Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các DAO hợp pháp: Tại sao Quần đảo Marshall lại đặt cược vào một tương lai phi tập trung?

Các DAO hợp pháp: Tại sao Quần đảo Marshall lại đặt cược vào một tương lai phi tập trung?

15/03/2022 22:15 read163
Các DAO hợp pháp: Tại sao Quần đảo Marshall lại đặt cược vào một tương lai phi tập trung?

Quần đảo Marshall đã mở ra cánh cửa cho một thế hệ tổ chức doanh nghiệp phi tập trung mới sau khi công nhận hợp pháp cho các DAO.

Cộng hòa Quần đảo Marshall đã làm nên lịch sử vào tuần thứ hai của tháng Hai sau khi chính thức công nhận các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) là thực thể pháp lý.

Quần đảo Marshall đã sửa đổi Đạo luật về các tổ chức phi lợi nhuận năm 2021, giúp cho bất kỳ DAO nào cũng có thể đăng ký và bắt đầu hoạt động tại quốc gia này. Các sửa đổi đối với luật có nghĩa là các DAO hiện có thể kết hợp với tư cách là các LLC phi lợi nhuận với các quy định và tư cách thành viên có thể được ghi lại trên blockchain.

Quốc gia thuộc bang Thái Bình Dương trên tàu MIDAO Directory Services Inc., một tổ chức trong nước để giúp các DAO khác đăng ký tại Cộng hòa này. Điều này dẫn đến việc đăng ký DAO hợp pháp đầu tiên dưới dạng Admiralty LLC cho Shipyard Software, một nhà phát triển cơ sở hạ tầng tập trung vào tài chính (DeFi-) phi tập trung.

Người đồng sáng lập MIDAO, Adam Miller, đã giải thích lý do đằng sau quyết định làm việc với chính phủ Quần đảo Marshall và giúp các tổ chức khác đăng ký DAO hợp pháp của họ tại quốc gia này:

Tôi đã dành hàng tháng trời để nghiên cứu xem công nghệ nào có thể giúp khởi chạy và vận hành các DAO dễ dàng hơn. Bất kỳ giải pháp nào cũng tiêu tốn 10 triệu đô la và hơn một năm để xây dựng. Sau đó, luật Quần đảo Marshall ra đời và tôi nhận ra rằng mình có thể giúp giải quyết một vấn đề thậm chí còn lớn hơn đối với các DAO, chỉ tốn ETH một chữ số và mất nhiều ngày để thực hiện cho mỗi DAO. Đó là khi tôi biết bắt đầu MIDAO sẽ là cách tốt nhất để tôi có tác động tích cực đến cộng đồng DAO.

Đô đốc DAO sẽ là tổ chức chịu trách nhiệm điều chỉnh Clipper - một nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX) do Shipyard phát triển - thay mặt cho cộng đồng và các DEX trong tương lai do Shipyard xây dựng.

Điều gì đã khiến Quần đảo Marshall trở thành một điểm đến tốt?

Nhiều luật và thể chế hiện hành tạo ra các pháp nhân chưa tính đến các tác động pháp lý duy nhất của DAO.

Do đó, việc triển khai DAO không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, ngay cả ở những khu vực có quy định thuận lợi cho công nghệ mới ra đời như blockchain.

Nhiều khu vực pháp lý yêu cầu các quy định pháp luật phải được ghi lại theo cách cụ thể với chính phủ, trong khi mã blockchain có thể không thể thay đổi được. Ngoài ra, nhiều công ty hợp pháp được yêu cầu theo dõi tư cách thành viên bằng cách sử dụng sổ cái tên, trong khi các DAO thường sử dụng Token. Điều này có nghĩa là hầu hết các tùy chọn nổi tiếng chỉ cung cấp các tùy chọn một phần để quản trị dựa trên công cụ giữ Token.

Lấy Wyoming ở Hoa Kỳ làm ví dụ. Nhà nước Hoa Kỳ đã công nhận hợp pháp các DAO vào tháng 7 năm 2021, nhưng điều này đi kèm với những lưu ý. Đầu tiên, các quy định yêu cầu tối thiểu 50% sự tán thành trong bỏ phiếu của cộng đồng, mà một số người coi là một mục tiêu không thực tế để đạt được. Thứ hai, nó không phải là một quốc gia có chủ quyền vì vậy nó phải tuân theo những thay đổi trong luật liên bang.

Cảnh bãi biển ở Quần đảo Marshall. Nguồn: Erin Magee / AusAID

Đây là lý do khiến Shipyard Software chuyển sang Quần đảo Marshall, một khu vực tài phán có nhiều lợi thế hơn các quốc gia khác về chủ quyền và sự ổn định với tư cách là một Quốc gia được Liên kết Tự do của Hoa Kỳ. Quốc gia này tự hào về độ tin cậy của các hệ thống ngân hàng và tài chính liên kết với Hoa Kỳ và một quy trình lập pháp có khả năng thích ứng nhanh, có thể bắt kịp với các thị trường đang phát triển.

David Paul, Bộ trưởng Hỗ trợ Tổng thống và Bộ trưởng Môi trường của Cộng hòa Quần đảo Marshall, đã đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng và thúc đẩy luật pháp của DAO. Nói chuyện với Cointelegraph, Paul giải thích lý do tại sao đất nước lại đặt cược tiền của mình vào việc trở thành trung tâm cho các DAO:

Cộng hòa Quần đảo Marshall coi DAO là bước chính đầu tiên để trở thành một trung tâm hàng đầu và được quốc tế công nhận cho ngành công nghiệp blockchain. Dưới bất kỳ hình thức hay hình thức nào, nền kinh tế kỹ thuật số là con đường của tương lai và chúng tôi muốn định vị mình là cơ quan có thẩm quyền lựa chọn. Chúng tôi đặc biệt công nhận DAO vào thời điểm này như một sự đổi mới ở giai đoạn đầu trong lĩnh vực blockchain và Quần đảo Marshall muốn trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực DAO.

Các luật và quy định sẽ được tạo ra và phê chuẩn, dựa trên những gì thị trường sẽ yêu cầu khi không gian này phát triển. Để duy trì tính cạnh tranh, Quần đảo Marshall phải tiếp tục thích ứng với những thay đổi nhanh chóng và đồng thời cũng có trách nhiệm.

Quốc gia có chủ quyền đã sử dụng công nghệ blockchain trong quá khứ để đơn giản hóa các khoản thanh toán xuyên biên giới và cũng đã bắt đầu phát triển một loại tiền kỹ thuật số có chủ quyền. Quốc gia này lần đầu tiên tiết lộ kế hoạch tung ra đồng tiền quốc gia có chủ quyền vào năm 2018 và các bước phát triển bắt đầu vào năm 2020.

Đồng tiền có chủ quyền được gọi là Marshallese Sovereign (SOV) dựa trên blockchain Algorand và các công việc phát triển đang được tiến hành. Quốc gia có chủ quyền đã nhận được cảnh báo từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế về chương trình phát triển tiền tệ kỹ thuật số vào tháng 6 năm 2021.

Mark Lurie, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Shipyard Software, nói với Cointelegraph rằng họ đã cân nhắc các yếu tố khác nhau bao gồm các quy định, chi phí, chủ quyền và đối xử rõ ràng của DAO trước khi tấn công đảo quốc Thái Bình Dương.

Lurie cũng lưu ý về các lỗ hổng liên quan đến mạng DAO, nói rằng bảo mật và phân quyền là những phần quan trọng của luật pháp để kết hợp các DAO.

Nói về nhận thức xung quanh ngành công nghiệp blockchain và DAO nói riêng, Lurie nói:

Tôi hy vọng các phương tiện truyền thông chính thống công nhận rằng không phải tất cả những thứ liên quan đến blockchain đều là tài chính. DAO là một thứ rất khác so với tiền điện tử, cũng như một công ty là một thứ rất khác so với đô la Mỹ.

DAO có phải là tương lai không?

DAO là hệ thống quản trị phi tập trung được điều hành bởi các hợp đồng thông minh và một số hình thức can thiệp của con người như ra quyết định của cộng đồng. Kể từ khi DAO lần đầu tiên được phát hành vào năm 2016, khái niệm này đã đạt được sức hút đáng kể, đặc biệt là vào năm 2021 trong bối cảnh sự phổ biến ngày càng tăng của tài chính phi tập trung.

Trong thời đại thông tin, việc làm truyền thống của doanh nghiệp đang nhanh chóng trở nên lỗi thời như một phương tiện phối hợp hoạt động, bằng chứng là sự phát triển của các loại thu nhập khác như người có ảnh hưởng, nhà thầu, nhà sản xuất, người tham gia nền kinh tế hợp đồng và hơn thế nữa. Đây là tất cả các ví dụ về những người hoạt động như một nhà cung cấp giá trị cá nhân trong các mạng lưới phức tạp và nhận tiền mặt cho những nỗ lực của họ, ngay cả khi họ cảm thấy không thích công việc.

Mô hình trước đây về một tập đoàn với các biên giới cứng nhắc bên trong và bên ngoài đã có ý nghĩa cách đây 50 năm, nhưng hiện nay, cách tiếp cận này dẫn đến các động lực không cân bằng và khai thác không bền vững. Đây là nơi các hệ thống phi tập trung như DAO sẽ hoạt động như lớp điều phối cho thế giới mới này.

DAO không còn là một khái niệm lạc quan nữa, bất chấp việc chúng vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu. Họ là những doanh nghiệp chân chính quản lý tài sản hàng tỷ đô la, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thực sự cho hàng triệu người và phát minh ra các phương pháp mới để mọi người kiếm tiền.

Assange DAO là một trong những ví dụ gần đây nhất làm nổi bật sự phổ biến và sức mạnh tăng trưởng của các hệ thống DAO. Như tên cho thấy, DAO được tạo ra cho bất kỳ ai muốn giúp Julian Assange bằng Ether (ETH). Sau đó, các nhà tài trợ đã nhận được một lượng tương ứng với Token quản trị JUSTICE, cho phép họ bỏ phiếu về cách số tiền huy động được sẽ được sử dụng và các sáng kiến trong tương lai nhằm hỗ trợ mục tiêu của người tố cáo. DAO đã huy động được con số khổng lồ 53 triệu đô la.

Các chính phủ chính trên toàn cầu đã và đang thử nghiệm công nghệ blockchain trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng khía cạnh phi tập trung của công nghệ này thường bị lùi lại. Do đó, quyết định của Quần đảo Marshall về việc cung cấp trạng thái LLC cho các DAO cho thấy sự hiểu biết của nhà lập pháp về công nghệ và cách nó có thể định hình tương lai của công ty truyền thống.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DAO, Chính phủ, Hậu cần, Công nghệ, Luật,