Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
58547 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2982 $
-0.45%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.04%
Tỷ giá BNB BNB BNB
559,74 $
-0.27%
Tỷ giá Solana SOL SOL
137,06 $
-1.10%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5164 $
-0.25%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1315 $
-0.24%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,86 $
-0.49%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4550 $
0.35%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,70 $
0.01%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1228 $
0.24%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,00 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
426,22 $
0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,60 $
-0.39%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7122 $
-0.40%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,10 $
-0.42%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,43 $
-0.20%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,09 $
-0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Blockchain lên sân khấu tại hội nghị thượng đỉnh Tuổi thọ + DeSci ở New York

Blockchain lên sân khấu tại hội nghị thượng đỉnh Tuổi thọ + DeSci ở New York

22/08/2023 21:05 read100
Blockchain lên sân khấu tại hội nghị thượng đỉnh Tuổi thọ + DeSci ở New York

Hội nghị thượng đỉnh Longevity+DeSci năm nay tại Thành phố New York đã trình bày một số giải pháp phi tập trung.

Những người tìm cách làm chậm tiến độ của thời gian đã dành vài ngày đắm chìm trong khả năng đó từ ngày 10 đến ngày 11 tháng 8 tại hội trường Capitale ở trung tâm thành phố New York.

Ở đó, hội nghị thượng đỉnh Longevity+DeSci thường niên lần thứ sáu đã được triệu tập cho sự kiện trực tiếp thứ ba — được sắp xếp thành các phiên trực tuyến trong bối cảnh đại dịch COVID-19 — sau các phiên bản thành công tại Cooper Union.

Năm nay cũng đánh dấu lần đầu tiên nhà tổ chức sự kiện, Lifespan.io, đưa khoa học phi tập trung (DeSci) vào tiêu đề, bất chấp hiện tượng tăng trưởng có quan hệ mật thiết với lĩnh vực tuổi thọ.

DeSci đang trên đà phát triển

Khoa học phi tập trung đã chứng minh một sản phẩm phụ hấp dẫn của sự nổi lên của blockchain mà các nhà nghiên cứu và nhà đầu tư đang theo dõi — ngay cả khi các nguyên tắc giữ nó đã có từ đầu những năm 2000. Định nghĩa một cách đơn giản, DeSci là khoa học diễn ra bên ngoài học viện truyền thống.

Trong bài phát biểu khai mạc vào ngày đầu tiên của hội nghị, nhà toán học kiêm lập trình viên kiêm giám đốc công nghệ Disney Keith Comito — người đã thành lập Lifespan.io vào năm 2014 — đã ví DeSci với Quỹ Jimmy, một nhóm vận động đã tiến hành các cuộc gọi từ xa trong suốt thế kỷ trước để nâng cao nhận thức và tiền cho nghiên cứu ung thư, đưa nguyên nhân của họ trở thành ưu tiên sức khỏe toàn cầu.

Người tham dự xếp hàng. Nguồn: Tuổi thọ

Tuy nhiên, công nghệ blockchain và nhiều hiện tượng mới nổi của nó như trò chơi Play-to-earn (P2E) và các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) đã tạo ra một chương mới trong DeSci, mở ra các kênh cho các công ty công nghệ sinh học đầy tham vọng tài trợ cho việc khám phá những nỗ lực của họ và từ bỏ những con đường hẹp đến hữu hạn (và cạnh tranh) tài trợ của Viện Y tế Quốc gia (NIH).

Todd White, người quản lý của Nhóm công tác điều phối tại VitaDAO, đã đề cập đến khía cạnh này của phương trình DeSci trong bài phát biểu quan trọng của mình, điều này đã thực sự khởi động buổi sáng khai mạc hội nghị.

Các nhà nghiên cứu muốn NIH tài trợ đấu tranh cho các ấn phẩm được bình duyệt, đây là điều kiện tiên quyết cần thiết cho các quỹ đó. Một số người coi quy trình này là bè phái, nhưng nó bảo vệ quy trình khoa học.

Tuy nhiên, khoa học về tuổi thọ vẫn phải chịu những nhận thức khác biệt, dai dẳng và có lẽ không công bằng từ các nhà nghiên cứu truyền thống. Trước khi trí tuệ nhân tạo hay điện thoại có camera ra đời, khả năng con người có thể sống hàng ngàn năm dường như chỉ là chuyện khoa học viễn tưởng. Những người muốn chữa khỏi bệnh lão hóa cho biết thay vào đó họ đang điều trị một căn bệnh liên quan đến tuổi tác như Alzheimer. Nhưng công nghệ đang tiến bộ và cùng với nó là tầm nhìn chung của chúng ta về tương lai. Những khoản đầu tư lớn vào lĩnh vực này cho thấy có một sự thay đổi đang diễn ra.

Những thách thức khoa học về tuổi thọ và giải pháp blockchain

Cho đến nay, những người ủng hộ lớn nhất cho khoa học về tuổi thọ là những người giàu có lập dị tuyên bố rằng họ muốn sống mãi mãi. Giống như nhiều người ủng hộ blockchain có thể hiểu, những người đó chỉ làm vấn đề hình ảnh khoa học về tuổi thọ trở nên tồi tệ hơn. Sự hiện diện của họ đã thu hút sự chú ý nhưng cũng làm lu mờ những khả năng sâu sắc mà những tiến bộ trong từng lĩnh vực sẽ mang lại.

Những người tham dự hội nghị đã có phần tự tin trong suốt chương trình kéo dài hai ngày của sự kiện với các bài thuyết trình, hội thảo và hội thảo đồng thời.

Tạp chí: Rủi ro tiền gửi: Nền tảng giao dịch tiền điện tử thực sự làm gì với tiền của bạn?

bất chấp việc đôi khi cần có sự chặt chẽ cần thiết trong các câu hỏi sau buổi thuyết trình, nhưng không ai nêu rõ bất kỳ sự hoài nghi nào về nguyên nhân hiện tại, chẳng hạn như sống thêm 50 năm yếu đuối, dân số quá đông hay liệu chúng ta có tạo ra một thế giới đáng sống lâu hơn hay không. Thay vào đó, họ đặt câu hỏi về các quy trình thực tế.

Tuy nhiên, bất kỳ ai có thể tham gia hội nghị Lifespan với tâm thế sẵn sàng đối lập sẽ được lắng nghe với những lời giải thích mang tính chiến lược. Thay vì tìm cách sống mãi mãi, có ý kiến cho rằng nghiên cứu về tuổi thọ có nghĩa là điều trị nguyên nhân của các điều kiện hơn là bản thân các điều kiện, điều mà một số học giả đã ví như trò chơi Whac-A-Mole.

Vì vậy, trò chơi khoa học trường thọ tại thời điểm này là rất nhiều lần. Sự kiện năm nay tiếp tục tập trung vào việc thúc đẩy các tương tác liên ngành không chỉ mang lại lợi ích cho nghiên cứu tuổi thọ mà còn giúp những người ủng hộ chính sách, người gây quỹ và những người khác chia sẻ những ý tưởng có thể không nảy sinh trong các silo hiện có.

Tất nhiên, DeSci được tập trung nhiều hơn bao giờ hết, thông qua lăng kính về các khả năng blockchain mới của nó. Nhưng vào ngày đầu tiên, Tiến sĩ Vadim Gladyshev của Trường Y Harvard đã trình bày các khía cạnh trong nghiên cứu của ông về dấu hiệu tuổi thọ và phương pháp điều trị; Yuri Deigin của nhà phát triển liệu pháp gen tiên tiến YouthBio Therapeutics đã thảo luận về các nghiên cứu của công ty công nghệ sinh học về tái lập trình tế bào; và Omar Elnaggar, người sáng lập và Giám đốc điều hành đằng sau Weachain khung bảo mật Web3, đã phát biểu giữa cả hai bài thuyết trình của Gladyshev và Deigin, ra mắt Token không thể thay thế (NFT) động mà nhóm của ông đã phát triển cho sự kiện này để hỗ trợ các ý định hiện tại nhằm biến hoạt động từ thiện thành trò chơi.

Gladyshev trình bày tại sự kiện. Nguồn: Tuổi thọ

Những người tham gia được khuyến khích đúc NFT của riêng họ và sau đó thả nó vào các ví cao cấp, với số tiền quyên góp tích lũy được trong quá trình thực hiện. Tại các cột mốc từ thiện, các yếu tố hình ảnh mới sẽ được kích hoạt.

Sở hữu trí tuệ-NFT cũng là một chủ đề nóng ở điểm giao thoa giữa khoa học lâu dài và công nghệ blockchain. Những cách tiếp cận phân đoạn này để tài trợ cho nghiên cứu đã xuất hiện trong bài nói chuyện của phó giáo sư Đại học Copenhagen, Tiến sĩ Morten Scheibye-Knudsen về Dự án Phân tử Tuổi thọ, trong đó phác thảo công việc của nó và cách công nghệ mới giúp biến điều đó thành hiện thực.

Kelsey Moody, Giám đốc điều hành của Ichor Life Sciences, đã đưa ra một bản phác thảo rõ ràng về đường ống thuốc từ khi phát hiện đến phê duyệt, minh họa xu hướng hiện tại của Big Pharma ngày càng gia công thuê ngoài các giai đoạn ban đầu của đường ống cho các tổ chức nghiên cứu theo hợp đồng như của ông, nơi xử lý và tiến hành thử nghiệm sớm.

Moody cũng chia sẻ một tình huống sử dụng thú vị nhưng gây tranh cãi từ Ichor, trong đó một cá nhân có thu nhập ròng cao mắc bệnh tim nguy hiểm đã tiếp cận công ty của anh ấy để xác định xem anh ấy thuộc nhóm lâm sàng hay nhóm giả dược trong cuộc thử nghiệm một phương pháp điều trị mới tiên tiến.

Trong khi tiến hành các xét nghiệm đó, nhóm Moody đã nghĩ ra một kế hoạch dự phòng để điều trị cho anh ta — với chi phí bằng một căn nhà nhỏ ở một số vùng ngoại ô bán nông thôn.

May mắn thay cho khách hàng, họ biết rằng họ đang được điều trị, nhưng điều này đặt ra câu hỏi về khả năng những cá nhân giàu có có thể bỏ qua một nghiên cứu mù quáng — một yếu tố quan trọng trong nghiên cứu y học mà nếu bị xâm phạm có thể làm hỏng toàn bộ nghiên cứu .

Nếu bất kỳ người tham dự hội nghị nào có thắc mắc về đạo đức về câu chuyện Moody, không ai nói gì cả. Lần gần nhất họ đạt được là trong QA sau bài thuyết trình của Kennedy Schaal, nhà sinh vật học cao cấp tại Rejuve AI, một công ty công nghệ sinh học với nhiều mục tiêu xoay quanh khoa học phi tập trung, chẳng hạn như tạo ra một quy trình cho các nghiên cứu lâm sàng từ xa được trò chơi hóa. Một người tham dự đã hỏi cách xác minh kết quả test tại nhà. Schaal cho biết công ty chưa nghĩ đến điều đó; nó chỉ tin rằng mọi người sẽ hành động một cách chính trực.

Giải quyết vấn đề trực tiếp, liên ngành

Disney Comito nói với Cointelegraph rằng hội nghị Lifespan khác biệt với cam kết tiếp cận số lượng người tham gia tối đa. Đó là lý do tại sao vé lại rẻ hơn nhiều so với các khoản phí được tính toán hoặc test lý lịch thông thường tại các sự kiện độc quyền như Hội nghị nhà đầu tư trường thọ ở Gstaad, Thụy Sĩ vào năm 2022.

Cách tiếp cận này không chỉ giúp tăng phạm vi tiếp cận Lifespan trong việc truyền bá sứ mệnh của mình mà chiến lược còn giúp thúc đẩy sự hợp tác mong muốn giữa hội nghị. Ví dụ, các nhà văn tình cờ gặp nhau trong đám đông để chia sẻ ý tưởng về lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng này.

Một hội thảo chuyên dụng đã thảo luận về DAO và công nghệ phi tập trung trong công nghệ sinh học kéo dài tuổi thọ. Nguồn: Tuổi thọ

Gây quỹ là kết quả điển hình của sự kiện và Comito đã thông báo rằng Lifespan đã hợp tác với nhóm phát triển trò chơi Dragon Tyrant P2E sẽ góp phần vào nghiên cứu về tuổi thọ.

Các cuộc thảo luận nhóm đã chứng minh phần thú vị nhất của hội nghị. Trong một cuộc thảo luận về quy định vào cuối ngày đầu tiên, Thượng nghị sĩ Bang Montana, Kenneth Bogner, đã trao cho người sáng lập Sáng kiến Trường sinh Liên minh Dylan Livingston chiếc bút mà Thống đốc Montana Greg Gianforte đã sử dụng để ký luật mà họ đã cùng nhau soạn thảo.

Hiện tại có rất nhiều nhân vật lớn trong không gian và trong một số trường hợp, những hội đồng đó vẫn kiên trì tranh luận về ngữ nghĩa. Nhưng ở giai đoạn này của trò chơi, có lẽ đó là điều phải làm.

Gần đây: Stablecoin PYUSD mới của PayPal đối mặt với những trở ngại pháp lý và 'ít chức năng hơn'

Do đó, những câu hỏi lớn đang đặt ra cho khoa học về tuổi thọ hiện nay là cách thức ghi nhãn: Comito gọi là dấu ấn sinh học cho quá trình lão hóa, một biến số thay đổi để định lượng nó — một trong những chén thánh của khía cạnh khoa học.

Trong khi đó, việc nhắn tin đang tỏ ra quan trọng trên mặt trận hoạch định chính sách và gây quỹ. Cho dù có ai thực sự tin vào việc sống mãi hay không, có vẻ như xã hội có thể thay đổi cách nhìn nhận về sức khỏe. Một hội thảo trước đó thảo luận về việc liệu việc đảo ngược quá trình lão hóa có thực sự khả thi hay không tập trung vào tầm quan trọng của việc hiểu cơ thể theo các hệ thống chứ không phải các bộ phận biệt lập. Cách tiếp cận tương tự cũng được áp dụng từ khoa học về tuổi thọ cho đến DeSci và công nghệ khuyến khích cả hai.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sức khỏe, Nghiên cứu, Hội nghị, Công nghệ,