Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các điểm nóng tiền điện tử tiếp tục phát triển bất chấp sự sụp đổ của FTX

Các điểm nóng tiền điện tử tiếp tục phát triển bất chấp sự sụp đổ của FTX

13/12/2022 22:45 read124
Các điểm nóng tiền điện tử tiếp tục phát triển bất chấp sự sụp đổ của FTX

Các thành phố thân thiện với tiền điện tử trên khắp thế giới báo cáo sự tăng trưởng và đổi mới bất chấp các sự kiện gần đây.

Sự thất bại đột ngột của FTX đã khiến nhiều người đặt câu hỏi về tác động của điều này đối với hệ sinh thái tiền điện tử. Chẳng hạn, vẫn còn một câu hỏi đặt ra là liệu các điểm phát sóng tiền điện tử có tiếp tục phát triển hay liệu sẽ có một xu hướng giảm trong đổi mới hay không.

bất chấp việc có thể còn quá sớm để hiểu đầy đủ tác động của sự sụp đổ của FTX, nhưng các nhà lãnh đạo ngành trong các khu vực địa lý thân thiện với tiền điện tử tin rằng sự thất bại của FTX sẽ không cản trở sự đổi mới.

Ví dụ: Dubai — nơi được mệnh danh là một trong những khu vực sáng tạo nhất để phát triển tiền điện tử và blockchain — tiếp tục chứng kiến hoạt động của hệ sinh thái. Gần đây nhất, Quỹ Algorand, tổ chức thúc đẩy sự phát triển của blockchain Alogrand, đã tổ chức hội nghị Giải mã hàng năm lần thứ hai tại Dubai. Sự kiện diễn ra từ ngày 29 đến 30 tháng 11, chỉ vài tuần sau khi cựu Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried từ chức và tuyên bố phá sản.

Trong khi một số cuộc thảo luận xoay quanh sự sụp đổ của FTX, Decipher vẫn thu hút hơn 1.500 người tham dự từ khắp nơi trên thế giới. Staci Warden, Giám đốc điều hành của Algorand Foundation, nói với Cointelegraph rằng Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tiếp tục là một thủ đô blockchain đang phát triển. Cô cho biết điều này được thúc đẩy bởi một cơ sở tài năng mạnh mẽ trong khu vực, một nền văn hóa đổi mới sâu sắc và một cộng đồng đa dạng, gắn kết.

Sân khấu chính tại Decipher ở Dubai. Nguồn: Algorand

Ngay cả với lượng cử tri đi bầu ấn tượng của Decipher, người ta lưu ý rằng Thái tử Dubai có kế hoạch đầu tư 4 tỷ USD để giúp phát triển hệ sinh thái tiền điện tử trong khu vực. Điều này dự kiến sẽ bổ sung 4 USD0.000 việc làm cho nền kinh tế UAE trong 5 năm tới, điều này rất ấn tượng vì quốc gia này đã có hơn 1.000 công ty hoạt động trong lĩnh vực metaverse và blockchain.

Nilesh Khaitan, Người sáng lập AcmeDAO — một nền tảng có trụ sở tại Dubai giúp các ứng dụng phi tập trung thực hiện giao dịch — nói thêm với Cointelegraph rằng tin đồn rằng sự sụp đổ của FTX đang ảnh hưởng đến các điểm nóng tiền điện tử trên toàn cầu có thể không nhất thiết áp dụng cho Dubai. Anh ấy nói:

Có thể là cộng đồng tiền điện tử ở Dubai nói riêng không bị ảnh hưởng hoặc thậm chí còn tăng trưởng do sự không chắc chắn về quy định gia tăng ở các khu vực khác. Dubai có thể tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng trong cộng đồng tiền điện tử của mình trong tương lai, đặc biệt nếu thành phố cung cấp một môi trường pháp lý hấp dẫn hơn so với các khu vực khác.

bất chấp việc Khaitan vẫn lạc quan về tiềm năng của Dubai, nhưng ông chỉ ra rằng khu vực này vẫn cần tập trung vào sự rõ ràng về quy định giữa ngân hàng trung ương UAE và các khu vực Khu vực Tự do của UAE cấp giấy phép dành riêng cho tiền điện tử.

Điều này bao gồm việc thiết lập một hộp cát quy định dành cho các công ty khởi nghiệp và doanh nhân tiền điện tử từ Cơ quan quản lý tài sản ảo (VARA). Ông nói, những thách thức này có thể được khắc phục thông qua các nỗ lực chiến lược, thống nhất của chính phủ nhằm thúc đẩy Dubai trở thành điểm đến thuận lợi cho các doanh nghiệp tiền điện tử và đổi mới.

Các điểm nóng tiền điện tử khác ở Trung Đông đã báo cáo cảm xúc tích cực gần đây. Ví dụ, Tel Aviv, một trung tâm khởi nghiệp nổi tiếng, tiếp tục tập trung mạnh vào việc phát triển toàn bộ hệ sinh thái blockchain.

Gần đây: Các giải pháp phi tập trung cho biến đổi khí hậu là chìa khóa khi COP gây thất vọng

Hoặc Dadosh, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành tại Ironblocks — một nền tảng ngăn chặn và phát hiện mối đe dọa Web3 — nói với Cointelegraph rằng ở Israel, người ta có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến chính công nghệ blockchain và xây dựng các sản phẩm trên các mạng này.

Cộng đồng ở đây ít bị thúc đẩy bởi giao dịch tiền điện tử và suy đoán xung quanh hiệu suất Token khi nói đến Web3 và blockchain, ông nói.

Đây có vẻ là tình huống, vì một số công ty an ninh mạng đã có mặt tại Hội nghị tiền điện tử Israel (ICC), diễn ra tại Tel Aviv vào ngày 7 tháng 12. Ariel Shapira, người tổ chức ICC, nói với Cointelegraph rằng trong khi sự kiện diễn ra không lớn như năm ngoái nhưng vẫn thu hút hàng trăm người tham dự.

bất chấp việc các sự kiện như sự sụt giảm FTX có ảnh hưởng tạm thời đến giá tiền điện tử và khả năng huy động vốn của các dự án, nhưng chúng không bao giờ xóa bỏ sự lạc quan trong ngành về công nghệ blockchain. Những người yêu thích tiền điện tử hiểu rằng công nghệ này sẽ biến đổi. Ông nói: “Họ hiểu rằng thị trường giảm giá chỉ là tạm thời.

Những người tham dự tại Hội nghị tiền điện tử Israel năm 2022. Nguồn: Hội nghị tiền điện tử Israel

Vì điều này, Eylon Aviv, nguyên tắc tại Collider Ventures - một công ty đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Tel Aviv tập trung vào các công ty Web3 - nói với Cointelegraph rằng ông tin rằng cộng đồng tiền điện tử Tel Aviv sẽ thực sự chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng. Có lẽ cụm từ 'không có gì gọi là dư luận xấu' là đúng, vì những người sáng lập hiện đang nhắm mục tiêu cụ thể vào các vấn đề phát sinh từ sự sụp đổ của FTX.

Ngoài Dubai và Tel Aviv, các điểm nóng về tiền điện tử ở Hoa Kỳ dường như đang được đẩy mạnh. Ví dụ, Austin, Texas, tiếp tục thu hút một số công ty khai thác Bitcoin (BTC). Điều này đã được thể hiện rõ ràng trong Hội nghị thượng đỉnh blockchain Texas hàng năm lần thứ hai diễn ra tại Austin vào ngày 17–18 tháng 11.

Sân khấu chính tại Hội nghị thượng đỉnh blockchain Texas 2022. Nguồn: Hội nghị thượng đỉnh blockchain Texas

bất chấp việc tỷ lệ cử tri tham dự Hội nghị thượng đỉnh blockchain Texas không lớn như năm ngoái, nhưng sự lạc quan về tương lai của ngành công nghiệp tiền điện tử là điều hiển nhiên. Điều này có thể đã được thúc đẩy bởi lập trường thân thiện của Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Texas Ted Cruz đối với Bitcoin. Trong hội nghị thượng đỉnh, Cruz tuyên bố rằng anh ấy thích Bitcoin vì chính phủ không thể kiểm soát nó, đồng thời chia sẻ thêm rằng anh ấy mua Bitcoin hàng tuần.

Lee Bratcher, chủ tịch của Hội đồng Blockchain Texas và là người tổ chức hội nghị thượng đỉnh, nói với Cointelegraph rằng Austin là trụ sở của một số công ty thúc đẩy quyền tự giám sát cho khách hàng của họ. Do đó, Bratcher tin rằng tỷ lệ người giữ tiền điện tử có tài sản của họ trên ví phần cứng hoặc ví nóng có thể cao hơn ở Austin.

Số lượng người đang xây dựng các công ty tài sản kỹ thuật số và Bitcoin lớn ở Austin giúp nó cách ly một chút khỏi sự hỗn loạn trong hệ sinh thái nền tảng giao dịch tập trung, ông nhận xét.

Miami — một trong những trung tâm tiền điện tử phát triển nhanh nhất trên thế giới — cũng đang đạt được những bước tiến. Nói một cách cụ thể, Miami vẫn là điểm thu hút chính đối với các nghệ sĩ NFT trên toàn thế giới. Ví dụ, Art Basel gần đây đã diễn ra ở Miami, trưng bày một số tác phẩm nghệ thuật của NFT.

bất chấp việc đáng chú ý, hành vi chi tiêu ở Miami dường như bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ của FTX. Jumana Al Darwish, doanh nhân nối tiếp và nhà đầu tư Web3, nói với Cointelegraph rằng trong khi Art Basel Miami năm nay là sự kết hợp của các nghệ sĩ blue chip và tài năng mới nổi, các phòng trưng bày đang chơi an toàn với những tác phẩm mà họ trưng bày. Cô ấy nói:

Với sự phục hồi kinh tế sau đại dịch và mùa đông tiền điện tử đang diễn ra sôi nổi cùng với vụ bê bối FTX mới nhất, người ta có thể cảm thấy rằng khách truy cập đã thận trọng hơn so với hành vi mua bốc đồng đã diễn ra trong những năm trước.

Tuy nhiên, điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì một báo cáo gần đây từ Financial Times cũng cho rằng các hộp đêm ở Miami đã bị ảnh hưởng về tài chính sau sự thất bại của FTX.

Thật thú vị khi chỉ ra rằng các thành phố tiền điện tử nổi tiếng một thời như San Francisco đã và đang thu hút được sự chú ý. Tegan Kline, đồng sáng lập và giám đốc kinh doanh của Edge và Node — một công ty phát triển phần mềm Web3 — nói với Cointelegraph rằng Edge và Node gần đây đã mở một ngôi nhà Web3 ở San Francisco để cung cấp không gian làm việc chung cho các công ty khởi nghiệp và doanh nhân:

Một số trung tâm của Hoa Kỳ như Austin và Miami đã rời bỏ San Francisco, nhưng đặc tính của công ty khởi nghiệp ở San Francisco sẽ không bao giờ chết. Đó là một trong số ít nơi trên thế giới mà bạn có thể nói về ý tưởng thành lập công ty khởi nghiệp điên rồ của mình trong bữa tối và họ không đuổi bạn ra ngoài mà thay vào đó đề nghị giúp đỡ - bằng cách tài trợ, tìm kiếm nhân tài, v.v.

Ngoài ra, các khu vực như Singapore đang báo cáo sự tăng trưởng trong lĩnh vực Web3. Oliver Xie, người sáng lập và Giám đốc điều hành của nền tảng bảo hiểm phi tập trung InsurAce, nói với Cointelegraph rằng bất chấp việc hệ sinh thái tiền điện tử Singapore đã bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ của FTX, nhưng giờ đây họ tập trung nhiều hơn vào Web3.

Trong chính phủ, có dấu hiệu xoay trục khỏi tiền điện tử, Phó Thủ tướng trong phiên điều trần trước quốc hội gần đây cũng cho biết Singapore không còn tìm cách trở thành trung tâm giao dịch tiền điện tử toàn cầu mà sẽ tập trung vào những đổi mới thực sự với các công nghệ Web3 mới , anh ấy nói.

Các điểm nóng tiền điện tử phải đối mặt với những thách thức đang diễn ra

bất chấp việc đáng chú ý là các thành phố thân thiện với tiền điện tử tiếp tục phát triển mạnh bất chấp các sự kiện gần đây, nhưng vẫn còn một số thách thức có thể dẫn đến tăng trưởng chậm. Ví dụ, sự rõ ràng về quy định vẫn rất cần thiết để các hệ sinh thái này phát triển.

Yoav Tzucker, giám đốc tiếp thị của Collider Ventures, nói với Cointelegraph rằng quy định tiếp tục là một điểm nhức nhối đối với hệ sinh thái Israel. bất chấp việc nhà kinh tế trưởng của Israel gần đây đã phát triển một danh sách các khuyến nghị về cách các nhà hoạch định chính sách nên giải quyết luật tài sản kỹ thuật số, nhưng Tzucker vẫn tin rằng quy định còn thiếu.

Tôi nghĩ rằng đây là rào cản chính đối với những người sáng lập Israel trong hệ sinh thái Web3.

Ngay cả ở những khu vực như Dubai — nơi đã thiết lập luật về quản lý tài sản ảo và đã thành lập các cơ quan như Cơ quan quản lý tài sản ảo (VARA) — quy định rõ ràng vẫn cần phải được cải thiện. Linda Adami, người sáng lập và Giám đốc điều hành của nền tảng Web3 có trụ sở tại Dubai, nói với Cointelegraph rằng trong khi các công ty như Binance và Kraken đã nhận được giấy phép ở Dubai, thì nhiều công ty địa phương hơn cần được phát triển từ đầu.

Tương tự như cách Emirates Airlines thành lập Dubai như một trung tâm du lịch và dịch vụ, câu chuyện thành công của Web3 bản địa do Dubai phát triển trong tương lai sẽ ra sao, cô nói.

Gần đây: Cách tiếp cận của Gensler đối với tiền điện tử dường như bị sai lệch khi những lời chỉ trích gia tăng

bất chấp việc các quy định về tiền điện tử vẫn là một chủ đề tranh luận sôi nổi ở Hoa Kỳ, Bratcher chia sẻ rằng các thành phố tiền điện tử mới nổi như Austin vẫn thiếu dòng vốn như ở các thành phố như New York và San Francisco:

Austin cần tiếp tục dòng vốn đầu tư mạo hiểm và vốn từ Thung lũng Silicon để tiếp tục khẳng định mình là trung tâm của hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số Web3.

bất chấp việc đây có thể là tình huống, Klein lưu ý rằng số lượng tội phạm và tình trạng vô gia cư ngày càng tăng ở San Francisco có thể đang thu hút nhân tài đến nơi khác. Tuy nhiên, cô ấy tin rằng Edge và Node Web3 house có thể là giải pháp cho vấn đề này, nói rằng, Chúng tôi có nhiều sự kiện và sáng kiến diễn ra tại Edge và Node House of Web3 về cách chúng tôi có thể sử dụng các công cụ Web3 để hướng tới các giải pháp giúp chữa lành San Francisco.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hoa Kỳ, Trung Đông, Dubai, Tel Aviv, Israel, Singapore, Miami, Austin, San Francisco, Khởi nghiệp, FTX,