Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Blockchain và tiền điện tử tìm thấy tình hình sử dụng trong dự báo thời tiết do cộng đồng hỗ trợ

Blockchain và tiền điện tử tìm thấy tình hình sử dụng trong dự báo thời tiết do cộng đồng hỗ trợ

07/09/2022 20:40 read115
Blockchain và tiền điện tử tìm thấy tình hình sử dụng trong dự báo thời tiết do cộng đồng hỗ trợ

WeatherXM đã triển khai hơn 700 trạm thời tiết phi tập trung trên khắp thế giới để thu thập dữ liệu địa phương, cung cấp cho chủ sở hữu trạm các Token tiện ích.

Blockchain và tiền điện tử đang đến một trạm thời tiết địa phương gần bạn - hoặc ít nhất là điều mà một nhóm kỹ sư có trụ sở tại Athens đang cố gắng hoàn thành. WeatherXM đang sử dụng kết hợp xác minh dữ liệu dựa trên blockchain với các ưu đãi tiền điện tử để thu hút mọi người trên toàn thế giới nắm bắt dữ liệu thời tiết địa phương của họ để dự báo chính xác hơn.

Cointelegraph đã ngồi lại với những người đồng sáng lập WeatherXM, Giám đốc điều hành Manolis Nikiforakis và giám đốc công nghệ Nikos Tsiligaridis trong một cuộc phỏng vấn tại Athens, Hy Lạp. Họ đã nói về cách các công cụ Web3 cung cấp giải pháp tốt nhất cho việc thiếu chất lượng và số lượng dữ liệu thời tiết có sẵn.

Những người đồng sáng lập WeatherXM từ trái sang phải: Giám đốc điều hành Manolis Nikiforakis, CTO Nikos Tsiligaridis, trưởng bộ phận kỹ thuật Stratos Theodorou

Công ty đang triển khai một cơ sở hạ tầng mới của các trạm thời tiết do cộng đồng cung cấp được xây dựng bằng phần cứng oracle dựa trên blockchain. Nó tạo ra các hợp đồng thông minh thu thập thông tin từ các trạm thời tiết địa phương, từ đó dữ liệu thời tiết phi tập trung được tạo ra. Các hợp đồng thông minh xác minh cả vị trí của trạm và tính không khả thi của dữ liệu được thu thập từ vị trí.

Sau đó, chúng tôi kiếm tiền từ các dịch vụ đó và đưa giá trị trở lại những người ban đầu đã tạo ra dữ liệu ngay từ đầu, đó là chủ sở hữu trạm thời tiết, những người mà chúng tôi gọi là máy khai thác thời tiết, Nikiforakis nói.

Token tiện ích gốc của mạng là WXM và Tín dụng dữ liệu (DC).

Sử dụng các ưu đãi về tiền điện tử, chúng tôi có các cơ chế minh bạch và công bằng để đảm bảo rằng một khi giá trị được tạo ra và thu được bởi bên thứ ba, nó sẽ lưu hành trở lại cộng đồng.

Theo những người đồng sáng lập, dự án bao gồm cả những người đam mê thời tiết và những người có nền tảng hiểu biết về công nghệ hơn.

Hiện tại hơn 700 trạm khí tượng được thiết lập trên khắp thế giới từ Hoa Kỳ, Châu Âu đến tận Việt Nam. Nikiforakis cho biết trong vòng vài tháng tới, ít nhất 2.000 chiếc khác sẽ được chuyển đi để người dùng bắt đầu thu thập dữ liệu.

Các trạm thời tiết với phần cứng Web3 do WeatherXM phát triển ở Athens, Hy Lạp.

Những người tạo ra WeatherXM nói rằng sự phân quyền vốn có đối với dự án. Bằng cách cho phép các cá nhân triển khai các trạm của riêng họ ở một vị trí nhất định, nó tạo ra cách tiếp cận của người dân cho người dân để thu thập dữ liệu thời tiết, thay vì một doanh nghiệp tập trung chính.

Cộng đồng thời tiết phi tập trung càng phân tán thì càng tốt cho độ chính xác chung của việc thu thập dữ liệu thời tiết và cung cấp dữ liệu về các vị trí có ít hoặc không có dữ liệu được biết đến.

Các nhà phát triển khuyến khích các máy khai thác thời tiết thông qua phần thưởng dựa trên vị trí và chất lượng dữ liệu. Nâng cao vị trí và lắp đặt các trạm thời tiết phù hợp (tức là cách xa đường nhựa, không phải dưới mái hiên) gặt hái phần thưởng Token cao hơn.

bất chấp việc vậy, do các đài cần kết nối internet tích cực, các đài nông thôn thậm chí còn hiếm hơn.

Khoảng một phần ba hoạt động kinh tế toàn cầu rất nhạy cảm với thời tiết, chẳng hạn như thương mại quốc tế và vận tải biển và ngành nông nghiệp. Đối với những người bình thường biết thời tiết có thể ảnh hưởng đến việc lựa chọn quần áo. bất chấp việc đối với các doanh nghiệp, nó có tác động chính đến khả năng lãng phí hoặc tiết kiệm tài nguyên.

Có cả một ngành xử lý dữ liệu thời tiết từ quan điểm bảo hiểm, Nikiforakis cho biết thêm:

Điều này có nghĩa là cơ sở hạ tầng của chúng tôi có thể kích hoạt các hợp đồng thông minh bảo hiểm thời tiết trong tương lai theo những cách mà các mạng lưới dự báo thời tiết hoặc thời tiết truyền thống ngày nay không thể thực hiện được.

Các loại giải pháp dựa trên blockchain này sẽ rất quan trọng ở các khu vực đang phát triển phụ thuộc nhiều vào hoạt động kinh tế nhạy cảm với thời tiết. Ví dụ, ở châu Phi, 44% dân số lao động vào năm 2020 có việc làm liên quan đến nông nghiệp.

WeatherXM đã sử dụng dữ liệu thời tiết thu thập được của mình để phục vụ các hoạt động rộng lớn như Sân bay Quốc tế Athens và một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông chính trong khu vực, nhóm nghiên cứu cho biết.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Phi tập trung, Hy Lạp,