Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. BoE suy đoán việc bán cháy Token FTT có thể đã gây ra sự sụp đổ của FTX, kêu gọi quy định rộng rãi

BoE suy đoán việc bán cháy Token FTT có thể đã gây ra sự sụp đổ của FTX, kêu gọi quy định rộng rãi

21/11/2022 21:48 read98
BoE suy đoán việc bán cháy Token FTT có thể đã gây ra sự sụp đổ của FTX, kêu gọi quy định rộng rãi

Phó Thống đốc phụ trách Ổn định Tài chính của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) Jon Cunliffe đã công bố một bài phát biểu vào ngày 21 tháng 11, trong đó ông nói rằng sự sụp đổ của FTX được kích hoạt bởi một đợt chạy Token FTX và không gian tiền điện tử nên được đưa vào quy định để mang lại sự ổn định.

FTX sụp đổ và FTT chạy

Cunliffe đã nói về sự sụp đổ của FTX gần đây và cho biết bất chấp việc không thể biết toàn bộ phạm vi của những gì đã xảy ra, nhưng đã có một số dấu hiệu rắc rối mà các cơ quan quản lý các công cụ tài chính có thể nhận ra.

Cunliffe nói rằng cấu trúc công ty, quản trị, kiểm soát nội bộ, hoạt động cho vay, môi giới và thanh toán của các tổ chức tài chính là rất quan trọng đối với sức khỏe của họ. Mặt khác, FTX thiếu hụt về mọi mặt.

Theo Cunliffe, FTX hoạt động như một tập đoàn nơi nhiều sản phẩm và chức năng được gói gọn trong một công ty. Trong một tổ chức tài chính truyền thống lành mạnh, các chức năng và sản phẩm này sẽ được quản lý bởi các bộ phận khác nhau.

FTX cũng không xem xét đúng mức độ biến động cao của tài sản tiền điện tử không được hỗ trợ và không thể tính toán các dịch vụ của mình cho phù hợp, dẫn đến sự sụp đổ của nó. Cunliffe đã nói:

Thật vậy, trong tình huống FTX, có những dấu hiệu cho thấy nó có thể đã chạy trên đồng tiền điện tử của nó, FTT, đã gây ra sự sụp đổ.

Quy định là cần thiết

Đề cập đến (Terra) và sự sụp đổ của FTX, Cunliffe nói:

Kinh nghiệm trong năm qua đã chứng minh rằng đó không phải là một hệ sinh thái ổn định.

Ông lập luận rằng sự bất ổn này là do nền tảng không được hỗ trợ của tiền điện tử và bản chất hoàn toàn không được kiểm soát của hệ thống. Tuy nhiên, Phó Thống đốc không đưa ra bình luận nào về bản chất của tiền tệ FIAT, đồng tiền cũng không được hỗ trợ bởi bất kỳ tài sản nào trong thế giới thực.

Theo Cunliffe, cách duy nhất để ổn định hệ sinh thái là đưa tất cả các thực thể và hoạt động tiền điện tử vào quy định. Ông lập luận rằng không gian tiền điện tử nên được đưa vào quy định vì ba lý do.

Hướng thứ nhất là tăng cường bảo vệ người tiêu dùng và nhà đầu tư. Cunliffe nói rằng không thành vấn đề nếu một người nghĩ rằng việc đầu tư vào các tài sản có tính đầu cơ cao chiếm phần lớn hoạt động trong thế giới tiền điện tử là hợp lý, người tiêu dùng sẽ có thể đầu tư vào các thị trường minh bạch, công bằng và mạnh mẽ.

Chỉ thị thứ hai của Cunliffe là tạo ra một môi trường tài chính ổn định. Ông lập luận rằng cộng đồng không nên đợi đến khi quá muộn - giống như trường hợp của FTX- và hãy chủ động hành động để ngăn chặn những thảm họa như vậy trước khi chúng xảy ra.

Cuối cùng, lý do thứ ba của Cunliffe để đưa không gian tiền điện tử vào quy định là để thúc đẩy sự đổi mới. Ông tuyên bố rằng sự đổi mới có thể bắt đầu ở những khu vực không được kiểm soát nhưng sẽ chỉ được phát triển và áp dụng ở quy mô lớn trong khuôn khổ.

Anh nói:

Bằng cách giữ các phương pháp đổi mới, sử dụng tiến bộ công nghệ, theo cùng tiêu chuẩn với các phương pháp hiện có, chúng ta có thể đảm bảo rằng lợi ích của công nghệ mới và mô hình kinh doanh mới thực sự đến từ sự đổi mới chứ không phải từ chênh lệch giá theo quy định.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường giảm giá, Nền tảng giao dịch, Quy định,