Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các công ty tiền điện tử bị cáo buộc đã giả mạo các giám đốc điều hành bằng cách sử dụng AI và diễn viên: Cơ quan quản lý Cali

Các công ty tiền điện tử bị cáo buộc đã giả mạo các giám đốc điều hành bằng cách sử dụng AI và diễn viên: Cơ quan quản lý Cali

21/04/2023 10:45 read113
Các công ty tiền điện tử bị cáo buộc đã giả mạo các giám đốc điều hành bằng cách sử dụng AI và diễn viên: Cơ quan quản lý Cali

Cơ quan quản lý đang hạn chế các sản phẩm đầu tư có lợi suất cao vì cho rằng các chương trình này thổi phồng sự cường điệu với lời hứa về lợi nhuận cao trước khi trời tối.

Một số công ty tuyên bố cung cấp dịch vụ giao dịch tiền điện tử có hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) đã bị cơ quan quản lý tài chính California cáo buộc là kế hoạch đầu tư gian lận, với hai cáo buộc sử dụng diễn viên và AI để mạo danh CEO.

Vào ngày 19 tháng 4, Cục Bảo vệ Tài chính và Đổi mới California (DFPI) đã ban hành lệnh hủy bỏ và kiềm chế đối với năm thực thể có ý định sử dụng AI để giao dịch tài sản tiền điện tử bao gồm Harvest Keeper, Visque Capital, Coinbot và QuantFund, cùng với Maxpread Technologies và Giám đốc điều hành của nó Jan Gregory Cerato.

Theo cơ quan quản lý, hai trong số các công ty thậm chí còn giả mạo CEO của họ. Công ty công nghệ có mục đích Maxpread bị cáo buộc đã sử dụng hình đại diện do AI tạo ra có tên Michael Vanes để đóng vai trò là Giám đốc điều hành và tiếp thị sản phẩm của mình, với hình đại diện được cho là xuất hiện trong các quảng cáo trên YouTube.

Harvest Keeper, công ty tuyên bố mình là một công ty giao dịch tiền điện tử, bị cáo buộc đã thuê một diễn viên đóng vai Giám đốc điều hành Markus Peters của công ty. DFPI cho biết Harvest mô tả Peters là người lãnh đạo và là người tạo ra các ý tưởng chính.

Theo DFPI, các thực thể đã lợi dụng sự cường điệu xung quanh AI để thu hút các nhà đầu tư với lời hứa về lợi nhuận đáng kinh ngạc bằng cách tuyên bố sử dụng công nghệ để giao dịch tài sản tiền điện tử và — trong số các cáo buộc khác — sử dụng các kế hoạch tiếp thị đa cấp để thưởng các nhà đầu tư để tuyển dụng những người khác.

Danh mục quảng cáo chiêu hàng rất đơn giản, DFPI cho biết thêm:

Các nhà đầu tư được thông báo rằng nếu họ đầu tư tiền, những thực thể này sẽ sử dụng kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và AI của họ để giao dịch tài sản tiền điện tử và tạo ra lợi nhuận đáng kinh ngạc cho các nhà đầu tư. Trong mỗi tình huống, những tuyên bố này là sai.

DFPI lưu ý rằng các thực thể đã cố gắng hết sức để xuất hiện như thể họ là doanh nghiệp hợp pháp nói rằng họ đã tạo các trang web chuyên nghiệp, tài khoản mạng xã hội và quảng cáo từ những người có ảnh hưởng.

Các trang web của cả Harvest Keeper và Coinbot đều ngừng hoạt động nhưng các trang web của ba công ty còn lại vẫn trực tuyến.

Visque Capital cung cấp nhiều gói đầu tư trên trang web của mình, gói đắt nhất tuyên bố các nhà đầu tư sẽ nhận được lợi nhuận lên tới 3% mỗi ngày.

Ảnh chụp màn hình từ trang web Visque Capital hiển thị các kế hoạch đầu tư của họ. Nguồn: Visque Capital.

Dựa trên khoản đầu tư ban đầu là 50.000 đô la, kế hoạch được cho là sẽ mang lại cho các nhà đầu tư khoản tiền lãi khoảng 270.000 đô la sau 180 ngày đầy đủ.

DFPI cáo buộc rằng các kế hoạch ban đầu có vẻ hoạt động tốt, với việc rút tiền sớm được xử lý và số dư tài khoản tăng đều đặn.

Tuy nhiên, cuối cùng, việc rút tiền sẽ không được xử lý và trang web sẽ ngoại tuyến, khiến các nhà đầu tư không có cách nào để truy cập vào tiền của họ.

Cointelegraph đã liên hệ với Maxspread, Visque và Harvest Keeper để nhận xét nhưng không nhận được phản hồi ngay lập tức. Không thể đưa ra bình luận về Coinbot và Quantfund.

Asia Express: Vinh quang của Bitcoin trên TikTok Trung Quốc, 30 triệu người dùng đại lục, câu chuyện về Justin Sun

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Người giữ thu hoạch, Visque Capital, Coinbot, QuantFund, Maxpread Technologies, Jan Gregory Cerato, Hình đại diện, Diễn viên, Michael Vanes, Markus Peters, Cô gái tiền điện tử, DFPI,