Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các chủ nợ của FTX bao gồm Google, Meta, Circle, Genesis, govt, cơ quan

Các chủ nợ của FTX bao gồm Google, Meta, Circle, Genesis, govt, cơ quan

26/01/2023 15:48 read104
Các chủ nợ của FTX bao gồm Google, Meta, Circle, Genesis, govt, cơ quan

FTX cuối cùng đã tiết lộ danh sách đầy đủ các chủ nợ vào ngày 25 tháng 1 nhưng giữ lại tên của gần 9,6 triệu người dùng theo lệnh của tòa án.

Nền tảng giao dịch tiền điện tử không còn tồn tại nợ hàng triệu chủ nợ, bao gồm các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ và quốc tế, công ty luật, ngân hàng, cơ quan truyền thông, quỹ từ thiện, cơ quan tiếp thị, v.v.

Ma trận chủ nợ làm sáng tỏ tác động của sự sụp đổ của FTX — đã lan rộng ra ngoài hệ sinh thái tiền điện tử. Các công ty tài chính và công nghệ toàn cầu, bao gồm Ant Group, Google, Amazon, Meta, Netflix, LinkedIn và Apple, xuất hiện trong danh sách các chủ nợ của FTX.

Các hãng truyền thông, bao gồm Bloomberg Finance, The Wall Street Journal, Coindesk, Benzinga và Condé Nast nằm trong số các chủ nợ của FTX. Tuy nhiên, các tài liệu không tiết lộ số tiền nợ của mỗi chủ nợ.

Các công ty tiền điện tử đáng chú ý

Sự sụp đổ của FTX đã giáng một đòn nặng nề vào hệ sinh thái tiền điện tử, khiến các công ty phải tranh giành để giảm bớt tác động. Các công ty liên quan đến tiền điện tử đáng chú ý nhất trong danh sách chủ nợ của FTX bao gồm Coinbase, công ty phát hành USDC Circle, Galaxy Digital và Binance Capital Management. Công ty phá sản cũng mắc nợ nền tảng giao dịch tiền điện tử AAX, Bitgo Prime và Polygon Network.

Đáng chú ý, FTX nợ tiền của một số công ty tiền điện tử đã nộp đơn xin phá sản trước và sau khi nó sụp đổ. Chúng bao gồm BlockFi và Genesis Global — đã nộp đơn xin phá sản vào tháng 11 năm 2022— và Voyager Digital, đã nộp đơn xin phá sản bốn tháng trước cuộc khủng hoảng FTX.

Các công ty điều tra và nghiên cứu tiền điện tử Chainalysis, TRM Labs và Nansen cũng nằm trong số các chủ nợ của FTX.

Các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ và quốc tế

Tại Hoa Kỳ, FTX nợ tiền từ Sở Doanh thu của Minnesota ở phía bắc đến Texas ở phía nam và từ Connecticut ở phía đông đến California ở phía tây. Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ của California, Colorado, Delaware, Arkansas, Alabama và những người khác cũng xuất hiện trong danh sách chủ nợ của FTX.

Ủy ban Chứng khoán Alabama, Bộ Ngân hàng Connecticut, Bộ Bảo hiểm và Tổ chức Tài chính Arizona và Bộ Chứng khoán Arkansas nằm trong số các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ khác mà FTX nợ tiền. Sàn giao dịch Chicago Mercantile và Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cũng là chủ nợ của FTX, theo hồ sơ.

Bộ Tài chính của Bahamas, Bộ Tổng chưởng lý Úc, Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Cộng hòa Síp, Bộ Tài chính Abu Dhabi và Chính phủ của Quần đảo Virgin nằm trong số một số cơ quan chính phủ quốc tế trong số các chủ nợ của FTX. Danh sách này cũng bao gồm Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản, Cơ quan Tiền tệ của Hồng Kông, Ủy ban Chứng khoán và Tương lai, Cơ quan Giám sát và Quy định Ngân hàng của Thổ Nhĩ Kỳ và Ủy ban Dịch vụ Tài chính Gibraltar.

Các ngân hàng và công ty đầu tư nổi tiếng

FTX nợ tiền các ngân hàng trong và ngoài nước Mỹ Những cái tên đáng chú ý nhất bao gồm Citi Group, Silvergate, Goldman Sachs, JP Morgan Chase, DBS Bank, Bank of Cyprus và the Commercial Bank of Dubai.

BlackRock, Sequoia Capital và Pantera Capital là một số công ty đầu tư được liệt kê trong số các chủ nợ của FTX.

Khách sạn, hãng hàng không và dịch vụ giao đồ ăn

FTX phung phí khi ở khách sạn sang trọng và một số khách sạn này đã xuất hiện trong danh sách chủ nợ của nó. AC Hotels by Marriott, Grand Hyatt và Airbnb nằm trong số các chủ nợ của FTX.

Alaska Air, American Airlines, hãng máy bay tư nhân Apollo Jets và British Air được đưa vào danh sách các chủ nợ của FTX.

Uber Eats và DoorDash là những dịch vụ giao đồ ăn mà FTX nợ tiền.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phá sản, Đặc sắc, Pháp lý,