Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các biện pháp trừng phạt mới của EU có ý nghĩa như thế nào đối với nền tảng giao dịch tiền điện tử và khách hàng Nga của họ

Các biện pháp trừng phạt mới của EU có ý nghĩa như thế nào đối với nền tảng giao dịch tiền điện tử và khách hàng Nga của họ

17/10/2022 19:40 read142
Các biện pháp trừng phạt mới của EU có ý nghĩa như thế nào đối với nền tảng giao dịch tiền điện tử và khách hàng Nga của họ

bất chấp việc nhiều nền tảng giao dịch phổ biến cắt giảm hoạt động của họ ở Nga, nhiều nền tảng vẫn tiếp tục phục vụ khu vực như bình thường.

Chín tháng sau cuộc xung đột giữa Ukraine và Nga, các lệnh trừng phạt chống lại Ukraine đã tiếp tục gia tăng với tốc độ tích cực. Lần này, các nhà lập pháp của Liên minh Châu Âu đã thông báo rằng họ đang đưa ra lệnh cấm hoàn toàn đối với tất cả các khoản thanh toán tiền điện tử xuyên biên giới giữa Nga và công dân của nước này.

Nói rõ hơn, một lệnh cấm đối với tất cả các ví, tài khoản hoặc dịch vụ lưu ký tài sản tiền điện tử, bất kể số lượng ví là bao nhiêu, hiện đã được EU khởi xướng để đáp trả việc Nga tiếp tục sáp nhập đất đai Ukraine, điều động quân đội nhiều lần trong nước và các mối đe dọa về leo thang hạt nhân.

Điều đáng chú ý là các lệnh trừng phạt trước đây đã giới hạn các khoản thanh toán tiền điện tử giữa các ví của Nga và EU ở mức khoảng 9.700 đô la hoặc 10.000 euro. Lệnh cấm mới nhằm tước bỏ sức mạnh quân sự của Điện Kremlin trong khi cắt giảm các thành phần quan trọng trong khu liên hợp công nghiệp của nó.

Người dùng tiền điện tử ở Nga bị phản đối từ mọi góc độ

Do các lệnh trừng phạt nói trên của EU, một loạt các nền tảng giao dịch tiền điện tử phổ biến trong khu vực, bao gồm LocalBitcoins, Crypto.com và Blockchain.com, đã gửi email cho khách hàng yêu cầu họ rút tiền càng sớm càng tốt vì họ sẽ từ đó không thể sử dụng các dịch vụ của họ.

Điều đáng xem xét là tính đến tháng 9 năm 2022, LocalBitcoins chiếm 8% khối lượng giao dịch tiền điện tử của Nga, nền tảng giao dịch có lượng khách hàng lớn nhất cho đến nay. Hơn nữa, trước khi có lệnh cấm, người dùng Nga có trách nhiệm tạo điều kiện cho chỉ dưới 20% tổng khối lượng giao dịch BTC trên nền tảng giao dịch.

Một trong những nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, Binance, cũng đang nỗ lực thực hiện các hạn chế mới. Tuy nhiên, một đại diện của công ty nói với Cointelegraph rằng những thay đổi này có thể mất một thời gian để có hiệu lực, không có ngày định sẵn cho cùng một ngày. Tương tự, Bitfinex, một sàn giao dịch trước đây đã lên tiếng phản đối các lệnh trừng phạt tăng trưởng được áp dụng đối với công dân Nga, gần đây đã thay đổi quan điểm của mình, tuyên bố rằng họ có thể phải sửa đổi chính sách của mình nếu có sự chỉ đạo của các cơ quan quản lý mà họ chịu sự điều hành.

Gần đây: Việc áp dụng trò chơi Blockchain có nghĩa là có nhiều lựa chọn hơn cho các game thủ

Cuối cùng, vào đầu tháng này, nhà phát triển blockchain nổi tiếng Dapper Labs đã đình chỉ công dân Nga truy cập vào một loạt các dịch vụ tài sản kỹ thuật số của họ. Do đó, người dùng từ phía đó của thế giới sẽ không còn có thể truy cập vào thị trường Token không thể thay đổi (NFT) phổ biến của các công ty cùng với việc mua dài hạn bên cạnh một số sản phẩm tiền điện tử khác.

Tác động của lệnh cấm

Để hiểu rõ hơn về tình hình, Cointelegraph đã liên hệ với Ajay Dhingra, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phân tích của nền tảng giao dịch tiền điện tử Unizen. Thực hiện một cách tiếp cận toàn diện hơn đối với vấn đề này, ông nhấn mạnh rằng một tình huống sử dụng chính của tài sản kỹ thuật số là hỗ trợ công dân của một quốc gia đang có chiến tranh bảo vệ khoản tiết kiệm của họ, nói thêm:

Lệnh cấm sẽ mang lại nỗi đau cho bán lẻ Nga và một số tổ chức tài chính. Với thực tế là BTC đã trải qua sự tăng giá mạnh mẽ khi chiến tranh nổ ra, các nhà chức trách châu Âu đã lưu ý đến kẽ hở này trong chiến lược của họ nhằm hạn chế và bóp nghẹt Nga.

Tương tự, Przemysław Kral, Giám đốc điều hành của Zonda - một trong những nền tảng giao dịch lớn nhất Đông Âu theo khối lượng - nói với Cointelegraph rằng các lệnh trừng phạt, cùng với quy định về Thị trường tiền điện tử chưa được hoàn thiện của EU, sẽ được thực thi bởi Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính của EU, có khả năng xác định lại bối cảnh tiền điện tử trong khu vực trong tương lai gần, nói thêm:

Khi tình hình leo thang, bất kể quan điểm cá nhân của họ về quy định tiền điện tử, quyết định của nền tảng giao dịch tuân thủ các lệnh trừng phạt mới của EU là trách nhiệm đạo đức và đạo đức mà tất cả các công ty nên xem xét cẩn thận.

Điều gì xảy ra với các cặp đồng rúp do các nền tảng giao dịch này nắm giữ?

Trong quá khứ, các nhà quản lý đã rất nặng tay với nền tảng giao dịch tiếp tục cho phép công dân của các quốc gia nằm trong danh sách đen giao dịch trên nền tảng của họ, điều này dẫn đến câu hỏi: Nền tảng giao dịch với khối lượng lớn các cặp giao dịch đồng rúp sẽ làm gì với những tài sản này? Dhingra nói:

Lần này, họ sẽ thận trọng, dựa trên tình hình ngắn gọn. Nền tảng giao dịch hiện không còn lựa chọn nào khác ngoài việc nhận ra những khoản lỗ chính trên bảng cân đối kế toán của họ. Tuy nhiên, lệnh cấm sẽ đưa tài chính phi tập trung trở lại tiêu điểm, vì nó cung cấp cơ sở hạ tầng có khả năng chống kiểm duyệt và dễ dàng tiếp cận cho những người sống trong tình trạng hỗn loạn địa chính trị.

Kral lưu ý rằng hiện tại, vẫn chưa rõ liệu sàn giao dịch có buộc phải trả lại tiền cho người dùng Nga, chặn quyền truy cập vào họ hay đóng băng tài khoản của họ cho đến khi lệnh trừng phạt được dỡ bỏ hay không. Cuối cùng, ông nhấn mạnh rằng Zonda đã đóng tất cả các tài khoản do Nga nắm giữ trong vòng trừng phạt đầu tiên vào tháng 5, trả lại tất cả tài sản được ghép bằng đồng rúp cho chủ sở hữu hợp pháp của họ.

Nhiều nền tảng giao dịch vẫn hoạt động trong bối cảnh lệnh cấm

Như đã nêu trước đây, bất chấp việc Binance vẫn đang xem xét giới hạn các dịch vụ của mình đối với người dùng Nga, nhưng nó hiện đang hoạt động bình thường. Tương tự, sàn giao dịch Kraken có trụ sở tại Hoa Kỳ đã không đặt ra bất kỳ áp đặt nào đối với các khách hàng Nga của mình, và không có dấu hiệu nào về việc liệu họ có quyết định tự nguyện áp dụng các yêu cầu của EU hay không.

Một nền tảng giao dịch phổ biến khác vẫn chưa bắt đầu bất kỳ loại lệnh cấm nào là FTX có trụ sở tại Antigua và Barbuda. Tình hình tương tự cũng xảy ra đối với nền tảng tiền điện tử phổ biến của Nga Garantex, nền tảng vẫn cung cấp cho các nhà đầu tư trong khu vực một loạt các dịch vụ tiên tiến như hợp đồng tương lai và phái sinh.

Các nền tảng phổ biến khác đang hoạt động trong khu vực bao gồm Huobi Global đã đăng ký với Seychelles, OKX, Kucoin và Mexc Globa. Trên thực tế, Bybit có đăng ký tại Singapore đã nói với một cửa hàng tiền điện tử rằng họ sẽ tiếp tục tuân theo các đặc tính tự do, minh bạch và phi tập trung của mình và không áp đặt bất kỳ biện pháp trừng phạt nào đối với khách hàng Nga, nhiều người trong số họ có thể hoặc thậm chí không đồng ý với chiến tranh hoặc lập trường được thực hiện bởi các nhà lãnh đạo của họ.

Gần đây: Tình trạng tiền điện tử ở Tây Âu: Cường quốc Thụy Sĩ và những chú kỳ lân của Pháp

Cuối cùng, cần lưu ý rằng sàn giao dịch tiền điện tử Exmo có trụ sở tại Vương quốc Anh, cực kỳ phổ biến ở Đông Âu, gần đây đã bán doanh nghiệp ở Nga của mình cho một nhà cung cấp địa phương vào đầu năm nay. Nền tảng này vẫn tiếp tục hoạt động ở Nga và các quốc gia láng giềng của Belarus và Kazakhstan thông qua tên miền Exmo.me.

Do đó, khi cuộc chiến giữa Ukraine và Nga tiếp tục, sẽ rất thú vị khi xem cách các công ty tiền điện tử hoạt động trong khu vực thích ứng với thực tế địa chính trị mới và đang thay đổi.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Nền tảng giao dịch, Luật, Chính phủ, Nga, Ukraine, Châu Âu, Liên minh Châu Âu,