Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nền tảng DeFi thu được lợi nhuận trong bối cảnh FTX sụp đổ và cuộc di cư của CEX

Các nền tảng DeFi thu được lợi nhuận trong bối cảnh FTX sụp đổ và cuộc di cư của CEX

17/11/2022 05:20 read123
Các nền tảng DeFi thu được lợi nhuận trong bối cảnh FTX sụp đổ và cuộc di cư của CEX

dữ liệu về giao dịch tích cực cho DEX và tăng doanh thu giao thức, ngay cả khi thị trường điều chỉnh do FTX mất khả năng thanh toán.

Một tuần sau hậu quả từ sự hỗn loạn của FTX và Alameda, một số điểm dữ liệu về giao dịch rất thú vị để quan sát. bất chấp việc lượng Bitcoin (BTC) và Ether (ETH) kỷ lục đang rời khỏi nền tảng giao dịch, nhưng không phải tất cả các ứng dụng phi tập trung (DApp) và giao thức đều cho thấy sự tăng trưởng, chủ yếu là do phụ thuộc vào FTX và Alameda.

Thu nhập DeFi làm nổi bật doanh thu dương cho một số giao thức

Theo bảng xếp hạng thu nhập của Token Terminal, trong bảy ngày qua, ba giao thức có doanh thu trên 1 triệu đô la Mỹ. Ethereum dẫn đầu về thu nhập trên giao dịch với tổng số hơn 8,5 triệu đô la, một dấu hiệu của các nguyên tắc cơ bản mạnh mẽ sau giữ.

OpenSea đứng ở vị trí thứ hai sau Ethereum, kiếm được 1,5 triệu đô la, trong khi chín giao thức và nền tảng DeFi kiếm được hơn 100.000 đô la.

Bảng xếp hạng thu nhập. Nguồn: Thiết bị đầu cuối Token

Nền tảng giao dịch vĩnh viễn phi tập trung có khối lượng giao dịch tăng lên

Kết hợp với việc di chuyển khỏi nền tảng giao dịch tập trung (CEX), thị trường tiền điện tử đầy biến động có số lượng người dùng giao dịch kỷ lục.

Theo dữ liệu từ Token Terminal, khối lượng giao dịch hàng ngày của nền tảng giao dịch vĩnh viễn đạt 5 tỷ USD, đây là khối lượng giao dịch hàng ngày cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng LUNA và TerraUSD (UST) vào tháng 5 năm 2022.

Khối lượng nền tảng giao dịch vĩnh viễn. Nguồn: Thiết bị đầu cuối Token

bất chấp việc khối lượng giao dịch tăng lên nhưng tổng giá trị vốn hóa trong DeFi lại chậm lại

Chỉ có bảy giao thức có tổng giá trị vốn hóa (TVL) tăng ròng trong khoảng thời gian bảy ngày. Gains Network, một nền tảng giao dịch vĩnh viễn trên Polygon, đã chứng kiến mức tăng lớn nhất trong bảy ngày ở mức 17,3%

TVL sắp xếp giảm dần từ 7 ngày. Nguồn: Thiết bị đầu cuối Token

Một giao thức khả năng hoạt động liên chuỗi, Ren, đã chứng kiến TVL giảm 50% trong tuần trước. Theo báo cáo của WebGiaCoin, Ren đã hợp tác chặt chẽ với Alameda, nhận tài trợ hàng quý và giữ kho bạc trực tiếp trên FTX. Bản thân giao thức được hưởng lợi từ tính thanh khoản vốn hóa của Alameda trong nỗ lực cải thiện khả năng tương tác.

Nhậm TVL. Nguồn: Thiết bị đầu cuối Token

Dữ liệu cũng cho thấy rằng doanh thu từ blockchain đang tăng lên trong bối cảnh người dùng hoạt động hàng ngày không đổi. Các blockchain chính đã tăng hơn 300% doanh thu hàng ngày so với các tuần trước.

Đồng thời, người dùng hoạt động hàng ngày vẫn ổn định ở mức 1 triệu. Sự phân đôi giữa các điểm dữ liệu này cho thấy rằng các giao dịch đang diễn ra với tốc độ thường xuyên hơn giữa những người dùng hiện tại.

Doanh thu blockchain và người dùng hoạt động hàng ngày. Nguồn: Thiết bị đầu cuối Token

Doanh thu blockchain không nhất thiết phải bằng thu nhập

bất chấp việc các blockchain có doanh thu tăng, có khả năng chủ yếu là do phát hành Token, nhưng chỉ có Ethereum mới có thu nhập dương. Các blockchain Proof-Of-Stake (PoS) như Polygon, BNB Smart Chain và Optimism đều ghi nhận thu nhập âm. Khi các blockchain PoS có thu nhập âm, những người giữ Token sẽ bị tổn thất do lạm phát.

Thu nhập blockchain. Nguồn: Thiết bị đầu cuối Token

dữ liệu về giao dịch tiếp tục thể hiện điểm mạnh với hoạt động gia tăng trên các nền tảng giao dịch vĩnh viễn phi tập trung và doanh thu khả quan cho các giao thức DeFi. bất chấp việc dòng chảy CEX là lịch sử, nhưng người dùng DeFi hoạt động hàng ngày không tăng, nhưng thực tế là họ vẫn nhất quán là điều đáng chú ý. Dữ liệu tương tự cũng làm nổi bật thu nhập blockchain bị tụt hậu (ngoại trừ Ethereum) và giảm TVL.

Các quan điểm và ý kiến thể hiện ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Giá Bitcoin, Thị trường, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, FTX, DEX, Ethereum 2.0, Bitcoin, Blockchain, Tiền thay thế, Kinh doanh, Việc áp dụng, Ethereum, DeFi,