Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các công việc đòi hỏi kỹ năng cao tiếp xúc nhiều nhất với AI, tác động vẫn chưa được biết - báo cáo

Các công việc đòi hỏi kỹ năng cao tiếp xúc nhiều nhất với AI, tác động vẫn chưa được biết - báo cáo

12/07/2023 17:20 read102
Các công việc đòi hỏi kỹ năng cao tiếp xúc nhiều nhất với AI, tác động vẫn chưa được biết - báo cáo

Nghiên cứu sâu về dữ liệu và xu hướng việc làm toàn cầu cho thấy AI có thể có tác động lớn nhất đến các công việc đòi hỏi kỹ năng cao.

Một báo cáo về triển vọng việc làm cho thấy rằng các ngành nghề có tay nghề cao tiếp xúc nhiều nhất với trí tuệ nhân tạo trong khi tác động tiềm năng của nó đối với việc làm vẫn chưa được nhìn thấy.

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã công bố báo cáo việc làm mới nhất của mình, tập trung vào nhu cầu lao động và tình trạng thiếu hụt phổ biến do lạm phát cao đang diễn ra và các chính sách tài khóa trên toàn thế giới.

Một nội dung quan trọng được đề cập trong một chương dành riêng để khám phá lý do tại sao không có dấu hiệu đáng kể nào cho thấy nhu cầu lao động đang chậm lại do những tiến bộ trong AI. Các phép đo mức độ tiếp xúc với AI cho thấy rằng các công cụ hiện có đã cho thấy nhiều tiến bộ nhất trong các lĩnh vực đòi hỏi các nhiệm vụ nhận thức, không thường xuyên như sắp xếp thông tin, ghi nhớ và tốc độ nhận thức.

OECD cho biết đây là những phẩm chất chính của nghề nghiệp đòi hỏi đào tạo chuyên sâu hoặc giáo dục đại học. Nghiên cứu tiếp tục coi các công việc cổ cồn trắng, kỹ năng cao là những công việc tiếp xúc nhiều nhất với AI.

Các chuyên gia kinh doanh, nhà quản lý, giám đốc điều hành và các chuyên gia khoa học và kỹ thuật được liệt kê là những nghề nghiệp chính tiếp xúc với khả năng của AI. Trong khi đó, trợ lý chuẩn bị thực phẩm, lao động nông nghiệp, lâm nghiệp và ngư nghiệp, người dọn dẹp và người giúp việc được coi là những nghề nghiệp ít bị ảnh hưởng nhất bởi AI.

Ấn phẩm này cũng xem xét sâu bằng chứng về tác động của AI đối với thị trường lao động, lưu ý rằng tiến bộ trong không gian diễn ra nhanh chóng, khiến khó có thể phân biệt kết quả đầu ra của nó với kết quả do con người tạo ra.

Báo cáo nói rằng tác động ròng của AI là mơ hồ vì trong khi AI thay thế một số công việc, nó cũng có thể kích thích nhu cầu lao động bằng cách tăng năng suất. AI cũng có tiềm năng tạo ra các nhiệm vụ mới, từ đó tạo ra các công việc mới.

AI sẽ thay thế lao động trong một số công việc nhất định, nhưng nó cũng sẽ tạo ra những công việc mới mà lao động con người có lợi thế cạnh tranh.

Trong khi đó, những tác động tiêu cực đến việc làm do những tiến bộ của AI rất khó phát hiện. Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) trích dẫn dữ liệu phản ánh những người lao động có tay nghề cao nhận thấy việc làm tăng lên trong thập kỷ qua so với những người lao động có tay nghề thấp.

Chương này cũng lưu ý rằng những phát hiện của nó về tác động đối với các cấp độ công việc cụ thể có trước khi các mô hình ngôn ngữ lớn như ChatGPT ra đời, lưu ý rằng AI tổng quát có thể mở rộng hơn nữa phạm vi nhiệm vụ và công việc có thể được tự động hóa.

Như Cointelegraph đã báo cáo trước đây, lĩnh vực AI đã chứng kiến sự biến động về số lượng người tìm việc, với lượt tìm kiếm công việc AI trên Google cao gấp bốn lần so với lượt tìm kiếm công việc tiền điện tử trong thời kỳ tăng giá cao nhất của năm 2021.

Tạp chí: 'Trách nhiệm đạo đức': Blockchain có thể thực sự cải thiện niềm tin vào AI không?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: OECD, Thị trường lao động, Việc làm, AI, AI sáng tạo.,