Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
59479 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2300 $
-0.02%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
538,63 $
-0.55%
Tỷ giá Solana SOL SOL
127,75 $
-0.30%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5652 $
-0.62%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1002 $
-0.43%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,47 $
-1.12%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1495 $
-0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3287 $
-0.43%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
22,95 $
-0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.53%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,34 $
-0.53%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
307,56 $
-0.59%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,00 $
-0.53%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,69 $
-0.04%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
62,72 $
-0.34%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các chuyên gia cảnh báo các trò lừa đảo qua airdrop theo chủ đề Ape đang gia tăng

Các chuyên gia cảnh báo các trò lừa đảo qua airdrop theo chủ đề Ape đang gia tăng

04/05/2022 15:55 read178
Các chuyên gia cảnh báo các trò lừa đảo qua airdrop theo chủ đề Ape đang gia tăng

Khi cộng đồng tiền điện tử nhận thấy và đưa ra những trò gian lận như vậy, những kẻ lừa đảo có xu hướng tắt trả lời các tweet của họ để tránh bị coi là kẻ lừa đảo.

Các chuyên gia an ninh mạng đã xác định và tiết lộ sự phổ biến ngày càng tăng của trò lừa đảo qua airdrop giữa những kẻ lừa đảo tiền điện tử và Token không thể lây lan (NFT).

Airdrop đóng vai trò như một công cụ tiếp thị cần thiết cho các dự án tiền điện tử, liên quan đến việc gửi Token tiền điện tử hoặc NFT miễn phí để nâng cao nhận thức giữa các nhà đầu tư. Tuy nhiên, một báo cáo mới do Malwarebytes Labs phát hành đã nhấn mạnh sự gia tăng đáng báo động trong các nỗ lực lừa đảo qua airdrop khi những kẻ lừa đảo cố gắng kiếm tiền bằng sự cường điệu xung quanh bộ sưu tập NFT liên quan đến BAYC Ape của Yuga Labs.

Malwarebytes ghi nhận rằng các chiến thuật lừa đảo qua airdrop phổ biến nhất liên quan đến việc sử dụng các trang web lừa đảo được mô tả là một trong những nền tảng hợp pháp, đồng thời nói thêm rằng Apes tất nhiên là đối tượng hấp dẫn nhất trong thị trấn có liên quan đến lừa đảo Airdrop.

Báo cáo thừa nhận sự quan tâm ngày càng tăng của những kẻ lừa đảo đối với lừa đảo theo chủ đề ape trong khi trích dẫn nhiều trang giả mạo phản ánh điều này.

Một trang web giả mạo cung cấp APE NFT tăng giá làm mồi nhử. Nguồn: Malwarebytes Labs

Ảnh chụp màn hình ở trên cho thấy một nỗ lực lừa đảo trong đó những kẻ lừa đảo đã tạo một trang web yêu cầu khách truy cập yêu cầu tối đa 10 NFT Ape tăng giá. Tuy nhiên, tương tự như bất kỳ trang web lừa đảo nào khác, khi người dùng cố gắng yêu cầu đề nghị có vẻ sinh lợi, nó sẽ nhắc nhở nhiều loại mật khẩu / cụm từ khôi phục:

Điều này có thực sự giống như điều gì đó bạn muốn chuyển giao cụm từ khôi phục của mình cho?

Ngoài ra, Malwarebytes cũng cảnh báo về sự gia tăng phish kết nối ví của bạn trong đó các tài khoản Twitter có lượng người theo dõi lớn được coi là các dự án phổ biến như dự án Moonbirds cung cấp airdrop NFT.

Một tài khoản lừa đảo miêu tả sai về Moonbirds trên Twitter. Nguồn: Twitter

Khi cộng đồng tiền điện tử nhận thấy và đưa ra những trò gian lận như vậy, những kẻ lừa đảo có xu hướng tắt trả lời các tweet của họ để tránh bị lộ. Trong tình huống này, tài khoản Moonbirds đã được xác minh chính thức đã cảnh báo về những kẻ mạo danh.

Lời khuyên của Malwarebytes lặp lại với các khuyến nghị bảo mật chung là không nói có với mọi thứ mà một trang web yêu cầu, kết luận:

Nếu bạn bắt đầu cấp quyền hoặc ký kết các giao dịch, bạn có thể thấy ví của mình cạn kiệt tiền.

Như đã chỉ ra đúng trong báo cáo Malwarebytes, những lời thổi phồng xung quanh các NFT của Yuga Labs là có thật. Lần ra mắt mới nhất của Otherdeed NFTs, chứng kiến mỗi mảnh đất kỹ thuật số được bán với giá 305 ApeCoin (APE), đã chứng kiến một đợt bán hết ngay lập tức.

Như Cointelegraph đã báo cáo, việc bán dẫn đến một đợt tăng giá nhanh chưa từng có nhưng tạm thời trong thời gian ngắn của Ethereum (ETH). Trích dẫn một số vấn đề liên quan đến việc sử dụng Ether trong quá trình ra mắt NFT, Yuga Labs đã thông báo về sự cần thiết của ApeCoin để chuyển sang chuỗi của riêng mình để mở rộng quy mô phù hợp.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Airdrop, Lừa đảo, Tiền điện tử, Phần mềm độc hại,