Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Blockchain xanh là gì và tại sao chúng lại quan trọng?

Blockchain xanh là gì và tại sao chúng lại quan trọng?

16/02/2023 18:46 read85
Blockchain xanh là gì và tại sao chúng lại quan trọng?

Công nghệ blockchain đã phát triển với tốc độ chưa từng thấy, với sự gia tăng của các loại tiền điện tử như Bitcoin và Ethereum dẫn đầu. bất chấp việc tiềm năng để blockchain cách mạng hóa cách chúng ta sống và kinh doanh là rất thú vị. Nó cũng đã thu hút sự chú ý đến tác động môi trường của việc tiêu thụ năng lượng cần thiết để khai thác tiền điện tử. Với việc biến đổi khí hậu đang trở thành một vấn đề cấp bách, điều quan trọng hơn bao giờ hết là xem xét tác động môi trường của các khoản đầu tư của chúng ta.

Điều gì khiến Blockchain hướng tới sự thân thiện với môi trường?

Tác động môi trường đáng báo động của bitcoin đã được test trong những năm gần đây. Trong khi những nỗ lực đang được thực hiện để giảm tác động này, một số nhà đầu tư đang từ bỏ bitcoin để ủng hộ các khoản đầu tư thân thiện với môi trường hơn. Điều này dẫn đến việc khám phá các blockchain thân thiện với môi trường nhất.

Một số loại tiền điện tử tiết kiệm năng lượng hơn bitcoin. Bitcoin dựa trên hệ thống Proof of Work, đòi hỏi tính toán khổng lồ (và sức mạnh xử lý) để tạo ra một Token. Tiền điện tử sử dụng hệ thống Proof-Of-Stake tiết kiệm ít năng lượng hơn nhiều.

Tuy nhiên, Liên minh Châu Âu và Hoa Kỳ hiện đang điều chỉnh các tài sản kỹ thuật số, vì vậy tác động môi trường của blockchain là rất quan trọng. Theo Chỉ số tiêu thụ điện Bitcoin của Cambridge, mức tiêu thụ hàng năm của Bitcoin được ước tính là 137,2 TWh.

Tăng trưởng blockchain với tư cách là Công nghệ bền vững và thân thiện với môi trường vào năm 2023.

Sống xanh đang là xu hướng thịnh hành ngày nay và vì một lý do chính đáng. Nhiều người muốn giảm dấu chân môi trường của chúng ta và quan tâm hơn đến cách chúng ta sử dụng tài nguyên thiên nhiên. Ngành công nghiệp blockchain đang nhanh chóng trở thành một trong những công nghệ bền vững và thân thiện với môi trường nhất của thế kỷ 21. Web3 đang dẫn đầu, cung cấp nhiều blockchain thân thiện với môi trường và bền vững giúp giảm tác động môi trường của cuộc cách mạng blockchain.

Công nghệ blockchain thân thiện với môi trường ngày càng trở nên quan trọng vì nhiều lý do:

  1. Tiêu thụ năng lượng: Công nghệ blockchain, đặc biệt là các blockchain Proof-Of-Work (PoW) như Bitcoin, tiêu thụ một lượng lớn năng lượng. Điều này có tác động tiêu cực đến môi trường và góp phần vào lượng khí thải carbon toàn cầu. Công nghệ blockchain thân thiện với môi trường nhằm mục đích giảm mức tiêu thụ năng lượng và giúp việc sử dụng blockchain trở nên bền vững hơn.
  2. Biến đổi khí hậu: Biến đổi khí hậu là vấn đề cấp bách toàn cầu và chúng ta phải giảm lượng khí thải carbon. Công nghệ blockchain thân thiện với môi trường có thể giảm mức tiêu thụ năng lượng của blockchain và làm cho nó trở thành một công nghệ bền vững hơn.
  3. Phân cấp: Một trong những lợi thế quan trọng của công nghệ blockchain là phân cấp. Tuy nhiên, sự phân cấp này cũng dẫn đến tăng tiêu thụ năng lượng. Công nghệ blockchain thân thiện với môi trường nhằm duy trì tính phi tập trung của blockchain đồng thời giảm mức tiêu thụ năng lượng và tác động đến môi trường.
  4. Áp dụng: Khi ngày càng có nhiều người nhận thức được tác động môi trường của công nghệ blockchain, nhu cầu về các giải pháp blockchain thân thiện với môi trường có thể sẽ tăng lên. Điều này sẽ thúc đẩy sự đổi mới và dẫn đến các giải pháp blockchain bền vững hơn.

Nhìn chung, công nghệ blockchain thân thiện với môi trường là điều cần thiết vì nó giúp giảm tác động đến môi trường của blockchain và làm cho nó bền vững hơn. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng blockchain có thể phát triển và được áp dụng trên quy mô lớn hơn mà không gây hại cho môi trường.

Loại tiền điện tử hoặc blockchain nào bền vững hơn Bitcoin?

Đây là một vài ứng cử viên hàng đầu, được trình bày không theo thứ tự cụ thể.

Ethereum (ETH)

Ethereum là một blockchain mã nguồn mở, phi tập trung với chức năng hợp đồng thông minh và ether là tiền điện tử gốc của nền tảng. Ethereum được hình thành vào năm 2013 bởi lập trình viên Vitalik Buterin. Mạng Ethereum bắt đầu sử dụng cơ chế đồng thuận liên quan đến Proof-Of-Work (PoW). Một lời chỉ trích đáng kể đối với Proof-Of-Work là sản lượng năng lượng cần thiết để giữ cho Mạng an toàn. Để duy trì bảo mật và phân cấp, Ethereum trên Proof-Of-Work đã tiêu thụ một lượng lớn năng lượng. Mức tiêu thụ năng lượng của Ethereum trước khi nâng cấp giữ vào năm 2022 dao động từ 46,31 terawatt giờ (TWh) mỗi năm đến 93,98 TWh mỗi năm.

Vào ngày 15 tháng 9, blockchain Ethereum đã chuyển từ Proof-Of-Work (PoW) sang Proof-Of-Stake (PoS). Đây là một động thái để chuyển sang một blockchain bền vững và thân thiện với môi trường hơn. Sau khi giữ, mức tiêu thụ là khoảng 2,601 MWh (0,0026 TWh).

Mạng XDC (XDC)

Mạng Blockchain thân thiện với môi trường đầu tiên là XDC Network. Với blockchain XinFin lai công-tư, XDC là một loại tiền điện tử siêu an toàn, hoàn toàn phi tập trung và siêu nhanh với hơn 2000 giao dịch mỗi giây. Sự đồng thuận của XDPoS đảm bảo rằng việc đúc tiền XDC và Mạng phi tập trung ổn định tiêu thụ nhiều năng lượng như một trình xử lý văn bản. Nó cũng có thể được hoàn thành trong vòng vài giây, làm cho nó trở thành một quy trình tiết kiệm năng lượng cao.

So với các loại tiền điện tử khác như Bitcoin và Ether, mức tiêu thụ năng lượng của XDC gần như không đáng kể. Đồng xu XDC chỉ sử dụng 0,000007446 TWh hoặc chỉ 7,446 kWh điện. Là một Mạng tương thích với EVM, XDC hoan nghênh các Dapp xây dựng trên Mạng của họ. Nó cung cấp các giải pháp blockchain thân thiện với môi trường, tiết kiệm chi phí và tốc độ cao cho các Dapp sắp tới trong Web3.

ADA Cardano

Được phát triển bởi Charles Hoskinson, đồng sáng lập Ethereum, Cardano đã được các học giả và nhà khoa học xem là blockchain được đánh giá ngang hàng đầu tiên trên thế giới. Loại tiền này hoạt động chủ yếu như một đồng tiền kỹ thuật số nhưng cũng có thể được sử dụng cho các hợp đồng kỹ thuật số, DApp và các mục đích khác. Cardano có thể đạt được 1000 giao dịch mỗi giây.

Cardano sử dụng cơ chế đồng thuận Proof-Of-Stake để cho phép người tham gia mua Token để tham gia Mạng. Điều đó có nghĩa là người sáng lập Cardano tuyên bố rằng nó chỉ tiêu thụ 6GWh điện năng.

Gợn sóng (XRP)

Ripple là một mạng để thanh toán tổng theo thời gian thực, nền tảng giao dịch tiền tệ và chuyển tiền được phát triển bởi công ty công nghệ Ripple Labs Inc có trụ sở tại Hoa Kỳ. Nền tảng Ripple được phát hành năm 2012 cho phép các Token đại diện cho tiền tệ fiat, tiền điện tử, hàng hóa hoặc các loại giá trị khác . Nó dựa trên một giao thức nguồn mở phân tán. Không có khoản bồi hoàn, Ripple tuyên bố sẽ cung cấp các giao dịch tài chính trên toàn thế giới an toàn, nhanh chóng và gần như miễn phí ở mọi quy mô. Sổ cái sử dụng đồng XRP, được sử dụng cục bộ. Đồng xu XRP sử dụng 474.000 kWh điện.

Cuối cùng, trong số tất cả các đồng tiền 'xanh' trên thị trường, XinFin XDC Network là lựa chọn bền vững nhất cho những người tiêu dùng đã thực hiện nghiêm túc trách nhiệm với môi trường kể từ năm 2018. Cho đến nay, đây là mạng tiền điện tử duy nhất thiết kế một hệ thống tiết kiệm năng lượng , giao thức đồng thuận thân thiện với môi trường để bảo vệ môi trường nhưng có hành động để bù đắp thiệt hại đã gây ra.

Nhìn chung, Web3 đang làm gương cho phần còn lại của ngành bằng cách phát triển và cung cấp một số blockchain sáng tạo và thân thiện với môi trường nhất vào năm 2023. Những blockchain này cung cấp một giải pháp độc đáo để giảm tác động môi trường của công nghệ blockchain trong khi vẫn mang lại hiệu quả tương tự hiệu suất cấp cao. Với sự đổi mới liên tục, không còn nghi ngờ gì nữa, Web3 sẽ tiếp tục dẫn đầu về tính bền vững và làm cho công nghệ blockchain trở nên bền vững và đáng tin cậy hơn.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: