Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các DAO đang ở trong kỷ nguyên 3.0 nhờ sự phục hưng của cơ sở hạ tầng

Các DAO đang ở trong kỷ nguyên 3.0 nhờ sự phục hưng của cơ sở hạ tầng

11/10/2022 23:30 read91
Các DAO đang ở trong kỷ nguyên 3.0 nhờ sự phục hưng của cơ sở hạ tầng

Có hơn 4.000 DAO đang hoạt động, với tổng giá trị kho bạc khoảng 20 tỷ đô la, điều này khiến nhiều người suy đoán rằng DAO có thể vẫn là một xu hướng tăng trưởng.

Các tổ chức tự trị phi tập trung, hoặc DAO, đã thu hút trí tưởng tượng của nhiều người trong ngành công nghiệp blockchain. Những gì đã từng chỉ là một lý thuyết được nói đến trên các diễn đàn internet trong những ngày đầu của cuộc cách mạng blockchain đã trở thành một xu hướng phát triển trong cách các tổ chức hình thành. Cointelegraph Research đã tiết lộ một bản sơ yếu về DAO, khám phá nguồn gốc lịch sử của chúng thông qua cách chúng hiện đang tác động đến tiền điện tử.

Đã có sự tăng giá nhanh chóng trong các DAO - hoặc ít nhất là quan niệm hiện đại về chúng - với hơn 4.000 hoạt động tính đến nửa cuối năm 2022, theo dữ liệu từ Snapshot. Mọi nhà đầu tư và công ty giữ tiền điện tử đều có thể có được những thông tin chi tiết có giá trị từ báo cáo DAO của Nghiên cứu Cointelegraph: Sự phát triển của Tổ chức để giúp hiểu được vị trí của các DAO trong quá trình phát triển của chúng.

Tải xuống báo cáo này trên Cointelegraph Research Terminal.

Ba kỷ nguyên của DAOs

Báo cáo tìm cách hiểu DAO là gì, bắt đầu từ lịch sử hình thành khái niệm DAO như thế nào. Nghiên cứu đã xác định kỷ nguyên đầu tiên, DAO 1.0 - thời kỳ mà các DAO là tương tự và thiếu công nghệ tổng thể, cho phép quản trị và tương tác hiệu quả. Nó bắt đầu xuất hiện trên các tạp chí kinh doanh học thuật vào những năm 1950 và 1960, với thuật ngữ này lần đầu tiên được đặt ra vào năm 1997, 11 năm trước khi Satoshi Nakamoto Bitcoin (BTC) White Paper xuất hiện.

Có thể lập luận rằng Bitcoin là DAO hiện đại đầu tiên. Sự khởi đầu của cuộc cách mạng blockchain cho phép những tiến bộ chính và chuyển sang kỷ nguyên của DAO 2.0 khi quản trị trên giao dịch được Dash (DASH) tiên phong vào năm 2015. Kỷ nguyên hiện đại của DAO 3.0 thực sự bùng nổ với sự gia tăng của các công cụ và cơ sở hạ tầng để hỗ trợ thiết lập và chạy các DAO một cách hiệu quả.

Theo Cơ sở dữ liệu đầu tư mạo hiểm của Nghiên cứu Cointelegraph, trong khi 40% DAO ngày nay tập trung vào tài chính phi tập trung, nhiều DAO khác đã được tạo ra tập trung vào các nguyên nhân chính trị và xã hội (15%); tài sản vật chất được đại diện bởi Token kỹ thuật số (như nhà ở được bảo mật), GameFi và Token không thể sử dụng được (26%); và cơ sở hạ tầng và công cụ (14%).

Đối với DAO, hay không đối với DAO, đó là câu hỏi

Nhiều người có thể tự hỏi liệu tốt hơn nên sử dụng Token DAO hoặc đồng xu từ blockchain lớp 1 như Ethereum, trên đó nhiều giao thức DAO được xây dựng, để có lợi tức đầu tư tốt nhất. Phân tích một số Token DAO lớn nhất theo vốn hóa thị trường từ tháng 1 năm 2021 đến mùa hè tháng 7 năm 2022 cho thấy một số kết quả đáng ngạc nhiên.

Trong xu hướng tăng giá, hầu hết các Token DAO này hoạt động tốt hơn Ether (ETH). Tuy nhiên, chỉ có một Token PancakeSwap CAKE (CAKE) duy nhất ở mức tích cực trong suốt thời gian. bất chấp việc quá khứ không bằng tương lai, nhưng có thể có điều gì đó để học hỏi từ điều này, vì Token DAO có thể tăng nhanh hơn trong các giai đoạn cảm xúc cực kỳ tăng giá - và giảm sâu hơn nữa trong xu hướng thị trường giảm giá.

Báo cáo nghiên cứu của WebGiaCoin hướng dẫn độc giả qua các nghiên cứu tình huống khác nhau, bao gồm OlympusDAO, Coinshift và vụ hack năm 2016 trên The DAO. Cuộc tấn công khét tiếng đã dẫn đến việc mất hơn 60 triệu đô la tiền quỹ và Hark Fork dẫn đến sự xuất hiện của hai giao thức blockchain khác nhau: Ethereum và Ethereum Classic. Báo cáo cũng trình bày các thông số kỹ thuật, quản trị và các số liệu chính khác để cung cấp thông tin chi tiết về cách các DAO hoạt động ngày nay - và có lẽ, các DAO sẽ trông như thế nào trong kỷ nguyên 4.0 của chúng.

Nhóm nghiên cứu Cointelegraph

Bộ phận nghiên cứu Cointelegraph bao gồm một số tài năng tốt nhất trong ngành công nghiệp blockchain. Tập hợp sự chặt chẽ về mặt học thuật và được chắt lọc thông qua kinh nghiệm thực tế, dày công giành được, các nhà nghiên cứu trong nhóm cam kết mang đến nội dung sâu sắc, chính xác nhất hiện có trên thị trường.

Demelza Hays, Tiến sĩ, là giám đốc nghiên cứu của WebGiaCoin. Hays đã biên soạn một nhóm các chuyên gia chủ đề từ khắp các lĩnh vực tài chính, kinh tế và công nghệ để cung cấp cho thị trường nguồn hàng đầu cho các báo cáo ngành và phân tích sâu sắc. Nhóm sử dụng các API từ nhiều nguồn khác nhau để cung cấp thông tin và phân tích chính xác, hữu ích.

Với nhiều thập kỷ kinh nghiệm tổng hợp trong lĩnh vực tài chính, kinh doanh, kỹ thuật, công nghệ và nghiên cứu truyền thống, nhóm Nghiên cứu Cointelegraph có vị trí hoàn hảo để sử dụng hợp lý các tài năng của mình với báo cáo DAO: Sự tiến hóa của Tổ chức.

Các ý kiến được trình bày trong bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin chung và không nhằm mục đích cung cấp lời khuyên hoặc khuyến nghị cụ thể cho bất kỳ cá nhân nào hoặc về bất kỳ sản phẩm bảo mật hoặc đầu tư cụ thể nào.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DAO, Báo cáo, Nghiên cứu,