Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62893 $
-0.09%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,87 $
-0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,57 $
-0.50%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5946 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1079 $
0.12%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,64 $
-0.29%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1516 $
-0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3525 $
-0.20%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,20 $
-0.50%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.36%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,30 $
-0.13%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
341,42 $
-0.31%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
-0.37%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,77 $
0.23%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,50 $
-0.92%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các ngân hàng Vương quốc Anh có nguy cơ mất giấy phép gỡ lỗi khách hàng về quan điểm chính trị

Các ngân hàng Vương quốc Anh có nguy cơ mất giấy phép gỡ lỗi khách hàng về quan điểm chính trị

21/07/2023 13:01 read90
Các ngân hàng Vương quốc Anh có nguy cơ mất giấy phép gỡ lỗi khách hàng về quan điểm chính trị

Chính phủ Anh có thể áp đặt các biện pháp bảo vệ quyền tự do ngôn luận chặt chẽ hơn đối với giấy phép ngân hàng sau tranh chấp công khai giữa Nigel Farage và ngân hàng Coutts.

Chính phủ Anh được cho là sẽ công bố các biện pháp có thể khiến các ngân hàng bị tước giấy phép nếu họ chọn hủy giao dịch với khách hàng do quan điểm chính trị của họ.

Một báo cáo ngày 20 tháng 7 từ The Times cho biết chính phủ Vương quốc Anh đang xem xét các điều kiện chặt chẽ hơn đối với giấy phép ngân hàng nhằm bảo vệ quyền tự do ngôn luận. Quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra, nhưng Bộ Tài chính Vương quốc Anh dự kiến sẽ công bố các quy định mới ngay trong tuần tới.

Các điều khoản mới được cho là sẽ buộc các ngân hàng phải thông báo trước cho khách hàng ba tháng trước khi đóng tài khoản của họ. Ngoài ra, các ngân hàng sẽ được yêu cầu cung cấp lý do rõ ràng cho việc đóng tài khoản và khách hàng sẽ được cấp quyền kháng cáo.

Động thái này diễn ra sau tranh chấp giữa cựu chính trị gia bảo thủ Nigel Frarage và ngân hàng tư nhân Coutts của Vương quốc Anh — ngân hàng tự hào có các thành viên hoàng gia Anh là khách hàng.

Coutts đã đóng tài khoản ngân hàng của Farage vào đầu tháng này, nói rằng tài khoản của anh ấy đã giảm xuống dưới ngưỡng giữ nhưng các tài liệu bị rò rỉ sau đó tiết lộ rằng đó là do quan điểm bảo thủ của anh ấy không phù hợp với các giá trị [của họ].

Các tài liệu mà Farage có được và được Daily Mail chia sẻ, đã nêu chi tiết biên bản cuộc họp Coutts liên quan đến tài khoản của anh ấy.

Trong cuộc họp, các quan chức của Coutts đã gọi Farage là một kẻ ăn bám không trung thực và viện dẫn "rủi ro về uy tín" liên quan đến quan điểm chính trị của anh ấy là lý do đóng tài khoản của anh ấy.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak nói điều đó là sai. Ông nói thêm rằng không ai bị cấm sử dụng các dịch vụ cơ bản vì quan điểm chính trị của họ. Tự do ngôn luận là nền tảng của nền dân chủ của chúng ta.

Tương tự, Bộ trưởng Nội vụ Suella Braverman cáo buộc Coutts trở thành nạn nhân của giáo điều thiên vị chính trị.

Alison Rose, Giám đốc điều hành của NatWest Group, công ty mẹ của Coutts, đã đưa ra lời xin lỗi vì những nhận xét" không phù hợp sâu sắc về Farage trong cuộc họp và đã đồng ý mở lại tài khoản của anh ấy.

Chúng tôi hoàn toàn không có chính sách loại bỏ khách hàng trên cơ sở quan điểm chính trị và cá nhân hợp pháp, hãy đọc thư xin lỗi.

Farage, cựu lãnh đạo của các đảng chính trị dân túy Cải cách Vương quốc Anh và Đảng Độc lập Vương quốc Anh (UKIP), là người ủng hộ mạnh mẽ cho tiền điện tử. Vào ngày 3 tháng 12 năm 2020, Farage đã ca ngợi Bitcoin (BTC) là khoản đầu tư cuối cùng để chống lại tình trạng phong tỏa và chế giễu đồng bảng Anh là đồng tiền hài hước của chính phủ.

Farage đã xuất hiện tại Hội nghị Bitcoin Amsterdam vào năm 2022. Trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph, ông đã ca ngợi Bitcoin về phẩm chất chống lạm phát và tính bất biến của nó khi so sánh với cơ sở hạ tầng ngân hàng truyền thống.

Ý kiến: Tối đa tiền điện tử của GOP gần như tệ ngang với 'đội quân chống tiền điện tử' của Dems

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ngân hàng Farage Nigel, Tài khoản ngân hàng Farage, Ngân hàng Anh Farage, Ngân hàng Anh Nigel Farage, Giấy phép ngân hàng Vương quốc Anh, Array,