Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các chuyên gia cho biết các Token nonfungible không tồn tại trên blockchain

Các chuyên gia cho biết các Token nonfungible không tồn tại trên blockchain

05/08/2022 23:10 read153
Các chuyên gia cho biết các Token nonfungible không tồn tại trên blockchain

Jonathan Victor lưu ý rằng việc lưu trữ dữ liệu ngoài chuỗi không có nghĩa là nó tập trung. Nó vẫn được phân cấp khi nó được thực hiện một cách chu đáo.

Do các Token không thể sử dụng được (NFT) được quảng cáo là công nghệ dựa trên blockchain, nên có những quan niệm sai lầm về cách chúng được lưu trữ theo hai chuyên gia. Họ lập luận rằng về mặt kỹ thuật, những token này không tồn tại trong blockchain mà thực sự được lưu trữ ở một nơi khác.

Trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph, Jonathan Victor, trưởng bộ phận lưu trữ Web3 tại Protocol Labs và Alex Salnikov, người đồng sáng lập Rarible, đã thảo luận về lưu trữ phi tập trung, tương lai của không gian NFT và đầu tư vào NFT.

Theo Victor, các chuỗi chính có kích thước rất hạn chế và việc lưu trữ dữ liệu trên blockchain có thể rất tốn kém. Do kích thước tệp nội dung lớn, các giải pháp lưu trữ ngoài chuỗi được giới thiệu. Ông nói rằng dữ liệu NFT có thể tồn tại ở mọi nơi từ Node được lưu trữ hoặc mạng lưu trữ phi tập trung.

Salnikov cũng cân nhắc về chủ đề này, nói rằng vì NFT là một khái niệm mới, nên có thể có rất nhiều quan niệm sai lầm về cách hoạt động của bộ lưu trữ NFT. Anh ấy nói rằng giao dịch được xác nhận bởi blockchain, nhưng tệp được đặt ở một nơi khác. Anh ấy giải thích rằng:

Điều quan trọng cần hiểu là NFT sống trong ví người dùng chỉ trỏ đến tệp mà nó đại diện - chính tệp thực tế, còn được gọi là siêu dữ liệu NFT, thường được lưu trữ ở nơi khác.

bất chấp việc vậy, các chuyên gia lưu ý rằng việc lưu trữ cho NFT vẫn có thể được coi là phi tập trung. Victor giải thích rằng dự án NFT.Storage của họ thực hiện điều này bằng cách sử dụng các mạng lưu trữ phi tập trung như Filecoin (FIL) và Hệ thống tệp InterPlanetary (IPFS). Với điều này, họ có thể lưu trữ NFT như một hàng hóa công cộng, tương tự như kho lưu trữ trên internet. Anh ấy nói rằng:

Khi chúng ta nghĩ về sự phân quyền - tôi muốn đóng khung nó về việc liệu có một điểm thất bại nào hay không. Chỉ lưu trữ dữ liệu ngoài chuỗi không tạo ra sự tập trung - miễn là chúng ta đang thực hiện nó một cách cẩn thận.

Salnikov cũng chia sẻ rằng trong Rarible trên thị trường NFT, họ đã lưu trữ các NFT bằng IPFS. Tuy nhiên, để tăng cường hơn nữa tính toàn vẹn của dữ liệu, người đồng sáng lập Rarible nói rằng họ đã tích hợp với NFT.Storage, công cụ này triển khai cả hai kho lưu trữ trên Filecoin và IPFS.

Khi được hỏi về tương lai của không gian NFT, các chuyên gia đã chia sẻ những dự đoán của họ. Victor tin rằng sẽ có nhiều hàng hóa kỹ thuật số được đại diện bởi NFT và nhiều tình huống sử dụng hơn sẽ xuất hiện. Ông cũng tin rằng sự giữ sắp tới trên Ethereum (ETH) có thể giúp định giá NFT. Mặt khác, Salnikov chia sẻ rằng tầm nhìn của họ về không gian là đa chuỗi và đây là lý do tại sao họ đang cố gắng dân chủ hóa việc lưu trữ và truy cập các NFT.

Khi được hỏi liệu có nên đầu tư vào NFT bây giờ hay không, các chuyên gia đã đưa ra một số lời khuyên của họ. Victor cảnh báo các nhà đầu tư không nên đặt mình vào tình huống buộc phải bán. Ông nói rằng các NFT thường kém thanh khoản hơn và khuyên các nhà đầu tư nên cấu trúc danh mục đầu tư của họ theo cách mà họ không bị buộc phải bán tháo.

Trong khi đó, Salinkov chia sẻ những điều mà anh ấy luôn ghi nhớ như lùi lại một bước và nhìn vào bức tranh toàn cảnh hơn. Ông giải thích rằng sẽ luôn có sự biến động về giá cả trên thị trường, nhưng nhìn từ góc độ rộng hơn, giá trị NFT vẫn đang tăng lên.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: