Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60876 $
-0.63%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3358 $
-0.55%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9986 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
568,68 $
-0.89%
Tỷ giá Solana SOL SOL
150,40 $
-1.00%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4798 $
-0.64%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,99 $
-0.31%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1222 $
-0.61%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4159 $
-0.72%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1295 $
0.36%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
28,12 $
-0.97%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.81%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,33 $
-0.61%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,18 $
-0.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
373,50 $
-0.48%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,39 $
-0.42%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
75,38 $
0.08%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,5611 $
-1.05%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
0.14%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Blockchain có thể cung cấp giải pháp cho huy động vốn từ cộng đồng không?

Blockchain có thể cung cấp giải pháp cho huy động vốn từ cộng đồng không?

24/05/2022 13:28 read129
Blockchain có thể cung cấp giải pháp cho huy động vốn từ cộng đồng không?

Gây quỹ cộng đồng là một phương pháp phổ biến cho các công ty khởi nghiệp để huy động vốn cho các sản phẩm mới. Tuy nhiên, gần 10% trong số tất cả các dự án huy động vốn cộng đồng không mang lại phần thưởng cho những người ủng hộ họ.

Nền tảng huy động vốn từ cộng đồng phổ biến nhất, Kickstarter, tuyên bố rằng một dự án sẽ vẫn nhận được cam kết ngay cả khi mục tiêu không đạt được. bất chấp việc người sáng tạo vẫn phải chịu trách nhiệm về việc hoàn thành dự án của họ và hoàn thành phần thưởng, nhưng Kickstarter sẽ không tham gia vào các tranh chấp để lại bất kỳ vụ kiện tụng tiềm năng nào cho những người ủng hộ.

SeedOn đang tạo ra một dịch vụ cố gắng sử dụng công nghệ blockchain để giải quyết vấn đề này và các vấn đề khác với nền tảng huy động vốn từ cộng đồng. WebGiaCoin đã phỏng vấn Claudiu Minea, Giám đốc điều hành của SeedOn, để khám phá cách blockchain có thể được sử dụng để bảo vệ những người ủng hộ và cung cấp cho người sáng tạo giải pháp chìa khóa trao tay để huy động vốn từ cộng đồng.

Akiba: SeedOn là gì, và tại sao thế giới cần nó?

Claudiu Minea: SeedOn là một giải pháp dựa trên blockchain có mục tiêu là cách mạng hóa hình thức huy động vốn từ cộng đồng thông thường, nhằm cung cấp khả năng truy xuất nguồn gốc và tính minh bạch cho tất cả các Stakeconsolidateer để họ có toàn quyền kiểm soát các khoản đầu tư của mình.

SeedOn nảy sinh từ ý tưởng có một môi trường phi tập trung, nơi các giao dịch đầu tư và vốn huy động có thể được theo dõi và hiển thị cho tất cả người dùng mạng.

Đặc điểm chính cần nhấn mạnh là mô hình Ký quỹ Hợp đồng Thông minh của SeedOn, đảm bảo việc rót vốn của một công ty khởi nghiệp có kiểm soát. Tổng số vốn đầu tư sẽ được phát hành cho công ty khởi nghiệp theo từng giai đoạn. Do đó, doanh nhân sẽ chỉ được tiếp cận với một lượng dòng tiền hạn chế cho đến khi hoàn thành các mục tiêu hoặc chỉ tiêu khác của dự án. Điều này đảm bảo rằng trong trường hợp khó xảy ra dự án lừa đảo, tổn thất sẽ được giữ ở mức tối thiểu, chỉ mất một phần trong tổng số vốn và phần còn lại được trả lại cho nhà đầu tư.

Akiba: Điều gì khiến công nghệ blockchain trở nên quan trọng đối với việc huy động vốn từ cộng đồng?

Claudiu Minea: Tôi thực sự tin rằng công nghệ blockchain có thể cách mạng hóa cách huy động vốn từ cộng đồng được thực hiện ngày nay. Bằng cách sử dụng các đặc điểm chính của blockchain, chúng tôi cung cấp tính minh bạch và khả năng truy xuất nguồn gốc cho tất cả các giao dịch đầu tư, do đó giới thiệu điều gì đó mà ngành gây quỹ cộng đồng còn thiếu.

Với việc sử dụng các hợp đồng thông minh, các nhà đầu tư có thể chắc chắn rằng tiền của họ sẽ được sử dụng cho mục đích đã định và sẽ có toàn quyền kiểm soát khoản đầu tư của họ trong toàn bộ quá trình.

Akiba: Luôn có những lo lắng về các Token mới và liệu giá trị có giữ hay không. Bạn định giải quyết vấn đề này như thế nào?

Claudiu Minea: Thật vậy, các dự án mới từ không gian tiền điện tử phải vật lộn với việc duy trì giá trị sau khi thời kỳ cường điệu qua đi. Khi chúng tôi nói về tiện ích Token của mình, chúng tôi muốn đảm bảo rằng SEON sẽ có khả năng sử dụng trong đời thực.

Tất cả các chiến dịch huy động vốn cộng đồng sẽ được liệt kê trên nền tảng của chúng tôi sẽ được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư bằng tiền fiat hoặc Token gốc của chúng tôi, SEON, tùy thuộc vào sở thích. Tuy nhiên, khi một nhà đầu tư chọn ủng hộ một dự án bằng tiền fiat, thì đằng sau hoạt động nội bộ của nền tảng của chúng tôi, chúng tôi sẽ giao dịch tiền fiat cho SEON và sau đó tiến hành đầu tư.

Có điều này sẽ tạo điều kiện thanh khoản cho Token của chúng tôi. Để đánh giá cao giá trị của Token của chúng tôi, khi SeedOn đạt đến thời điểm đáo hạn, chúng tôi sẽ áp dụng cơ chế mua lại và đốt để giảm nguồn cung của nó trong điều kiện nhu cầu cao.

Akiba: SeedOn có thể được tạo ra mà không có blockchain không? Nó chỉ là một mánh lới quảng cáo hay nó là yếu tố cần thiết cho sự thành công của nó?

Claudiu Minea: Có nhiều cách tốt để đạt được kết quả tương tự trong phát triển phần mềm. Điều khác biệt là hiệu quả lâu dài và nỗ lực cần phải thực hiện để đạt được cùng một mục tiêu thông qua các phương pháp khác nhau.

Chắc chắn SeedOn có thể đã được phát triển mà không có blockchain, nhưng sau đó chúng tôi sẽ không khác gì đối thủ của mình.

Sử dụng sổ cái phân tán của blockchain sẽ thúc đẩy sự tin tưởng giữa những người dùng nền tảng của chúng tôi, vì tất cả các giao dịch sẽ được hiển thị trong môi trường phi tập trung. Nếu không có blockchain, chúng tôi có thể hiển thị tất cả các giao dịch, nhưng điều này sẽ được thực hiện theo cách tập trung, có nghĩa là dữ liệu hiện tại sẽ có các đặc điểm có thể thay đổi được.

Akiba: Nhiều dự án trên Kickstarter trong những năm qua đã biến mất cùng với tiền của các nhà đầu tư và không bao giờ được chuyển giao. Bạn sẽ chống lại điều này như thế nào?

Claudiu Minea: Chúng tôi giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng mô hình Ký quỹ hợp đồng thông minh, đảm bảo việc rót vốn của một công ty khởi nghiệp có kiểm soát. Tổng số vốn đầu tư sẽ được phát hành cho công ty khởi nghiệp theo từng giai đoạn.

Do đó, doanh nhân sẽ chỉ được tiếp cận với một lượng dòng tiền hạn chế cho đến khi hoàn thành các mục tiêu hoặc chỉ tiêu khác của dự án. Điều này đảm bảo rằng trong trường hợp khó xảy ra dự án lừa đảo, tổn thất sẽ được giữ ở mức tối thiểu, chỉ mất một phần trong tổng số vốn và phần còn lại được trả lại cho nhà đầu tư.

Akiba: Cách tốt nhất để một dự án mới áp dụng và được liệt kê với SeedOn là gì?

Claudiu Minea: Vào ngày 1 tháng 6, chúng tôi sẽ bắt đầu quy trình đăng ký dự án, do đó, các doanh nhân có thể truy cập https://seedon.io và gửi bản chào hàng của công ty khởi nghiệp của họ. Sau khi nộp hồ sơ, các doanh nhân sẽ có một cuộc gọi khám phá với nhóm của chúng tôi để chúng tôi có thể hiểu tầm nhìn của họ đối với việc sớm trở thành doanh nghiệp mới.

Tóm tắt về vị trí của blockchain trong huy động vốn từ cộng đồng

Blockchain đã được sử dụng thành công bởi các nền tảng như PolkaStarter để cung cấp giải pháp khởi động huy động vốn cộng đồng cho các dự án web3. Việc sử dụng các công cụ trên giao dịch để cung cấp cơ hội tài trợ cho các dự án kỹ thuật số có mối tương quan rõ ràng.

Tuy nhiên, phát triển các cách để blockchain tương tác với thế giới vật chất là một bước cần thiết để áp dụng rộng rãi. SeedOn tuyên bố đang giải quyết một số nhược điểm được biết đến nhiều nhất trong lĩnh vực huy động vốn từ cộng đồng và sẽ rất thú vị khi xem điều này có thể hoạt động tốt như thế nào.

Một trong những hạn chế đáng kể của các giải pháp web3 như SeedOn là cần phải có năng lực lập trình cao để xác minh công nghệ. Một số dự án như Safemoon và Safu đã bị cáo buộc rút tiền từ các Pool thanh khoản sau khi tuyên bố điều này là không thể.

Các nhà đầu tư thông thường không có kiến thức nền tảng về lập trình vẫn phải tin tưởng vào nền tảng mà không có sự test từ một tổ chức được công nhận. Nhu cầu của ngành công nghiệp web3 để tự điều chỉnh thông qua các cuộc test mã được xây dựng tốt đang cao hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, thông qua việc sử dụng các nền tảng như SeedOn, các nhà đầu tư có thể dựa vào sức mạnh của ký quỹ hợp đồng thông minh để bảo vệ khoản đầu tư của họ.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Edge, Phỏng vấn, Đầu tư, Công nghệ,