Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
66362 $
-0.25%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3253 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
612,38 $
0.82%
Tỷ giá Solana SOL SOL
157,25 $
-0.07%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5448 $
-0.52%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1611 $
-0.57%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,78 $
-1.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4970 $
-0.65%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.30%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
39,10 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,45 $
-0.22%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
504,65 $
-0.30%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1134 $
-0.15%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
15,46 $
0.30%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7563 $
0.54%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,03 $
1.30%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,69 $
-0.36%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
87,45 $
0.39%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Blockchain được áp dụng không chỉ ở DeFi

Blockchain được áp dụng không chỉ ở DeFi

21/03/2023 00:20 read83
Blockchain được áp dụng không chỉ ở DeFi

Blockchain và các công nghệ sổ cái phân tán khác đang được áp dụng trong nhiều lĩnh vực ngoài DeFi và metaverse.

Bất kỳ ai quen thuộc với ngành công nghiệp blockchain đều biết rằng tài chính phi tập trung (DeFi) là một trong những tình huống sử dụng nổi bật nhất của ngành với việc áp dụng đáng kể nhất. Các vấn đề gần đây trong lĩnh vực ngân hàng, như những vấn đề xung quanh Ngân hàng Thung lũng Silicon và Credit Suisse, đã khiến nhiều người có cái nhìn thứ hai về Bitcoin (BTC) và tiền điện tử như một giải pháp thay thế cho hệ thống ngân hàng truyền thống. Và trong khi việc mở rộng hơn nữa DeFi là tín hiệu tốt cho phần còn lại của ngành công nghiệp tiền điện tử, liệu công nghệ blockchain có đang mở rộng và được sử dụng theo những cách khác không?

Đó là câu hỏi mà Cointelegraph Research đã đi sâu vào báo cáo mới nhất của mình, Tình huống sử dụng blockchain và việc áp dụng. Nó bao gồm một số tình huống sử dụng tài chính cho Bitcoin và tiền điện tử nhưng cũng khám phá quản lý dữ liệu, lưu trữ đám mây, chuỗi cung ứng, cảm biến thông minh, tín dụng carbon, tổ chức tự trị phi tập trung, danh tính kỹ thuật số, v.v. Báo cáo tập trung vào các tình huống sử dụng trong thế giới thực hơn là các ứng dụng lý thuyết và nêu bật các dự án trong từng lĩnh vực.

Tải xuống báo cáo này trên Cointelegraph Research Terminal.

Cointelegraph Research đã sử dụng mức độ thâm nhập thị trường hiện tại của các dự án khác nhau, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành và các yếu tố kinh tế vĩ mô khác nhau để tạo ra một phương trình của mô hình nền tảng giao dịch, được sử dụng để dự đoán tổng giá trị được vốn hóa trong tương lai (TVL) và tiềm năng thâm nhập của công nghệ blockchain trong từng phân khúc. Ví dụ: vào năm 2022, quy mô ước tính của thị trường bảo hiểm toàn cầu là 5,94 nghìn tỷ đô la, với tỷ lệ thâm nhập của ngành công nghiệp blockchain là 0,01%. Cointelegraph Research dự báo rằng đến năm 2025, các dự án blockchain sẽ thâm nhập 0,05% tổng thị trường địa chỉ, với TVL là 4,2 tỷ đô la.

Thế giới đã có trên blockchain theo nhiều cách

Bitcoin đã tăng giá trong vài tuần qua và ngành công nghiệp tiền điện tử đã lấy lại mức vốn hóa thị trường trị giá 1 nghìn tỷ đô la Mỹ — nhưng có những dấu hiệu khác cũng chỉ ra những dấu hiệu tích cực cho việc áp dụng trong tương lai. Một cuộc khảo sát của Deloitte vào tháng 6 năm 2022 cho thấy 75% các nhà bán lẻ Hoa Kỳ đã lên kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử trong vòng hai năm, trong khi một cuộc khảo sát của WebGiaCoin vào năm ngoái cho thấy 62% nhà đầu tư chuyên nghiệp nắm giữ tài sản kỹ thuật số. Trong khi đó, 36,6 tỷ đô la vốn đầu tư mạo hiểm đã được đầu tư vào ngành công nghiệp blockchain vào năm 2022, điều này sẽ giúp phát triển các dự án mới trong tương lai.

Báo cáo tình hình sử dụng và áp dụng blockchain bao gồm vấn đề này và các tình huống sử dụng tài chính hiện tại của blockchain, nhưng nó cũng đi sâu hơn vào các ứng dụng của nó trong giải trí, quản lý dữ liệu, ESG (môi trường, xã hội và quản trị) và các tổ chức tự trị phi tập trung.

Không chỉ là một sự thay thế fiat

Cuộc cách mạng Bitcoin đã truyền cảm hứng cho việc tạo ra nhiều thứ hơn là một hệ thống tiền mặt điện tử, với công nghệ này đã được biến thành nhiều ứng dụng khác nhau. Các tình huống sử dụng blockchain và Báo cáo áp dụng cố tình tránh xa các dự án vẫn đang trong giai đoạn ươm tạo, thay vào đó tập trung vào những dự án mà việc áp dụng blockchain đã tác động tích cực đến bối cảnh thị trường.

Ví dụ: như được nhấn mạnh trong phần Quản lý dữ liệu của báo cáo, các cảm biến Internet of Things có CAGR cao và có thể tăng trưởng đáng kể trong lĩnh vực của họ trong hai năm tới. Họ cung cấp các giải pháp tuyệt vời cho nhiều ứng dụng cảm biến hiện tại, chẳng hạn như thành phố thông minh và thậm chí cả ô tô, có thể sử dụng công nghệ sổ cái phân tán như blockchain hoặc đồ thị tuần hoàn có hướng để tương tác tốt hơn với môi trường xung quanh.

Báo cáo mới nhất của WebGiaCoin Research cũng bao gồm tiền bản quyền, quảng cáo, sự kiện, cờ bạc, trò chơi điện tử, chứng khoán hóa và một số chủ đề khác, phân tích cách chúng hoạt động và nơi chúng có thể đi tới trong tương lai.

Nhóm nghiên cứu Cointelegraph

Bộ phận Nghiên cứu Cointelegraph bao gồm một số tài năng tốt nhất trong ngành công nghiệp blockchain. Kết hợp sự chặt chẽ trong học thuật và được lọc qua kinh nghiệm thực tế, khó giành được, các nhà nghiên cứu trong nhóm cam kết mang đến nội dung sâu sắc, chính xác nhất hiện có trên thị trường.

Michael Tabone là phó giám đốc nghiên cứu của WebGiaCoin. Nhóm nghiên cứu bao gồm các chuyên gia về chủ đề từ khắp các lĩnh vực tài chính, kinh tế và công nghệ để mang đến thị trường nguồn hàng đầu cho các báo cáo ngành và phân tích sâu sắc. Nhóm sử dụng API từ nhiều nguồn khác nhau để cung cấp thông tin và phân tích chính xác, hữu ích.

Với kinh nghiệm kết hợp hàng thập kỷ trong lĩnh vực tài chính, kinh doanh, kỹ thuật, công nghệ và nghiên cứu truyền thống, nhóm Nghiên cứu Cointelegraph có vị trí hoàn hảo để đưa các tài năng kết hợp của mình vào sử dụng hợp lý với Báo cáo tình hình sử dụng Blockchain và việc áp dụng năm 2023.

Các ý kiến được trình bày trong bài viết này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin chung và không nhằm cung cấp lời khuyên hoặc khuyến nghị cụ thể cho bất kỳ cá nhân nào hoặc về bất kỳ sản phẩm đầu tư hoặc chứng khoán cụ thể nào.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: