Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các hệ thống tài chính hiện tại đang bị gian lận, CTO Brian Pasfield của Fringe Finance cho biết

Các hệ thống tài chính hiện tại đang bị gian lận, CTO Brian Pasfield của Fringe Finance cho biết

29/03/2022 16:36 read144
Các hệ thống tài chính hiện tại đang bị gian lận, CTO Brian Pasfield của Fringe Finance cho biết

Thế giới tài chính truyền thống, hay TradFi như chúng ta biết, thiếu tính toàn diện. Theo số liệu được Ngân hàng Thế giới công bố và xác nhận, chỉ 69% dân số trưởng thành trên thế giới có tài khoản. bất chấp việc Tài chính toàn diện là yếu tố thúc đẩy bảy trong số mười bảy Mục tiêu Phát triển Bền vững, nhưng 1,7 tỷ người không có ngân hàng. Sự thiếu bao gồm bắt nguồn từ các rào cản gia nhập mà TradFi đã tự tạo ra dưới dạng các nhu cầu tài liệu không cần thiết, sự tham gia của quá nhiều trung gian và phê duyệt trong quy trình, v.v.

Một chất xúc tác cho sự phân quyền

Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 đã tàn phá nặng nề, nó đã quét sạch 22 nghìn tỷ đô la khỏi nền kinh tế Hoa Kỳ. Nếu chúng tôi phân bổ những tổn thất này cho tất cả người Mỹ, trung bình chúng sẽ ở mức 72000 đô la cho mỗi người dân. Cuộc khủng hoảng đã làm rõ rằng hệ sinh thái tài chính toàn cầu nằm dưới sự kiểm soát của một số tổ chức tài chính. Ở cấp độ toàn cầu, GDP tổng hợp của tất cả các quốc gia giảm 4%, một hiệu ứng mà thế giới vẫn còn cảm nhận được một thập kỷ sau đó.

Tuy nhiên, giữa sự hỗn loạn này, dường như không có giải pháp nào có thể thay đổi tình hình cho đến khi Bitcoin nhắm đến việc đưa thế giới đi theo con đường phân quyền. Bitcoin, một luồng gió mới, thực sự độc lập và giá trị của nó không liên quan đến tình hình ở bất kỳ quốc gia cụ thể nào.

Brian cũng nhận ra sự khác biệt quan trọng giữa Bitcoin và phần còn lại của hệ thống tài chính. Trong khi nói về Bitcoin, anh ấy nói với Alexandra Kons rằng nó đại diện cho cơ hội. Tính phi tập trung của nó, không thể kiểm soát, nguồn cung hạn chế, đã mở ra một cách để chuyển giao giá trị.

Ông ấy nói thêm, Tất nhiên, Bitcoin (Bitcoin) là thành phần cơ bản đầu tiên sẽ biểu hiện thành một thế giới phân tán và phi tập trung thực sự. Ngoài ra, Brian coi Bitcoin là một lựa chọn hoàn hảo để mọi người chọn tham gia thay vì bị ép buộc bởi các tổ chức tập trung kế thừa.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không? Kiếm được tới 1.000.000 đô la trong một lần quay tại CryptoSlots

Lớp chuyển giao giá trị đầu tiên

Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đã bắt đầu một cuộc cách mạng không sớm dừng lại. Ví dụ: Tài chính phi tập trung là cởi mở và dễ tiếp cận, những phẩm chất hiếm khi được tìm thấy trong các dịch vụ tài chính do các tổ chức tập trung cung cấp.

Brian nói, trong DeFi, mọi người có thể tham gia vào các dịch vụ tài chính và họ không yêu cầu bất kỳ sự cho phép nào và (nó hoạt động) theo cách không thể kiểm soát và (cho phép họ) truy cập vào toàn bộ các dịch vụ tài chính mà nếu không thì họ sẽ không có khả năng tận dụng.

Một kỷ nguyên mới?

Sự phát triển của các cơ chế xung quanh danh tính và danh tiếng có biệt danh là yếu tố thay đổi cuộc chơi, Brian tin. Anh ấy nói điều đó bởi vì điều này mở ra một kỷ nguyên mới, nơi các cá nhân và tổ chức, đặc biệt là các DAO, giờ đây sẽ có thể thực hiện giải quyết tranh chấp bằng một cách giả danh.

Ông nói thêm rằng việc giải quyết tranh chấp sẽ dựa trên việc duy trì danh tiếng của người dùng vì danh tiếng của họ sẽ là phần lớn nhất trong khả năng của tiền tệ mà họ có thể tiếp tục và phát triển trong miền phi tập trung.

Những gì điều này sẽ làm, sau đó, là thêm một lớp lực lượng hoặc cưỡng chế, mà họ có thể sử dụng để thực thi các quy tắc trong không gian phi tập trung. Brian nói: Danh tiếng sẽ là động lực chính cho điều đó.

Brian cũng giải thích rằng một khi các hệ thống biệt danh này được thiết lập, mọi người sẽ có thể tương tác và truy cập các dịch vụ trong web phi tập trung một cách đáng tin cậy. Nó sẽ cho phép các DAO tương tác với nhau và với người dùng để nghe và phân xử các tranh chấp có ý nghĩa thực sự đối với người dùng. Hệ quả sẽ không phải là thực tế, nhưng chúng sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng mà người dùng muốn giữ lại.

Ví dụ thực tế về danh tiếng ngày nay

Nếu chúng ta nhìn nó từ góc độ của một cá nhân, thì không có gì là nếu danh tiếng chưa phải là một phần của không gian tài chính truyền thống bởi vì nó đã có, và nó được gọi là Điểm tín dụng. Đúng vậy, điểm tín dụng cũng tương tự như danh tiếng, vì nó ảnh hưởng đến khả năng một người có thể sử dụng các khoản vay hay không. Tuy nhiên, điểm tín dụng phục vụ nhu cầu loại trừ hơn là phương tiện gia nhập cho một lượng lớn dân số hơn. Danh tiếng trong DeFi đang được kích hoạt hơn là bị cấm. Nó sẽ mở ra con đường cho các khoản vay phi tập trung và truy cập các dịch vụ khác trên web mà không cần bất kỳ sự cho phép nào.

Hình ảnh: Pixabay

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: