Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
56968 $
-3.21%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2917 $
-2.59%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9987 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
549,49 $
-2.62%
Tỷ giá Solana SOL SOL
129,81 $
-3.73%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9998 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5106 $
-1.43%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1273 $
-3.23%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,77 $
-3.36%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4425 $
-2.94%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-3.81%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,41 $
-4.04%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1197 $
-0.96%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,72 $
-2.10%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
413,65 $
-3.44%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,99 $
-3.04%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6759 $
-2.71%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,09 $
-4.29%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,82 $
-3.23%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
78,62 $
-2.31%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các ngân hàng trung ương có thể thúc đẩy DeFi trở thành xu hướng chủ đạo: Quan chức Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ

Các ngân hàng trung ương có thể thúc đẩy DeFi trở thành xu hướng chủ đạo: Quan chức Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ

30/09/2022 16:40 read108
Các ngân hàng trung ương có thể thúc đẩy DeFi trở thành xu hướng chủ đạo: Quan chức Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ

Sự kết hợp giữa tập trung và phi tập trung là một sự kết hợp hoàn hảo cho sự phát triển của tiền điện tử và DeFi, theo một quan chức của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ.

Các đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) có thể hoạt động tốt với tài chính phi tập trung (DeFi) và chúng có nhiều tiềm năng để tăng giá việc áp dụng DeFi, theo một quan chức ngân hàng trung ương Thụy Sĩ.

Trong số nhiều loại tiền tệ kỹ thuật số khác nhau, CBDC có thể cung cấp sự ổn định hơn và giảm rủi ro cho sự phát triển của DeFi, theo Thomas Moser, thành viên hội đồng quản trị tại Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB).

Để phát triển, DeFi cần tiền ổn định, đó là lý do tại sao stablecoin được phát minh và stablecoin rõ ràng đã giúp DeFi trở nên phổ biến hơn, Moser nói với Cointelegraph.

bất chấp việc là hai cực đối lập, nhưng tập trung và phân quyền trong tiền tệ kỹ thuật số thực sự có thể hoạt động cùng nhau vì tập trung không phải là xấu đối với DeFi, Moser lập luận. Ông lưu ý rằng các stablecoin chính như Tether (USDT) và USD Coin (USDC) là những stablecoin được sử dụng rộng rãi nhất trong DeFi, cả hai đều được tập trung hóa.

Do đó, 'cái gì đó tập trung' đã giúp DeFi rất nhiều, quan chức SNB cho biết.

Không giống như Tether hoặc Circle, CBDC sẽ dẫn đến rủi ro thấp hơn cho DeFi so với một stablecoin có thể đổi được vì tiền của ngân hàng trung ương không có rủi ro đối tác, Moser nói. Một ngân hàng trung ương không thể phá sản, vì nó phát hành tiền không thể mua được, ông nói thêm.

Các loại tiền kỹ thuật số khác, bao gồm tiền điện tử như Bitcoin (BTC) hoặc Ether (ETH), cũng không thể quy đổi được, điều này có nghĩa là không có rủi ro đối tác. Tuy nhiên, giá của chúng không đủ ổn định để hỗ trợ DeFi tăng trưởng bền vững, quan chức này lưu ý.

Các stablecoin thuật toán cũng sẽ không dẫn đến rủi ro đối tác, nhưng cho đến nay, chúng tôi chưa thấy các stablecoin thuật toán thành công, Moser nói, đề cập đến sự sụp đổ của TerraUSD (UST) vào tháng 5 năm 2022. CBDC có thể cung cấp sự ổn định hơn và rủi ro thấp hơn so với stablecoin, quan chức đã thêm.

Nhận xét của Moser được đưa ra ngay sau khi SNB và công ty blockchain Cypherium xuất bản một bài báo chung về công nghệ blockchain và CBDC vào ngày 26 tháng 9. Nghiên cứu kết luận rằng CBDC có thể đóng vai trò như một công cụ hữu ích để ổn định nền kinh tế tiền điện tử, bao gồm cả lĩnh vực DeFi.

Tờ báo đặc biệt đề cập đến những nhận xét gần đây của thống đốc Banque de France François Villeroy de Galhau, người cho rằng CBDC không phải về người anh lớn của các ngân hàng trung ương đang đe dọa thế giới tài chính phi tập trung tự do. Ông nhấn mạnh rằng CBDC muốn cung cấp thêm các công cụ để giúp DeFi thành công và bền vững.

Giám đốc điều hành Cypherum, Sky Guo, bày tỏ sự tin tưởng rằng sự kết hợp giữa công nghệ DeFi và CBDC sẽ xảy ra, nói rõ:

DeFi hoàn toàn tự động và có thể giải phóng CBDC khỏi giới hạn của con người. Với CBDC được sử dụng trong DeFi, chúng tôi có thể mong đợi hàng trăm nghìn tỷ đô la thanh khoản được đưa vào thị trường này, các tổ chức lớn tham gia vào không gian này và tài sản trong thế giới thực di chuyển khi giao dịch.

Nghiên cứu SNB không phải là lần đầu tiên một ngân hàng trung ương nghĩ về các tương tác có thể có giữa CBDC và DeFi. Vào tháng 4 năm 2022, các quan chức ngân hàng trung ương đã thảo luận về khả năng tương tác giữa các thị trường dựa trên DeFi và CBDC tại một hội nghị do Trung tâm Đổi mới của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế và SNB đồng tổ chức.

Như đã báo cáo trước đây, công chúng phần lớn phản đối ý tưởng về CBDC do thiếu quyền riêng tư liên quan, trong đó nhiều người đề cập đến các dự án như nô lệ. Vẫn còn phải xem liệu các ngân hàng trung ương có thực sự sẵn sàng đóng góp vào việc áp dụng DeFi hay không vì thế giới vẫn chưa thấy sự hỗ trợ quá nhiều cho tiền điện tử từ các ngân hàng trung ương.

Tin tức được đưa ra trong bối cảnh các ngân hàng chính của châu Âu tiếp tục thử nghiệm thanh toán bán lẻ và chuyển tiền xuyên biên giới với CBDC. Vào ngày 28 tháng 9, các ngân hàng trung ương Thụy Điển, Na Uy và Israel đã công bố một dự án khác để thử nghiệm thanh toán quốc tế ở CBDC.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Stablecoin, CBDC, USD Coin, Tether, Ngân hàng trung ương, Phi tập trung, Chính phủ,