Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Buterin và Armstrong phản ánh về sự thay đổi Proof-Of-Stake khi Ethereum Merge sắp xảy ra

Buterin và Armstrong phản ánh về sự thay đổi Proof-Of-Stake khi Ethereum Merge sắp xảy ra

31/08/2022 19:20 read112
Buterin và Armstrong phản ánh về sự thay đổi Proof-Of-Stake khi Ethereum Merge sắp xảy ra

Hai nhân vật có ảnh hưởng trong không gian tiền điện tử giải nén hành trình cá nhân của họ để hiểu lời hứa về Proof-Of-Stake khi The Merge tiếp cận cho Ethereum.

Đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin và Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong tin rằng sự thay đổi tư duy dần dần và những đóng góp quan trọng của cộng đồng đã dẫn đến việc họ ủng hộ Ethereum sắp tới chuyển từ Proof-Of-Work (PoW) sang Proof-Of-Stake (PoS) .

Hai gã khổng lồ trong ngành đã tham gia cùng chuyên gia giao thức của Coinbase, Viktor Bunin trên podcast Xung quanh khối để có một cuộc thảo luận khai sáng tập trung vào The Merge, dự kiến diễn ra vào giữa tháng 9 năm 2022.

Buterin đã phản ánh về lịch sử của mình khi coi Proof-Of-Stake là một cơ chế đồng thuận tiềm năng cho blockchain Ethereum, điều này ban đầu đã vấp phải sự hoài nghi do một số vấn đề chưa được giải quyết khiến nó dường như không khả thi.

Theo nhà đồng sáng lập Ethereum, một trong những bài đăng trên blog đầu tiên của dự án vào năm 2014 đã đề xuất một thuật toán gọi là kẻ giết người đưa ra khái niệm trong đó một Node sẽ bị phạt vì bỏ phiếu cho các hành động mâu thuẫn:

Đây là nỗ lực của tôi trong việc tìm cách giải quyết vấn đề mà các nhà phê bình Proof-Of-Stake gọi là vấn đề 'không có gì ở cổ phần'. Trong Proof-Of-Work nếu bạn muốn xây dựng trên cùng của hai khối, bạn phải thực hiện gấp đôi công việc nhưng trong Proof-Of-Stake, bạn có thể chỉ cần ký bao nhiêu thứ tùy thích.

Buterin tin rằng đưa ra một hình phạt rõ ràng cho việc ký kết các hành động mâu thuẫn sẽ là một lựa chọn khả thi. Nghiên cứu tiếp tục đến năm 2014 để khám phá các giả định bảo mật mà Ethereum sẽ phải dựa vào với PoS và nếu nó có thể an toàn hơn PoW bằng cách thực hiện các hình phạt cắt giảm ăn vào tiền gửi đã đặt cọc thay vì đặt phần thưởng.

Buterin sau đó phản ánh một khái niệm được đưa ra vào cuối năm đó được gọi là tính chủ quan yếu. Ông giải thích rằng để một mạng PoS được hưởng lợi từ sự đảm bảo an toàn đầy đủ của cơ chế, Node phải trực tuyến với những khoảng thời gian khá đều đặn.

Điều này có thể diễn ra hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm, với khoảng thời gian dài hơn sẽ trở nên bất tiện hơn cho các Stakers từ góc độ thanh khoản. Buterin tin rằng đây là sự cân nhắc quan trọng khiến anh ấy quyết tâm chuyển đổi sang PoS:

Trớ trêu thay đối với tôi, tôi nhận ra rằng đó là một sự đánh đổi không thể tránh khỏi nhưng thực sự khiến tôi cảm thấy thoải mái với nó. Nó làm cho tôi nhận ra rằng đây là điểm yếu và đồng thời tôi cảm thấy tự tin rằng tất cả những gì có.

Armstrong tham gia cuộc trò chuyện, thừa nhận rằng anh ấy đã e dè về PoS khi lần đầu tiên nghe về nó và phải mất vài năm để thay đổi quan điểm của mình:

Khi mọi người bắt đầu nói về một ngôn ngữ hoàn chỉnh Turing trên một blockchain, tôi nghĩ rằng điều này nghe có vẻ rất dễ bị tấn công và vì vậy ban đầu tôi chỉ nghi ngờ.

Giám đốc điều hành Coinbase bắt đầu khám phá lại khái niệm này sau khi giải thích rằng niềm tin ban đầu của ông rằng Bitcoin sẽ đóng vai trò là blockchain chính trong hệ sinh thái có những hạn chế của nó. Sự thành công của các ứng dụng phi tập trung (Dapps) chạy trên Ethereum đã khiến Armstrong có suy nghĩ cởi mở hơn về việc chuyển đổi sang PoS:

Chỉ cần nhìn thấy Vitalik tiến bộ về nó và Dapps sắp ra mắt, cuối cùng chúng tôi đã đi đến ý tưởng tại Coinbase rằng chúng tôi sẽ phải bất khả tri đối với mọi chuỗi và Token sắp ra mắt, chúng tôi không thể ngồi đây trong tháp ngà của chúng tôi chỉ tập trung vào một tài sản.

Buterin tiếp tục khẳng định niềm tin của mình rằng PoS mạnh mẽ và phi tập trung hơn PoW, với khả năng thiết lập trình xác thực Ethereum ở mọi nơi trên thế giới. Một cá nhân chỉ cần một máy tính và kết nối internet để làm như vậy.

Cặp đôi này cũng cân nhắc về động thái của Bộ Tài chính Hoa Kỳ nhằm xử phạt các địa chỉ USD Coin (USDC) và Ether (ETH) được kết nối với Tornado Cash, đồng thời lưu ý rằng Coinbase muốn dừng hoạt động Staking để bảo toàn tính toàn vẹn của mạng lưới tổng thể trong tình huống giả định rằng nó được yêu cầu để kiểm duyệt các giao dịch.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ethereum, Vitalik Buterin, Brian Armstrong, Coinbase, Proof-Of-Stake, Merge,