Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. BoE Cunliffe tin rằng tiền điện tử sẽ tiếp tục phát triển

BoE Cunliffe tin rằng tiền điện tử sẽ tiếp tục phát triển

24/06/2022 20:08 read107
BoE Cunliffe tin rằng tiền điện tử sẽ tiếp tục phát triển

Phát biểu tại Diễn đàn Point Zero ở Zurich, Phó Thống đốc Ổn định Tài chính của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) Jon Cunliffe nói rằng thị trường tiền điện tử hiện tại khiến ông nhớ lại những ngày đầu của Internet. Cũng giống như Amazon và eBay, những người đã không thoát khỏi không gian internet khi nó sụp đổ, những người không thoát khỏi tiền điện tử ngày nay sẽ phát triển giống như họ.

Anh ấy nói:

Sự tương tự đối với tôi là sự bùng nổ dot-com khi 5 nghìn tỷ USD bị xóa sổ khỏi giá trị. Rất nhiều công ty đã ra đời nhưng công nghệ vẫn không biến mất.

Giống như nhiều nhà phân tích và giám đốc điều hành tiền điện tử nổi tiếng, Cunliffe không tin rằng đây là dấu chấm hết, cho dù mọi thứ có tồi tệ như thế nào trong không gian tiền điện tử đi chăng nữa.

Anh ấy bày tỏ sự tin tưởng của mình vào tiền điện tử bằng cách nói:

Tôi hy vọng công nghệ và tài chính tiền điện tử sẽ tiếp tục vì nó có khả năng mang lại hiệu quả rất lớn và thay đổi cấu trúc thị trường.

BoE trên tiền điện tử: tốt nhưng quá dễ bay hơi '

Các đại diện từ BoE đã nói về tiền điện tử một cách thuận lợi nhưng sợ hãi trước đây. Trong khi thừa nhận sự phát triển nhanh chóng của mình như một ngành công nghiệp, BoE có vẻ lo ngại về sự biến động giá cả vì nó gây ra những mối đe dọa đáng kể đối với hệ thống tài chính đã được thiết lập.

Andrew Bailey

Vào tháng 11 năm 2021, khi El Salvador chấp nhận Bitcoin như một đấu thầu hợp pháp, BoE là một trong những tổ chức chỉ trích công khai quyết định của đất nước.

Giám đốc điều hành của BoE, Andrew Bailey cho biết một hệ thống tiền tệ kép liên quan đến Bitcoin đã gặp vấn đề do tính biến động của nó. Bailey nói:

Điều khiến tôi lo lắng nhất là, người dân El Salvador có hiểu bản chất và sự biến động của đồng tiền mà họ có hay không.

bất chấp việc El Salvador đã thành lập các trường học để giáo dục công chúng về Bitcoin ngay sau khi họ chấp nhận nó như một cuộc đấu thầu hợp pháp, nhưng không có gì đảm bảo rằng mọi công dân của El Salvador đều là một chuyên gia về Bitcoin.

Sau khi bày tỏ lo ngại về sự biến động, Bailey đã đề cập đến stablecoin và cho biết đây là một tình huống mạnh mẽ đối với El Salvador chỉ trong tình hình đồng tiền ổn định.

Jun Cunliffe

Jon Cunliffe cho biết tiền điện tử tăng trưởng quá nhanh và có thể đe dọa hệ thống tài chính truyền thống vào tháng 12 năm 2021. Ông lưu ý rằng tiền điện tử sẽ có lợi cho hệ thống tài chính nếu nó được giữ, nhưng nó vẫn chưa có.

Anh ấy lưu ý rằng giá có thể giảm xuống 0 rất nhanh. Nếu tiền điện tử được kết hợp vào hệ thống tài chính truyền thống, các ngân hàng cần phải chuẩn bị để giảm thiểu tất cả các rủi ro cho công chúng và nền kinh tế nói chung.

Các quy định trong khu vực

Một nghiên cứu gần đây cho thấy 93% các nhà hoạch định chính sách của Vương quốc Anh không biết gì về tài sản kỹ thuật số. Không có quy định hoặc đề xuất hợp pháp nào về không gian tiền điện tử.

Cơ quan quản lý tài chính của Vương quốc Anh (FCA) nắm giữ tất cả các công ty tiền điện tử chịu trách nhiệm về các yêu cầu Chống rửa tiền (AML) vào năm 2019. Tuy nhiên, chỉ một số ít nộp đơn đăng ký.

Sự phát triển gần đây nhất từ mặt trận quy định đến từ Ngân hàng Trung ương Anh vào tháng 3 năm 2022, khi ngân hàng này thông báo rằng họ đang làm việc trên một khuôn khổ quy định về tiền điện tử.

Ngân hàng trung ương nhằm mục đích tạo ra các khuôn khổ chính sách công hiệu quả để duy trì sự tin cậy và tính toàn vẹn rộng rãi hơn trong hệ thống tài chính với quy định này.

Bài đăng Cunliffe của BoE tin rằng tiền điện tử sẽ tiếp tục phát triển, lần đầu tiên xuất hiện trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: