Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bùng nổ và phá sản: Các giao thức Defi xử lý thị trường giảm giá như thế nào?

Bùng nổ và phá sản: Các giao thức Defi xử lý thị trường giảm giá như thế nào?

14/09/2022 20:25 read116
Bùng nổ và phá sản: Các giao thức Defi xử lý thị trường giảm giá như thế nào?

Xem xét các giao thức DeFi đã hoạt động như thế nào trong thị trường giảm giá gần đây và tầm quan trọng của việc tiếp tục xây dựng trong thời kỳ thị trường suy thoái.

Tài chính phi tập trung (DeFi) đã là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất trong không gian tiền điện tử kể từ khi xuất hiện vào năm 2018. Tuy nhiên, giống như nhiều lĩnh vực khác, DeFi đã nhận thấy tác động tiêu cực trong thị trường giảm giá hiện tại.

Trong khi sự suy thoái của năm 2022 đã khiến nhiều dự án DeFi - và không gian tiền điện tử nói chung - một số dự án tiếp tục được xây dựng.

thị trường giảm giá, trong khi khó khăn cho các nhà đầu tư, có thể khơi mào cho những đột phá thay đổi cuộc chơi trong ngành và một kỷ nguyên sáng tạo mới dường như không thể tránh khỏi nếu các sự kiện trong quá khứ là bất kỳ dấu hiệu nào.

Điều này dẫn đến câu hỏi: Giao thức nào sẽ mở ra thế hệ tiến bộ công nghệ tiếp theo của DeFi và giao thức nào không?

Truyện ngụ ngôn về con kiến và con châu chấu có thể cho thấy một số dấu hiệu.

Trong khi những chú kiến bận rộn dự trữ thức ăn cho mùa đông thì con châu chấu lại mải mê chơi đàn và cất tiếng hót vào mùa hè. Cuối cùng, khi mùa đông đến, con châu chấu tìm đến những con kiến để cầu cứu vì nó đang bị chết cóng và đói. Thật không may, những con kiến không muốn giúp anh ta và nói với anh ta rằng anh ta nên dành thời gian của mình để chuẩn bị cho mùa đông thay vì lãng phí nó cho những việc khác, vì vậy anh ta hiện đang ở một mình.

Đạo lý của câu chuyện là việc tận dụng thời gian một cách siêng năng để chuẩn bị cho tương lai.

Tương tự, nhiều dự án thúc đẩy sự hưng phấn dẫn đến sự suy thoái của thị trường hiện tại đã không thúc đẩy đáng kể công nghệ cơ bản của DeFi. Thay vào đó, họ đã sử dụng công cụ mã hóa đòn bẩy quá mức để tập trung vào việc tạo ra dòng tiền.

Vì vậy, có vẻ hợp lý khi nghĩ rằng các giao thức tập trung vào cường điệu và lợi nhuận có khả năng thất bại cao nhất trong thời kỳ thị trường giảm giá, trong khi các dự án tập trung vào việc tạo ra giá trị người dùng thực có nhiều khả năng tồn tại hơn.

John Patrick Mullin, đồng sáng lập SOMA.finance, một thị trường phi tập trung cho tài sản kỹ thuật số và chứng khoán kỹ thuật số tuân thủ, nói với Cointelegraph:

"Nhiều người sáng lập dự án DeFi dường như tập trung vào việc đi trên con tàu cường điệu và làm nhiều hơn những gì đã hoạt động để kiếm tiền nhanh chóng. Tuy nhiên, tôi tin rằng không gian và người dùng của nó thực sự cần phải phát triển mạnh mẽ, bất kể tình hình thị trường như thế nào , là tầm nhìn xa và đổi mới hơn từ các nhà lãnh đạo ngành. "

Gần đây: Mối tương quan giữa tiền điện tử với tài chính chính thống có thể sớm mang lại nhiều dòng chảy

Rõ ràng là một số dự án trong không gian dường như chủ yếu được thúc đẩy bởi lợi nhuận, một số người tin rằng có những người sáng lập có tư duy bền vững hơn.

Linh Han, Giám đốc điều hành của Hectagon, một nền tảng đầu tư dựa trên DAO, nói với Cointelegraph, "Áp lực và đặc điểm của dự án buộc thị trường đạt được lợi nhuận ngắn. Ngoài ra, nó cũng khiến những người sáng lập phải thỏa hiệp nhiều hơn. Tuy nhiên, những người sáng lập trong Không gian Defi không phải là thiển cận. Thực sự, không ai đến với không gian tiền điện tử để xây dựng không gian này sớm là thiển cận. "

Các nền tảng DeFi đã hoạt động như thế nào trong thị trường giảm giá

Một phần của lĩnh vực DeFi, đáng chú ý nhất là thị trường cho vay, đã cho thấy khả năng vượt qua những thăng trầm của ngành nói chung. Tổng số lượng các khoản vay được tạo ra chứng tỏ rằng vẫn có một nhu cầu đáng kể đối với các giao thức DeFi này.

Bất chấp điều kiện thị trường hiện tại, các nền tảng cho vay DeFi vẫn tiếp tục phát triển về mức độ tương tác của người dùng. Theo dữ liệu từ Defillama, lượng tiền vốn hóa vào các nền tảng DeFi đã tăng hơn 500% kể từ năm ngoái.

Ngoài ra, Aurora, một mạng tương thích với Máy ảo Ethereum trên Giao thức gần, đã khởi động quỹ 90 triệu đô la để hỗ trợ các ứng dụng DeFi trên mạng. Điều này sẽ giúp các nhà phát triển tiếp tục xây dựng bên trong DeFi, có khả năng đưa các nền tảng mới vào không gian.

Aurigami, một giao thức thanh khoản và cho vay trên Aurora, đã huy động được 12 triệu đô la để giúp họ xây dựng nền tảng của mình trong điều kiện thị trường hiện tại. Nền tảng hiện có TVL cao nhất trên Aurora và họ đã tiến hành phân tích rủi ro và mô phỏng các tình huống xấu nhất cho giao thức.

Xây dựng trong thời kỳ thị trường giảm giá cho phép các nền tảng thu hút được người dùng trung thành và tạo nền tảng cho chính họ trước thị trường tăng giá tiếp theo. Tuy nhiên, cũng có một số tiêu cực trong giai đoạn này.

Ví dụ, hệ sinh thái blockchain Terra đã sụp đổ vào đầu năm nay, giảm hơn 80% và dẫn đến thiệt hại cho nhà đầu tư hơn 40 tỷ đô la. Trong một cuộc phỏng vấn trước đây với Cointelegraph, Mike McGlone, chiến lược gia hàng hóa cấp cao tại Bloomberg, nói rằng sự sụp đổ của Terra là một phần của cuộc thanh trừng tự nhiên trong không gian tiền điện tử xảy ra ở mọi thị trường giảm giá.

Điều này dẫn lại quan điểm về việc một số giao thức không được chuẩn bị để đối phó với sự suy thoái của thị trường, đặc biệt là khi các đợt bán tháo lớn, có phối hợp đã bị nghi ngờ là một trong những nguyên nhân đằng sau Terra Classic (LUNC) - trước đây là Terra (LUNA) - và stablecoin TerraUSD của nó. (USTC) đang sụp đổ.

Thị trường giảm giá là một cơ hội

thị trường giảm giá có thể giúp các dự án hợp pháp tiếp tục xây dựng và đổi mới trở nên nổi bật, trong khi các dự án dựa trên cường điệu sẽ chậm lại hoặc thất bại. Mullin đồng ý với quan điểm này, nói với Cointelegraph:

"Thị trường giảm giá có xu hướng loại bỏ các dự án yếu hơn và các nhà sáng lập đang tìm kiếm một khoản tiền nhanh chóng. Nếu các dự án không chỉ tồn tại mà còn phát triển mạnh trong thị trường giảm giá, họ không có lựa chọn nào khác ngoài đổi mới và tạo ra giá trị thực cho không gian và cộng đồng của nó. "

Lucas Huang, người đồng sáng lập Aurigami, nói với Cointelegraph, "Bản chất thị trường luôn có tính chu kỳ và bất kể hoàn cảnh nào, sẽ có cơ hội để tận dụng. Sự suy thoái thị trường này là cơ hội cho các nền tảng xây dựng, tinh chỉnh và đổi mới - tất cả đều không có sự phấn khích và xao nhãng của một thị trường tăng giá. " Huang nói tiếp:

"Các nhà đầu tư có kinh nghiệm sẽ luôn tìm thấy giá trị bất kể điều kiện thị trường như thế nào và chúng tôi thấy thị trường giảm giá này chỉ đơn giản là sự thay đổi hành vi của người dùng. Thị trường giảm giá có ảnh hưởng tiêu cực đến nền tảng DeFi không? Tất nhiên. Nhưng DeFi đủ năng động để cung cấp lợi ích trong cả xu hướng tăng và giảm; câu hỏi là, bạn có thể làm gì để tận dụng nó? "

Các dự án tiếp tục xây dựng trong thời kỳ thị trường giảm giá cũng có thể thu hút được người dùng lâu dài, những người có nhiều khả năng gắn bó hơn, thay vì các nhà đầu tư thời tiết tốt chỉ xuất hiện trong thời gian thị trường tăng giá.

Gần đây: Sự sụp đổ của hệ sinh thái blockchain Terra buộc nhân tài phải di chuyển

Thị trường giảm giá là thời điểm tuyệt vời để công nghệ mới bước vào không gian tiền điện tử. Thật vậy, một số đổi mới tuyệt vời đã xuất hiện từ mùa đông tiền điện tử. Ví dụ: Ethereum đã bán Token của mình trong thị trường giảm giá năm 2014, trong khi nền tảng hoán đổi phi tập trung Uniswap đã được triển khai trên Ethereum trong thị trường giảm giá năm 2018.

Milana Valmont, người sáng lập và Giám đốc điều hành tại KIRA, một mạng phi tập trung để lưu trữ các ứng dụng DeFi, nói với Cointelegraph:

"Những đổi mới tốt nhất xảy ra trong thời kỳ thị trường giảm giá bởi vì các nhóm đang tập trung phát triển công nghệ mang tính cách mạng. Các tiêu chuẩn cao trong thời kỳ thị trường giảm giá, do đó, các ý tưởng mới được thử nghiệm dưới áp lực và không được duy trì bởi tính thanh khoản của thị trường tăng giá. Đổi mới trong thời kỳ thị trường giảm giá là chính xác thì thời kỳ phục hưng đã thành hiện thực như thế nào. "

Vid Gradišar, Giám đốc điều hành tại NewsCrypto.io, một nền tảng tiền điện tử xã hội và giáo dục, nói với Cointelegrpah rằng thị trường giảm giá giống như một thói quen tự chăm sóc cho không gian tiền điện tử, trong đó tiếng ồn quá mức của các mô hình kinh doanh không bền vững được giữ im lặng, mang lại cho mọi người cơ hội (và sự cần thiết) để tập trung vào những gì quan trọng trong dài hạn.

"Một số đổi mới tốt nhất trong tiền điện tử xảy ra trong các thị trường giảm giá, nhưng khi bạn nhìn vào hậu trường, điều này không có gì đáng ngạc nhiên. Trong một thị trường tăng giá, các khuyến khích thường nghiêng về các mô hình kinh doanh không bền vững. Đồng thời, những những người muốn xây dựng một thứ gì đó thực sự lâu dài sẽ bị thu hút nhiều hơn bởi sự bình tĩnh và hợp lý tương đối đi kèm với sự thiếu quan tâm quá mức đến tiền điện tử. "

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Thị trường, Token, Công nghệ, Giao dịch,