Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Blockchain trong báo cáo chăm sóc sức khỏe của Liên minh Châu Âu: 6 điểm mấu chốt

Blockchain trong báo cáo chăm sóc sức khỏe của Liên minh Châu Âu: 6 điểm mấu chốt

12/04/2022 18:25 read141
Blockchain trong báo cáo chăm sóc sức khỏe của Liên minh Châu Âu: 6 điểm mấu chốt

Đài quan sát blockchain của Liên minh Châu Âu hình dung ra công nghệ sổ cái phân tán mang lại kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe 4.0.

Đài quan sát blockchain của EU đã công bố báo cáo thứ năm của mình với tiêu đề Ứng dụng blockchain trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tài liệu nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ sổ cái phân tán đối với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe châu Âu, lĩnh vực đang đối mặt với một số thách thức trên lộ trình tiến tới cuộc cách mạng Chăm sóc sức khỏe 4.0.

Tài liệu dài 66 trang đã được công bố trên Twitter của Đài quan sát blockchain EU vào ngày 11 tháng 4. Các tác giả của nó có quan điểm lạc quan về việc triển khai công nghệ blockchain trong chăm sóc sức khỏe, lưu ý khả năng tương thích của nó với các nguyên tắc cốt lõi của Chăm sóc sức khỏe 4.0, chẳng hạn như khả năng tương tác, ảo hóa, phân quyền, khả năng thời gian thực, định hướng dịch vụ và tính mô-đun. Dưới đây là 7 điểm rút ra chính từ báo cáo.

  • Hệ thống cũ, thách thức mới

Khi ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe trở nên dựa trên kiến thức nhiều hơn, nó trở nên phức tạp hơn - sự đa dạng của các công cụ và phương pháp cũng khiến nó dễ mắc lỗi. Do đó, có một hệ thống kiến thức và quản lý dữ liệu linh hoạt và được số hóa là điều tối quan trọng. Một hệ thống như vậy sẽ tạo điều kiện cho bệnh nhân tiếp cận dễ dàng và thân thiện với người dùng, những người quan tâm đến việc truy cập thông tin sức khỏe của chính họ tăng lên nhanh chóng.

Và, tất nhiên, có một vấn đề cũ vẫn chưa biến mất - dữ liệu được lưu trữ trong các hệ thống chăm sóc sức khỏe hiện tại thường bị đóng băng. Theo báo cáo, một ứng dụng chăm sóc sức khỏe được thiết kế phù hợp trên một sổ cái phân tán có thể làm giảm bớt nhiều mối lo ngại này.

  • Tập trung hóa, phục vụ đúng cách

Khi nói về chăm sóc sức khỏe, người ta mong muốn một số sự tập trung hóa, nhưng việc tập trung hóa hiệu quả thì khó mang lại. DLT do đó trở thành một giải pháp gần như tất yếu. Ví dụ, như báo cáo nhấn mạnh, sổ cái phân tán có thể giúp theo dõi việc sử dụng thiết bị y tế của các cơ sở chăm sóc sức khỏe và xác định tình trạng thiếu hoặc thừa thiết bị ở các vị trí địa lý khác nhau hoặc để chuyển bệnh nhân đến các cơ sở có khả năng điều trị tốt nhất.

  • Cuộc chiến chống hàng giả

Có lẽ một trong những lợi thế được công nhận rộng rãi nhất của blockchain liên quan đến chăm sóc sức khỏe là khả năng chống hàng giả - theo truyền thống là một vấn đề rất nhạy cảm đối với ngành - bằng cách theo dõi dữ liệu của mọi mặt hàng trong chuỗi cung ứng. Báo cáo một lần nữa xác nhận tính năng này, đồng thời nêu bật những lợi ích về hậu cần:

Sử dụng blockchains làm sổ cái để ghi xuất xứ, vắc xin và các loại thuốc cứu mạng khác có thể được giám sát và theo dõi từ nguồn gốc đến vị trí hiện tại của chúng, do đó giảm thiểu tình trạng thất lạc hoặc dán nhãn sai thuốc và nguy cơ hàng giả.

Giữa những đợt bùng phát dịch bệnh giống như đợt bùng phát dịch bệnh mà nhân loại đã trải qua gần đây, khả năng này có thể trở nên quan trọng đối với cả hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia và toàn cầu.

  • Để vươn ra toàn cầu, hãy sử dụng blockchain

Sức khỏe con người là mối quan tâm chính mà có thể mong đợi sự hợp tác toàn cầu rộng rãi nhất có thể. Một lần nữa, công nghệ blockchain lại xuất hiện với khả năng hợp lý hóa nền tảng giao dịch thông tin trên quy mô lớn.

Giống như bất kỳ ngành công nghệ cao nào khác, trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học là tương lai của ngành chăm sóc sức khỏe. Sau khi giữ, thông tin về các tình huống sử dụng y tế từ nhiều tổ chức có thể được sử dụng để đào tạo các thuật toán học máy:

Blockchain giảm thiểu các vấn đề học tập liên kết và giúp đạt được sự công bằng, trách nhiệm giải trình của các quy trình, giảm thiểu các mối đe dọa và thúc đẩy sự hợp tác giữa các tổ chức, phục vụ như một mô hình toàn cầu từ các mô hình được đào tạo tại địa phương, cho phép nền tảng giao dịch của các mô hình mà không cần chuyển tập dữ liệu.
  • An toàn dữ liệu

Báo cáo đặt câu hỏi về lập luận rằng blockchain không tương thích tốt với quyền riêng tư cần thiết của dữ liệu bệnh nhân vì tính bất biến của dữ liệu được ghi trong sổ cái phân tán. Theo các tác giả, việc áp dụng blockchain có thể được kết hợp với một giải pháp ngoài chuỗi:

Để tuân thủ GDPR, các sản phẩm có thể sử dụng blockchain trên một lớp phía trên cơ sở dữ liệu, do đó, có thể theo dõi các giao dịch trên nền tảng giao dịch dữ liệu và truy cập thông tin trong khi tất cả dữ liệu sức khỏe cá nhân được lưu trữ ngoài blockchain.
  • Một kết luận đáng khích lệ

Nhìn chung, các nhà lập khung của báo cáo khuyến khích Ủy ban Châu Âu tạo điều kiện cho luật pháp trong tương lai cho phép đổi mới công nghệ thông tin y tế, bao gồm cả blockchain. Họ nhấn mạnh tiềm năng của DLT không chỉ là cơ sở hạ tầng công nghệ, mà còn là một phương thức mới để quản lý các mối quan hệ dữ liệu và một đường dẫn cho sự phát triển kinh tế.

Một mối đe dọa có thể xảy ra đối với sự đổi mới dựa trên công nghệ blockchain có thể đến từ các nhà lập pháp, những người có thể ngăn cản việc triển khai công nghệ bằng cách đưa ra các biện pháp quản lý quá bảo thủ. Do đó, báo cáo ủng hộ việc xem xét thường xuyên các quy định liên quan đến tính đầy đủ của chúng đối với các cuộc tranh luận và phát triển mới nhất xung quanh DLT:

Việc giám sát các công nghệ blockchain phi tập trung đòi hỏi một quan điểm mới và liên tục giáo dục những tiến bộ để xác định cách tích hợp công nghệ này vào các khuôn khổ quy định hiện tại và tương lai.

Đài quan sát blockchain châu Âu là một sáng kiến của Ủy ban châu Âu được thiết kế để tạo điều kiện đổi mới blockchain và thúc đẩy cuộc trò chuyện về công nghệ sổ cái phân tán giữa các Stakeconsolidate ở châu Âu.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Liên minh Châu Âu, Y tế, Châu Âu, DLT, Y học, , Phi tập trung,