Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63117 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2601 $
0.18%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,45 $
-0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,58 $
0.33%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5996 $
0.04%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1083 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
-0.34%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1519 $
0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3546 $
-0.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,37 $
0.32%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,40 $
0.21%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,47 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.23%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,59 $
-0.25%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bộ trưởng cấp cao cho biết Vương quốc Anh có thể có quy định về tiền điện tử trong vòng một năm

Bộ trưởng cấp cao cho biết Vương quốc Anh có thể có quy định về tiền điện tử trong vòng một năm

19/04/2023 09:30 read109
Bộ trưởng cấp cao cho biết Vương quốc Anh có thể có quy định về tiền điện tử trong vòng một năm

Nhà lập pháp cho biết quy định sẽ cần vừa thực dụng vừa phù hợp để đảm bảo tăng trưởng kinh tế được tối đa hóa.

Vương quốc Anh có thể đưa ra quy định về tài sản kỹ thuật số trong vòng 12 tháng, một nhà lập pháp Anh tuyên bố, nói rằng nước này muốn tận dụng những lợi ích mà blockchain có thể mang lại cho khu vực tư nhân và nền kinh tế.

Trong một cuộc phỏng vấn của CNBC vào ngày 17 tháng 4, Andrew Griffith, thư ký kinh tế của Bộ Tài chính Vương quốc Anh cho biết tầm nhìn dài hạn là cho phép các công ty tận dụng tối đa cơ hội từ tài sản tiền điện tử với quy định hợp lý về tiền điện tử.

Lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ, Griffith tuyên bố chính phủ Vương quốc Anh hiện có vị thế tốt để điều chỉnh tiền điện tử một cách thực tế và cân xứng, đồng thời dường như ám chỉ đến việc Vương quốc Anh rời Liên minh Châu Âu:

Tôi nghĩ rằng trong 12 tháng tới hoặc lâu hơn là thời điểm thích hợp. Chúng tôi có tài sản tuyệt vời này ở Vương quốc Anh, chúng tôi có quyền kiểm soát đối với sách quy tắc — không phải thứ mà Vương quốc Anh đã có trong nhiều thập kỷ — vì vậy chúng tôi có khả năng di chuyển một cách nhanh nhẹn và cân đối.

Điều đó khiến nhà lập pháp khẳng định rằng Vương quốc Anh hiện đang có tư duy tăng trưởng để tối đa hóa những nỗ lực kinh tế do đổi mới công nghệ mang lại trong khu vực tư nhân.

Griffith giải thích khuôn khổ quy định về tiền điện tử sẽ kết hợp các luật về tài sản tài chính hiện có với các quy tắc mới dành riêng cho tiền điện tử.

Bất cứ nơi nào có thể, chúng tôi muốn thấy cùng một tài sản được quy định theo cùng một cách, nhưng có một số cơ hội bổ sung trong tài sản tiền điện tử hoặc không gian sổ cái phân tán và chúng tôi muốn tận dụng điều đó.

Anh ấy đã trích dẫn việc thanh toán bằng cách sử dụng tiền điện tử được hỗ trợ bởi fiat làm ví dụ được bao gồm trong dự luật dịch vụ tài chính. Vì vậy, điều đó thậm chí còn sớm hơn khung pháp lý rộng lớn hơn, ông nói thêm.

Griffith cho biết khả năng triển khai tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương đề xuất của Vương quốc Anh (CBDC) — được công chúng đặt biệt danh là Britcoin — cần thời gian dài hơn nhiều và do đó sẽ không được công bố trong năm tới.

Griffith nói thêm rằng anh ấy muốn xem một cuộc tranh luận chính sách liên quan đến quyền riêng tư và công nghệ của đồng bảng kỹ thuật số được đưa ra để đảm bảo rằng tất cả các mối lo ngại đều được giải quyết:

Nếu bạn sắp có một loại tiền kỹ thuật số có chủ quyền, bạn phải có cơ sở hạ tầng và khả năng phục hồi ở mức cao nhất, vì vậy điều đó sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều.

Brian Armstrong, giám đốc của nền tảng giao dịch tiền điện tử Coinbase, đã gặp Griffith vào đầu tuần này khi ông đang ở London để có bài phát biểu về cách Vương quốc Anh có thể thúc đẩy lĩnh vực tiền điện tử của mình và cuối cùng trở thành một "trung tâm đổi mới cho nền kinh tế Web3".

Nguyện vọng về trung tâm tiền điện tử của Coinbase đối với Anh phù hợp với quan điểm của thủ tướng Rishi Sunak, người đã giải thích vào năm ngoái khi giữ chức bộ trưởng tài chính rằng ông muốn thấy Vương quốc Anh trở thành một trung tâm tiền điện tử.

Dubai, Singapore và gần đây là Hồng Kông là một số khu vực đã nỗ lực để trở thành trung tâm tiền điện tử.

Mặt khác, Hoa Kỳ đã tăng cường đáng kể hành động thực thi liên quan đến tiền điện tử kể từ khi Gary Gensler tuyên thệ nhậm chức chủ tịch Ủy ban nền tảng giao dịch chứng khoán vào tháng 4 năm 2021.

Tạp chí: Quy định về tiền điện tử: Chủ tịch SEC Gary Gensler có quyết định cuối cùng không? – Tạp chí Cointelegraph

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định về tiền điện tử, Andrew Griffith, Kho bạc Vương quốc Anh, Dàn xếp, Britcoin, Rishi Sunik, Hồng Kông, Dubai, Singapore,