Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bosch, EU và các công ty blockchain xây dựng IoT phi tập trung: IAA Mobility

Bosch, EU và các công ty blockchain xây dựng IoT phi tập trung: IAA Mobility

18/09/2023 18:36 read77
Bosch, EU và các công ty blockchain xây dựng IoT phi tập trung: IAA Mobility

Bosch và mạng lưới Peaq giải thích tương lai của Internet Vạn Vật và Nền Kinh tế Vạn Vật sẽ diễn ra như thế nào thông qua quá trình phân quyền và tự động hóa trong giao dịch.

Công ty kỹ thuật và công nghệ Bosch đang đứng đầu một dự án di chuyển kỹ thuật số dựa trên blockchain sắp ra mắt với sự hỗ trợ từ chính phủ Đức, dự án này đã được trình diễn trực tiếp tại IAA Mobility 2023 ở Munich, Đức.

Tại sự kiện này, Bosch, cùng với việc mua lại các cộng tác viên MOBIX và blockchain Peaq, đã tiết lộ kế hoạch sạc và đỗ xe ngang hàng sử dụng MoveID trên hệ sinh thái Peaq.

MoveID hoạt động như danh tính tự chủ (SSI), được xây dựng trên blockchain cho phép giao dịch tự động giữa các phương tiện và cơ sở hạ tầng được kết nối. Cuộc trình diễn tại IAA Mobility nêu bật các giao dịch tự động giữa các thiết bị được kết nối - trong tình huống này là một chiếc ô tô thông minh, trạm sạc và tín hiệu đỗ xe.

Một chiếc xe điện (EV) của Jaguar thể hiện công nghệ phi tập trung với khả năng thanh toán tích hợp. Nguồn: Cointelegraph

Cointelegraph đã có mặt tại Munich và nói chuyện với Peter Busch, trưởng dự án MoveID và chủ sở hữu sản phẩm cho Công nghệ sổ cái phân tán (Di động) tại Bosch, cùng với Leonard Dorlöchter, đồng sáng lập Peaq, để hiểu rõ hơn về cách blockchain đang giúp ích thúc đẩy tương lai của tính di động.

Khi được hỏi tại sao di động là lĩnh vực phù hợp để bắt đầu triển khai SSI trên quy mô lớn, Dorlöchter chỉ ra rằng đặc biệt là với di động, có rất nhiều sự phân mảnh.

Khi nói đến tính di động, mục tiêu của người dùng là di chuyển từ điểm này sang điểm khác. Việc này được thực hiện thông qua phương tiện giao thông công cộng, xe tay ga di động siêu nhỏ, chia sẻ ô tô hoặc ô tô cá nhân cần điểm đỗ và sạc pin.

Có nhiều người chơi tham gia và luôn yêu cầu đăng ký bằng tài khoản mới, thẻ mới, v.v. Nếu điều này xảy ra trên blockchain, một hệ sinh thái mở, thì mọi người đều có thể có trải nghiệm liền mạch và cũng có thể tìm thấy những dịch vụ tốt nhất, bãi đậu xe tốt nhất và các điểm sạc.

Một chiếc xe điện Jaguar (EV) được trang bị MoveID giao tiếp với đèn giao thông để báo hiệu tình trạng sẵn sàng sạc thông qua các giao dịch blockchain. Nguồn: Cointelegraph

Theo Busch, danh tính phi tập trung của các mục trên mạng blockchain mở là công nghệ hứa hẹn nhất vì:

Nhận dạng phi tập trung cho phép bạn xác thực và nhận dạng các thiết bị mà không cần siêu quét trung gian hoặc siêu quét khác ở chế độ nền.

Đây là chủ quyền tối cao về dữ liệu vì người dùng sở hữu dữ liệu của riêng họ, lưu giữ và có quyền kiểm soát dữ liệu đó, ông nói. Trong các tình huống sử dụng sạc, bạn chỉ có thể thấy người dùng và cột sạc trong ô tô thực hiện công việc đó - không có bên nào khác xung quanh nó.

Busch cho biết một trong những mục tiêu và động lực chính của dự án là tiêu chuẩn hóa việc tích hợp công nghệ với các công ty ô tô khác ở Đức và trên khắp châu Âu.

Ông cũng nhận xét rằng lĩnh vực di động đóng vai trò là một ví dụ tuyệt vời cho những công ty lớn trong ngành và những người khác về cách Web3 và tính phân quyền có thể hỗ trợ việc tuân thủ dữ liệu và quyền riêng tư cũng như GDPR của Châu Âu.

Chính phủ EU đang có kế hoạch yêu cầu mọi người ở EU trong tương lai phải có ID phi tập trung.

Những gì chúng tôi đang phát triển đều có thể truy cập được đối với bất kỳ ai có thể tải xuống. Ông nói, nó sẽ có sẵn cho tất cả người dân và tất cả các doanh nghiệp muốn sử dụng nó.

Tất cả những điều này là một phần của sáng kiến lớn hơn do Liên minh Châu Âu tài trợ có tên Gaia-X, nhằm tạo ra cơ sở hạ tầng dữ liệu an toàn, liên kết cho chủ quyền kỹ thuật số của Châu Âu và đặt nền móng cho các thành phố thông minh trong tương lai.

Vì vậy, Busch nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết kế các hệ thống mà mọi người có thể sử dụng dễ dàng."

Bất kỳ công dân nào trong khoảng 5 đến 8 năm nữa sẽ tự động có được điều này và không cần phải suy nghĩ về điều đó bởi vì ngày nay bạn có ID cá nhân làm thẻ trong ví của mình, nó sẽ ở dạng kỹ thuật số hoặc điện tử ở đâu đó.

Theo người đồng sáng lập Peaq, một thành phố thông minh trong tương lai như các dự án này hình dung sẽ là một mạng lưới gồm những thứ được kết nối với nhau cần có bản sắc và hệ thống mở.

Nếu chúng ta nhìn về tương lai và nghĩ về các thành phố thông minh, chúng sẽ không hoạt động nếu được xây dựng trên nền tảng Web2 như chúng ta biết ngày nay.

Mọi thứ trở nên sống động nhờ có danh tính - đó là hộ chiếu của họ, ông nói. Trong tình huống ví dụ được thấy tại IAA Mobility, đây là ô tô thông minh, trạm sạc và đèn giao thông. Khi chúng có danh tính đó, người dùng có thể tìm và nhận dạng chúng. Sau đó, bạn thực sự có thể tạo ra một thành phố thông minh.

Internet vạn vật (IoT) trở thành Nền kinh tế vạn vật (EoT) vì tất cả những thứ đó đều có giá trị kinh tế nào đó và đó là tương lai. Tương lai của tự động hóa AI sẽ là hoạt động kinh tế và máy móc sẽ làm những gì cần thiết để hỗ trợ xã hội.

Tạo ra IoT và do đó là EoT cũng tương tự như việc xây dựng quốc gia trong không gian kỹ thuật số. Dorlöchter kết luận bằng cách nói rằng để bất kỳ điều nào trong số này xảy ra, các hệ thống này cần phải là hệ thống mở và phi tập trung.

Quan trọng nhất là họ cần có một thành phần có khả năng tương tác để mọi người đều có thể tham gia kiếm tiền.

Tạp chí: Trò chơi blockchain không thực sự phi tập trung… nhưng điều đó sắp thay đổi

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Internet of Things, Phân cấp, Liên minh Châu Âu, Châu Âu,