Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các bên thứ ba có thể trả lại tiền FTX trực tiếp cho khách hàng: Công ty luật

Các bên thứ ba có thể trả lại tiền FTX trực tiếp cho khách hàng: Công ty luật

22/12/2022 23:35 read107
Các bên thứ ba có thể trả lại tiền FTX trực tiếp cho khách hàng: Công ty luật

Theo Louise Abbott, người dùng FTX có thể yêu cầu trước tòa rằng tài sản vẫn luôn là tài sản của họ và có thể được xử lý tách biệt khỏi thủ tục phá sản.

Hơn một triệu chủ nợ của nền tảng giao dịch tiền điện tử thất bại FTX đã chờ đợi để được thanh toán toàn bộ kể từ trước khi công ty nộp đơn phá sản vào ngày 11 tháng 11, nhưng theo một chuyên gia, những người nhận quyên góp và đóng góp có thể có phương tiện hợp pháp để trả lại tiền trực tiếp đến các nhà đầu tư và khách hàng.

Louise Abbott, một đối tác của công ty Keystone Law có trụ sở tại Vương quốc Anh, nói với Cointelegraph rằng rất khó có khả năng FTX sẽ có cơ sở pháp lý để đứng vững trong yêu cầu hoàn trả tự nguyện các khoản quyên góp, trợ cấp và các khoản đóng góp khác cho chiến dịch chính trị mà công ty đã thực hiện trước khi nó phá sản. Tuy nhiên, nhiều cá nhân và tổ chức — có thể là kết quả của sự giám sát của công chúng — đã trả lại hoặc cam kết trả lại khoảng 6,6 triệu đô la cho FTX, một phần nhỏ trong số hàng triệu đô la mà công ty đã gửi trong thời gian ít hỗn loạn hơn.

Theo luật, các khiếu nại của nhà đầu tư sẽ chống lại tổ chức giao dịch FTX và/hoặc những người chịu trách nhiệm về hành vi gian lận, Abbott cho biết. Tất nhiên, nó không áp dụng cho các khiếu nại chống lại những người đã quyên góp tiền, trừ khi người ta có thể chứng minh được bằng cách nào đó rằng họ có dính líu đến vụ lừa đảo, điều đáng nghi ngờ.

Trong số các khoản tiền không được trả lại có 5,2 triệu đô la được báo cáo từ chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020 của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, bất chấp việc nhiều nhà lập pháp đã thông báo rằng họ đã gửi lại các khoản đóng góp cho FTX trong bối cảnh công ty sụp đổ. Theo Abbott, những khoản tiền hoàn lại này ít có khả năng là để đối phó với hành động pháp lý có thể xảy ra, mà là các công ty và cá nhân tránh xa vụ bê bối và muốn được chứng minh là làm điều đúng đắn.

Phần lớn các khoản đóng góp nằm ngoài thủ tục phá sản của FTX, hiện đang ở giai đoạn đầu và không đảm bảo sẽ mang lại lợi ích toàn bộ cho tất cả các nhà đầu tư hoặc người dùng. bất chấp việc cựu Giám đốc điều hành Sam Bankman-Fried đã hơn một lần đề nghị rằng ông dự định làm đúng với khách hàng, nhưng ông hầu như không có vai trò gì trong tòa án phá sản, thay vào đó, ông phải đối mặt với các cáo buộc từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán, và Ủy ban Hàng hóa. Ủy ban giao dịch tương lai.

Abott cho biết có thể các bên thứ ba đã nhận được khoản đóng góp FTX có thể bị buộc phải trả lại trực tiếp cho người dùng, vì các cuộc điều tra cho thấy công ty đã sử dụng tài sản của khách hàng để tài trợ cho các khoản đầu tư thông qua Alameda Research — một hành vi có khả năng vi phạm các điều khoản và điều kiện của nền tảng. Theo chuyên gia pháp lý, điều này có nghĩa là người dùng có thể yêu cầu trước tòa rằng tài sản vẫn luôn là tài sản của họ và có thể được xử lý tách biệt khỏi thủ tục phá sản:

Những tài sản như vậy nằm trong các điều khoản này không phải là tài sản thuộc về công ty và vì vậy Người bán tháo không có quyền hợp pháp để đối chiếu chúng như tài sản của công ty. Đó là những tài sản thuộc về các nhà đầu tư tương ứng.

Bankman-Fried đã được chính quyền ở The Bahamas bàn giao cho Hoa Kỳ giam giữ vào ngày 21 tháng 12, sau khi bị giam giữ tại quốc đảo này kể từ ngày 12 tháng 12. Giám đốc điều hành của Alameda Research, Caroline Ellison và người đồng sáng lập FTX, Gary Wang cũng đã bị buộc tội liên quan đến việc lừa gạt các nhà đầu tư, nhưng Ellison đã đạt được thỏa thuận với Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của New York trong nền tảng giao dịch để tiết lộ đầy đủ một số thông tin và tài liệu nhất định, có thể nhằm giữ tình hình chống lại Bankman-Fried.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Ftx, Pháp luật, Phá sản,