Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bots là một công cụ quan trọng cho các nhà đầu tư bán lẻ

Bots là một công cụ quan trọng cho các nhà đầu tư bán lẻ

20/01/2023 06:10 read117
Bots là một công cụ quan trọng cho các nhà đầu tư bán lẻ

Bots giúp loại bỏ cảm xúc khỏi giao dịch. Các chức năng như thế này khiến chúng trở nên có giá trị hơn đối với các nhà đầu tư mới vào nghề hơn là đối với các chuyên gia.

Vấn đề về tương lai, nơi các siêu nhà đầu tư robot chiến đấu với những biến động vi mô của giá cổ phiếu, là nó đã ở đây rồi. Với quyền truy cập vào các bot giao dịch thuật toán chỉ bằng một cú nhấp chuột, chúng ta có thể chứng kiến sự sụp đổ của các nhà đầu tư con người và sự chiến thắng của trí tuệ nhân tạo.

Các bot giao dịch thuật toán được lập trình để mua và bán khi chúng phát hiện các điều kiện được lập trình sẵn và có thể thực hiện hầu hết mọi chiến lược giao dịch. Chúng đã được các nhà đầu tư chuyên nghiệp sử dụng trong hai thập kỷ và các công ty này cũng đã đưa chúng vào thị trường tiền điện tử.

Giờ đây, một loạt công cụ giao dịch tiền điện tử có thể truy cập mới đã được tung ra thị trường, được tạo ra dành cho các khách hàng bán lẻ. Tôi biết - tôi đã xây dựng một số trong số họ. Hiện tại, tôi đang làm việc trên một hệ thống giúp các nhà đầu tư mới tìm thấy sở thích rủi ro của riêng họ dựa trên dữ liệu đầu tư và giao dịch trước đây của họ.

Việc sử dụng các bot này có thể có tác động lớn đến thị trường tiền điện tử trong tương lai, do các tài khoản bán lẻ chiếm tới một phần tư khối lượng giao dịch tiền điện tử. Và điều thú vị nhất ở đây là điều này có thể báo hiệu một sự dân chủ hóa trong tiếp cận và tham gia thị trường.

Nếu điều này xảy ra, thì quyền truy cập vào bot giao dịch và các công cụ chuyên dụng khác phải được kết hợp với giáo dục mở. Tái tạo hệ thống kiểm soát nơi chỉ các nhà đầu tư được công nhận mới được phép truy cập vào thị trường tiền điện tử trong khi những người khác bị loại do thiếu giáo dục và vốn là tinh hoa và thụt lùi.

Thật không may là giáo dục tài chính không được giảng dạy trong trường học, khiến nhiều người rơi vào tay của các chuyên gia tinh vi và những kẻ lừa đảo trắng trợn. Bot giao dịch, kết hợp với giáo dục phù hợp, là một bước để san bằng sân chơi.

Công nghệ này cung cấp một loại hình giáo dục trải nghiệm cho các nhà đầu tư nghiệp dư, cho phép họ cảm nhận được các chuyển động của thị trường bằng cách sử dụng các vị thế nhỏ và chiến lược tự động. Họ có thể thử nghiệm với các bot khác nhau để tìm hiểu về các chiến lược khác nhau như kinh doanh chênh lệch giá, trung bình hóa chi phí bằng đô la và giao dịch tương lai.

Hơn nữa, những người có kiến thức chuyên môn về bot giao dịch — ví dụ: sử dụng nhiều bot cùng một lúc đại diện cho chiến lược phòng hộ hoặc chiến lược đa dạng — có thể vượt trội hơn những người chơi có kinh nghiệm. Xét cho cùng, không con người nào có thể liên tục theo dõi thị trường tiền điện tử 24/7, nhưng bot thì có thể.

Trên thực tế, các bot giao dịch phát triển mạnh trong thị trường tiền điện tử 24/7, nơi chúng có thể khai thác các cơ hội kinh doanh chênh lệch giá và vượt qua các làn sóng biến động cao. Không con người nào có thể theo kịp những thị trường này và chắc chắn sẽ bỏ lỡ những cơ hội mà bot có thể tận dụng.

Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn cần đưa ra các quyết định quan trọng sẽ ảnh hưởng đến cách bot hoạt động, chẳng hạn như chọn nội dung và phạm vi giá để bot mua và bán. Vì vậy, bất chấp việc bot là một công cụ tuyệt vời nhưng chúng không phải là không có rủi ro.

Các nhà đầu tư càng hiểu sâu về các điểm vào và thoát cũng như thời điểm giao dịch, họ càng thiết lập bot của mình tốt hơn. Tuy nhiên, hầu hết người dùng không cần kiến thức ở cấp độ chuyên gia — họ chỉ cần hiểu tại sao thiết lập grid bot dài hạn trên một microcap vừa được bơm 200% là một ý tưởng tồi.

Một lợi thế khác là các bot loại bỏ cảm xúc ra khỏi giao dịch. Ngay cả những nhà đầu tư chuyên nghiệp cũng phải vật lộn để duy trì một tâm trí điềm tĩnh, có tính toán với những khoản tiền lớn trên đường dây.

Một số có thể sẽ kết hôn với túi của họ và giữ khi họ nên bán. Loại hành vi này trở thành tiền ngu ngốc — các giao dịch phản ứng theo cảm xúc với sự dao động của thị trường thay vì lý trí phổ biến.

Các bot giao dịch không phải chịu đựng sự bất lợi về mặt cảm xúc này. Họ thực hiện các chiến lược của mình trong một khoảng trống được tính toán. Các nhà đầu tư mới vào nghề có thể tìm thấy rất nhiều giá trị trong các công cụ này trên hành trình trở thành nhà đầu tư và nhà đầu tư độc lập của họ.

Trước đây, các nhà đầu tư chuyên nghiệp trau dồi kỹ năng của họ như một phần của công việc. Nhưng với sự ra đời của giao dịch AI, các nhà đầu tư bán lẻ giờ đây có cơ hội bắt kịp. Khi bóng ma lạm phát ám ảnh các nền kinh tế lớn trên thế giới, điều cần thiết là mọi người đều có thể tiếp cận các công cụ đầu tư mới nhất như một phương tiện tiếp cận và giáo dục để những người bình thường có thể bảo toàn tài sản của họ một cách tốt nhất và tạo ra các cơ hội kinh tế.

Bill Xing là người đứng đầu các sản phẩm tài chính tại Bybit. Trước khi gia nhập Bybit, anh ấy đã đồng sáng lập Panda Analytics, một công ty tự động hóa giao dịch và lập chỉ mục tiền điện tử. Ông giữ bằng thạc sĩ về kỹ thuật tài chính của Đại học Illinois tại Urbana-Champaign.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bot, Giao dịch, Thị trường,