷ lục trong những tuần gần đây. Ở mức độ nào sẽ tác động đến giá bán của máy khai thác trong tương lai?

CE: Đúng là áp lực bán máy khai thác Bitcoin tương đối đã tăng lên. Chúng ta có thể thấy điều đó trong hai chỉ số về giao dịch bên dưới; máy khai thác Áp suất bán và Ruy băng băm. Tỷ lệ băm bitcoin đã tăng 50% kể từ tháng 1 – tốc độ tăng trưởng hàng năm hơn 100%.

Tốc độ tăng trưởng nhanh chóng này không bền vững trong dài hạn. Do đó, chúng tôi có thể mong đợi bất kỳ sự chậm lại nào sẽ kích hoạt đầu hàng Hash Ribbon điển hình. Sự tăng trưởng nhanh chóng về tỷ lệ băm này cũng chỉ có thể có một ý nghĩa; một số lượng lớn các giàn khai thác mới đã tham gia vào mạng lưới.

Việc khai thác Bitcoin khó hơn 50%, cạnh tranh cao hơn 50% và kết quả là doanh thu BTC tương đối ít hơn cho các máy khai thác thấp hơn 33%.

Đến năm 2022, việc vận chuyển phần cứng khai thác toàn cầu đã bị chậm trễ và tồn đọng trong nhiều tháng; chúng ta có thể đã thấy lượng tồn đọng đó được giải quyết trong nửa đầu năm với mức tăng tỷ lệ băm lớn. Phần cứng khai thác mới rất tốn kém, do đó, có nghĩa là các máy khai thác sẽ muốn bán thêm một chút với giá tương đối cao hơn hiện nay để giúp trang trải chi phí vận hành và tận dụng lợi thế của việc tăng giá 100% mà chúng ta đã thấy trong 7 tháng qua.

máy khai thác là những công cụ giữ cổ phần Bitcoin lớn, vì vậy nếu chúng bán với tốc độ nhanh, điều đó có thể ảnh hưởng đến giá cả. bất chấp việc tỷ lệ tương đối của họ trong mạng đang giảm dần, nhưng yếu tố rủi ro đó không còn như trước đây.

Hai chỉ số giao dịch cho thấy tình trạng căng thẳng/bán máy khai thác. Nguồn: Capriole Investments/TradingView

CT: Về chính sách vĩ mô của Mỹ, ông thấy Fed tiếp cận lạm phát như thế nào trong nửa cuối năm? Có phải những đợt tăng giá tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 7 vừa qua không?

CE: Thị trường đang định giá 91% khả năng lãi suất sẽ tăng trong thời gian còn lại của năm nay. Theo CME Group FedWatch Tool, có 99,8% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất vào cuộc họp vào tuần tới. Vì vậy, có khả năng chúng ta sẽ chứng kiến thêm một hoặc hai đợt tăng lãi suất nữa vào năm 2023. Điều đó có vẻ khá cao do lạm phát (CPI) liên tục có xu hướng giảm kể từ tháng 4 năm 2022 và hiện thấp hơn nhiều so với lãi suất quỹ của Fed là 5%.

Tất nhiên mọi thứ có thể thay đổi khá nhiều trong những tháng tới, nhưng nếu chúng ta lấy thêm hai đợt tăng lãi suất nữa làm tình huống cơ bản, tôi kỳ vọng rằng bất kỳ thay đổi ròng nào trong kế hoạch của Fed sẽ bị tạm dừng. Chúng ta đã chứng kiến sự gia tăng căng thẳng đáng kể trong hệ thống ngân hàng, với nhiều ngân hàng sụp đổ chỉ vài tháng trước. Năm 2023 là vụ thất bại ngân hàng lớn nhất mọi thời đại tính theo giá trị đồng đô la; hơn năm 2008, vì vậy mọi thứ có thể thay đổi đáng kể trong sáu tháng tới.

Bất kể, Fed đã thực hiện phần lớn kế hoạch tăng lãi suất của mình. 90% việc thắt chặt đã hoàn tất. Bây giờ là một trò chơi chờ xem - liệu lạm phát có tiếp tục xu hướng giảm như dự đoán không? Và điều đó sẽ xảy ra trước hay sau khi nền kinh tế chuyển hướng?

Biểu đồ xác suất lãi suất mục tiêu của Fed. Nguồn: Tập đoàn CME

CT: Mối tương quan giữa Bitcoin với các tài sản rủi ro và mối tương quan nghịch đảo với sức mạnh của đồng đô la Mỹ đã giảm xuống gần đây. Lý do cho điều này là gì? Đây có phải là một phần của xu hướng dài hạn không?

CE: Bitcoin trong lịch sử đã dành phần lớn cuộc đời của nó không tương quan với các thị trường rủi ro, dao động từ các giai đoạn tương quan tích cực sang tiêu cực. Mối tương quan đến trong sóng. Chu kỳ cuối cùng đã xảy ra để thấy một mối tương quan rất mạnh mẽ với các tài sản rủi ro. Điều này bắt đầu với sự sụt giảm của Corona vào ngày 12 tháng 3 năm 2020. Khi nỗi sợ hãi lên đến đỉnh điểm, tất cả các thị trường đều đồng loạt chuyển sang rủi ro (đổi thành tiền mặt) và kết quả là chúng ta đã thấy sự tăng giá rất nhanh trong mối tương quan giữa các loại tài sản.

Sau đợt sụt giảm đó, một bức tường tiền đổ vào thị trường rủi ro từ QE lớn nhất mọi thời đại. Về vấn đề đó, năm sau tất cả chỉ là một giao dịch - tăng và đúng đối với rủi ro. Sau đó, vào năm 2022, chúng ta chứng kiến sự tháo gỡ của tất cả các tài sản rủi ro khi trái phiếu được định giá lại sau cơ chế tăng lãi suất mạnh mẽ nhất của Fed trong lịch sử.

Vì vậy, đó là thời gian bất thường. Nhưng Bitcoin không nhất thiết phải có mối tương quan cao với các tài sản rủi ro. Có khả năng theo thời gian khi Bitcoin trở thành tài sản trị giá hàng nghìn tỷ đô la, nó sẽ được kết nối với nhau nhiều hơn với các loại tài sản chính và do đó, kỳ vọng sẽ thấy mối tương quan tích cực nhất quán hơn với vàng trong thập kỷ tới, vốn có mối tương quan tiêu cực cao với đồng đô la.

Bitcoin tương quan với SP 500 và Vàng. Nguồn: Capriole Investments/TradingView

CT: Bạn nghĩ áp lực pháp lý của Hoa Kỳ sẽ tác động như thế nào đến thị trường Bitcoin và tiền điện tử trong tương lai? Bạn có nghĩ Binance và Coinbase chỉ là phần nổi của tảng băng trôi không?

CE: Không thể nói chắc chắn, nhưng tôi tin rằng những lo ngại về quy định vào đầu năm 2023 đã bị thổi phồng quá mức. Bitcoin từ lâu đã được phân loại là một loại hàng hóa và rõ ràng từ góc độ quy định. Chắc chắn có nhiều dấu hỏi đối với các altcoin khác nhau, nhưng kết quả pháp lý của việc XRP được coi là không phải chứng khoán chắc chắn là một sự kiện thú vị trong tháng này.

Cuối cùng, khá rõ ràng rằng ngành công nghiệp và chính phủ — ở những nơi quan trọng — đang hỗ trợ loại tài sản này và biết rằng nó sẽ tồn tại ở đây.

Quỹ ETF của BlackRock có tỷ lệ thành công là 99,8% và thông báo tung ra Bitcoin ETF của BlackRock về cơ bản đã được bật đèn xanh cho ngành tài chính và quản lý.

Chúng tôi đã chứng kiến nửa tá tổ chức tài chính hàng đầu khác làm theo và tất nhiên, hiện ứng cử viên tổng thống Kennedy đang nói về việc hỗ trợ đồng đô la bằng Bitcoin. Loại tài sản này vẫn ở đây. Sẽ có những va chạm và trục trặc trên đường đi, nhưng hướng đi thì rõ ràng đối với tôi.

CT: Bạn thấy trước tiến trình của ETF giao ngay BlackRock như thế nào và ảnh hưởng của nó đối với Bitcoin nếu nó ra mắt?

CE: Sự chấp thuận của BlackRock ETF sẽ rất lớn đối với ngành.

BlackRock là công ty quản lý tài sản lớn nhất trên thế giới và con dấu chấp thuận (và theo quy định) của nó sẽ cho phép một làn sóng vốn mới chảy vào thị trường. Nhiều tổ chức đã ngồi bên lề vào năm ngoái do lo ngại và không chắc chắn về quy định tiền điện tử. Sự chấp thuận của ETF sẽ là một dấu hiệu đồng ý lớn đối với Bitcoin.

ETF cũng được cho là giúp các tổ chức đưa Bitcoin vào bảng cân đối kế toán của họ dễ dàng hơn, vì họ không cần phải lo lắng về việc lưu ký hoặc thậm chí là tham gia vào không gian tiền điện tử. Vì vậy, nó mở ra rất nhiều cánh cửa. Sự so sánh tốt nhất mà chúng tôi có cho sự kiện này là việc ra mắt ETF vàng vào năm 2004. Điều thú vị là nó đã ra mắt khi vàng giảm 50% (giống như Bitcoin ngày nay). Tiếp theo là lợi nhuận khổng lồ +350%, xu hướng tăng trong bảy năm.

Về cơ bản, ETF Bitcoin chỉ là một mục tiêu khác trên con đường dẫn đến sự chấp nhận rộng rãi theo quy định và thiết lập Bitcoin như một loại tài sản nghiêm túc. Và nó có ý nghĩa lớn.

CFD trên biểu đồ có chú thích Vàng. Nguồn: Charles Edwards/TradingView

Tạp chí: Có nên 'viên thuốc cam' cho trẻ? Tình hình cho sách dành cho trẻ em Bitcoin

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Charles Edwards, BlackRock ETF,