Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà đầu tư NFT BƯỚC đến một xu hướng mới - di chuyển kiếm tiền là tương lai của thể dục hay một mốt khác?

Các nhà đầu tư NFT BƯỚC đến một xu hướng mới - di chuyển kiếm tiền là tương lai của thể dục hay một mốt khác?

29/04/2022 05:01 read227
Các nhà đầu tư NFT BƯỚC đến một xu hướng mới - di chuyển kiếm tiền là tương lai của thể dục hay một mốt khác?

Sự thành công của STEPN cho thấy rằng mô hình di chuyển để kiếm tiền đang ngày càng phổ biến, nhưng nó sẽ là một xu hướng phai nhạt hay là tương lai của thể dục?

Axie Infinity là người tiên phong trong phong trào Play-to-earn và dự án đã truyền cảm hứng cho các ứng dụng Web3 mới mong muốn áp dụng mô hình kiếm tiền cho hệ sinh thái tương ứng của họ.

Dự án mới nhất tham gia phong trào di chuyển để kiếm tiền là STEPN, một ứng dụng Web3 dựa trên Solana, nơi chủ sở hữu giày thể thao NFT kiếm được khi họ đi bộ.

STEPN đã lập trình một số yếu tố xác định số tiền một người có thể kiếm được với giày thể thao của mình và Token Satoshi xanh (GST) là Token trong trò chơi STEPN hiện được giao dịch với giá $ 7,30. Trong 30 ngày qua, Token có sự biến động hơn 77%, nhưng nó có bền vững không?

Price Action hàng tháng GST. Nguồn: CoinGecko

Điều thú vị về hiện tượng di chuyển để kiếm tiền là về cơ bản nó là một dạng P2E vì nó đánh giá thể lực thông qua một tài sản kỹ thuật số (giày thể thao). Bất kể người ta cắt nó như thế nào, những người giữ NFT phải tham gia vào cơ chế ứng dụng để nhận phần thưởng.

bất chấp việc hiện tại STEPN có thể thu về một số lợi nhuận đáng kể cho các nhà đầu tư, nhưng đã có một số lượng lớn các đối thủ cạnh tranh đang nổi lên và các mô hình thu nhập mới có thể sớm biến nó thành một mốt nhất thời. Play-to-earn từng là cơn thịnh nộ vào năm 2021 nhưng giờ đây, phong trào đó chỉ còn là cái bóng của chính nó trước đây. Điều này sẽ khiến các nhà đầu tư đặt câu hỏi về tính bền vững của xu hướng kiếm tiền.

Dapps di chuyển để kiếm tiền đi theo hình parabol

Khuyến khích hành vi không phải là một khái niệm mới lạ, đặc biệt là trong lĩnh vực sức khỏe và thể dục. Trên thực tế, SweatCoin, một dự án được thành lập vào năm 2018, là một trong những ứng dụng đầu tiên trả tiền kỹ thuật số cho người dùng.

Có các ứng dụng thể dục tiền điện tử khác như Dotmoovs, Calo và Step, mỗi ứng dụng đều có Token phần thưởng trong ứng dụng tương ứng. Điều này có nghĩa là STEPN không đi tiên phong trong phong trào, nhưng nó có thể đang hồi sinh nó.

Dự án hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm với những người dùng mới yêu cầu mã để tham gia. Trong việc xây dựng thương hiệu và đóng gói để kiếm tiền, STEPN đã trở nên phổ biến trong số các chuyên gia về tiền điện tử và NFT và có tốc độ tăng giá theo hình parabol nhanh trong tốc độ tăng trưởng đi lên. Tích lũy, STEPN đã thu hút được hơn 200.000 người dùng trong suốt thời gian tồn tại của mình với số lượng ổn định. Trong 7 ngày qua, hơn 32.800 đôi giày thể thao mới đã được đúc.

Tích lũy số lượng giày STEPN đã đúc. Nguồn: DuneAnalytics

Trung bình, một đôi giày thể thao STEPN có thể kiếm được cho người dùng tới 20 đô la mỗi ngày, trong khi một đôi giày thể thao cao cấp có thể kiếm cho người dùng hàng trăm đô la theo giá GST hiện tại.

Tương tự như Axie Infinity, trước tiên người dùng phải đầu tư vốn ban đầu để bắt đầu kiếm phần thưởng. Có 99.999 đôi giày thể thao NFT có sẵn để đúc tiền, nhưng cũng giống như Axie Infinity, người dùng có thể tạo ra đôi giày thể thao của họ trong các sự kiện đúc giày sneaker (SME).

Hiện tại trên Magic Eden, một thị trường thứ cấp, giày sneaker STEPN rẻ nhất đang được bán với giá 16,56 SOL (1,628 USD) và đắt nhất là 300 SOL (29,493 USD).

Có một loạt các loại giày thể thao, cùng với các cấp thuộc tính và cấp độ mà một đôi giày thể thao có được sẽ ảnh hưởng đến mức độ mà nó có thể mang lại.

Độ bền của tín hiệu di động và độ bền của hệ thống định vị toàn cầu (GPS) của người dùng đóng một vai trò quan trọng trong việc kiếm tiền. Nếu GPS hoặc tín hiệu bị sai lệch, không có gì đảm bảo rằng dữ liệu đang được ghi lại và STEPN dựa vào việc biết khoảng cách mà một người đã vượt qua để kiếm phần thưởng.

STEPN hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm với những người dùng mới yêu cầu mã để tham gia. Bằng cách xây dựng thương hiệu và đóng gói để kiếm tiền, nó đã trở nên phổ biến trong số các chuyên gia về tiền điện tử và NFT, đồng thời có tốc độ tăng giá nhanh trong quá trình tăng trưởng đi lên.

Tính tổng cộng, STEPN đã thu hút được hơn 223.500 người dùng và nó hiện đang thống trị bối cảnh di chuyển để kiếm tiền trong tổng vốn hóa thị trường. Token quản trị của nó, Token Metaverse Xanh (GMT), gấp hơn 20 lần so với tất cả các Token kinh tế vận động khác cộng lại, khiến nó trở thành một cuộc đặt cược đáng mơ ước.

Các ứng dụng Web3 tham gia cuộc đua

STEPN không đơn độc trong cuộc đua kiếm tiền và gần đây Step App, một dapp trên blockchain Avalanche, đã nổi lên như một đối thủ cạnh tranh nhằm khai thác ngành công nghiệp thể dục trị giá 100 tỷ đô la.

Step App có nhiều lần phát hành Token với FITFI, Token quản trị và KCAL, Token trong trò chơi đang kiếm được. Tuy nhiên, rủi ro trong việc phát hành Token dưới bất kỳ hình thức nào là nó trở thành chân không cho việc khai thác giá trị. Để giảm thiểu khả năng lạm phát, Step App sẽ tích hợp phần chìm Token vào Token của nó và cơ chế ghi đĩa sẽ loại bỏ vô thời hạn các Token khỏi lưu thông.

Không giống như STEPN và Sweat Coin, Step App sẽ xây dựng một bộ công cụ phát triển phần mềm cung cấp cho những người khác các công cụ để xây dựng trong Metaverse của nó. Bằng cách này, nó giống với Web3 hơn và có khả năng giảm thiểu những tắc nghẽn cản trở khả năng mở rộng tổng thể của sản phẩm.

Vẫn chưa chắc chắn rằng các ứng dụng kiếm tiền này sẽ chống lại tình trạng bão hòa như thế nào và cơ chế Token của họ có thể duy trì mức giá ổn định tốt như thế nào khi các ứng dụng này đang phục vụ hàng triệu người dùng. Cũng có nguy cơ sụt giảm tiềm năng ở những người dùng tích cực vì duy trì chế độ tập thể dục mạnh mẽ hơn từ việc xây dựng thói quen và động lực nội tại hơn là phần thưởng bên ngoài.

Vì hầu hết các ứng dụng kiếm tiền này đều yêu cầu trả trước vốn, người dùng nên lưu ý về Price Action, sự biến động, tăng trưởng và bão hòa của nền kinh tế vận động cũng như mức độ hoạt động cần thiết để hòa vốn hoặc sinh lời.

Việc biến hoạt động thể chất thành lợi nhuận có thể ngày càng trở nên khó khăn nếu hệ sinh thái kiếm tiền phát triển và trở nên phổ biến hơn. Vì nhiều người dùng đang tìm cách chuyển hoạt động thể chất của họ thành tiền mặt, điều này ảnh hưởng đến giá Token và có thể làm tăng giá nhập. Do đó, các ứng dụng này đang làm việc để giải quyết việc thao túng các đầu vào gian lận của việc thực hiện như một cách khai thác để có thu nhập tối đa.

Về lý thuyết, các ứng dụng di chuyển để kiếm tiền đều nhằm mục đích tập trung vào sức khỏe và sự lành mạnh. Tuy nhiên, sự thành công của các mô hình này bắt nguồn từ việc khuyến khích và thực tế là cố gắng tác động đến hành vi để hình thành thói quen.

Các nghiên cứu cho thấy thói quen được duy trì dễ dàng hơn thông qua các động lực nội tại của cá nhân (khó định lượng) hơn là các phần thưởng bên ngoài.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: