Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà đầu tư tiền điện tử tăng giá duy trì ưu thế bất chấp việc tổng vốn hóa thị trường từ chối ở mức 1 nghìn tỷ đô la

Các nhà đầu tư tiền điện tử tăng giá duy trì ưu thế bất chấp việc tổng vốn hóa thị trường từ chối ở mức 1 nghìn tỷ đô la

20/01/2023 05:05 read89
Các nhà đầu tư tiền điện tử tăng giá duy trì ưu thế bất chấp việc tổng vốn hóa thị trường từ chối ở mức 1 nghìn tỷ đô la

Cựu Giám đốc điều hành BitMEX, Arthur Hayes nói rằng thảm họa đang đến với lĩnh vực tiền điện tử, nhưng dữ liệu phái sinh cho thấy người mua đang dần nắm quyền kiểm soát thị trường.

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử tăng 29,4% trong hai tuần, bất chấp việc giá Bitcoin (BTC) đã ổn định ở mức gần 21.000 đô la vào ngày 19 tháng 1.

Kết quả là, ngày càng khó để biện minh rằng xu hướng giảm giá kéo dài 5 tháng vẫn chiếm ưu thế sau khi đỉnh kênh tiền điện tử tổng trị giá 930 tỷ đô la bị phá vỡ. Tuy nhiên, mức kháng cự tâm lý 1 nghìn tỷ đô la Mỹ vẫn mạnh.

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử tính bằng USD, trong 2 ngày. Nguồn: TradingView

Động thái này có thể phản ánh việc các nhà đầu tư trở nên lạc quan hơn về tài sản rủi ro sau khi các chỉ số lạm phát yếu hơn dự kiến báo hiệu rằng chiến lược tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ giảm bớt trong suốt năm 2023.

Tuy nhiên, Klaas Knot, người giữ chức thống đốc ngân hàng trung ương Hà Lan, đã tuyên bố vào ngày 19 tháng 1 rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) "sẽ không dừng lại sau một lần tăng 50 điểm cơ bản, đó là điều chắc chắn."

Tại diễn đàn Davos, Knot nói thêm: "lạm phát cơ bản vẫn chưa thay đổi cục diện trong khu vực đồng Euro."

Về bản chất, các nhà đầu tư lo ngại rằng một đợt tăng lãi suất khác có thể gây thêm áp lực lên thu nhập của các công ty, gây ra tình trạng thất nghiệp và suy thoái kinh tế sâu sắc. Trong tình huống này, việc bán tháo trên thị trường chứng khoán trở thành kịch bản cơ bản và thị trường tiền điện tử có thể sẽ đi theo xu hướng giảm giá.

Để chứng minh thêm mối tương quan chặt chẽ giữa tiền điện tử và thị trường chứng khoán, chỉ số Russell 2000 phải đối mặt với xu hướng giảm 3,4% trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 1,8 USD đến ngày 1 tháng 1,9,9 USD. Chuyển động này diễn ra đồng thời với việc tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử điều chỉnh 4% sau khi chạm mốc 1 nghìn tỷ đô la Mỹ vào ngày 1 tháng 1.8.

Mức tăng 10,4% trong tổng vốn hóa thị trường từ ngày 12 tháng 1 đến ngày 19 tháng 1 bị ảnh hưởng chủ yếu bởi mức tăng 10,4% của Bitcoin và Ether (ETH), được giao dịch tăng 8,7%. Cảm xúc tăng giá diễn ra sôi nổi hơn đối với các altcoin, với 8 trong số 80 đồng tiền hàng đầu tăng 20% trở lên trong khoảng thời gian này.

Người chiến thắng và người thua cuộc hàng tuần trong số 80 đồng tiền hàng đầu. Nguồn: Nomics

Các Token liên quan đến Metaverse đã tăng giá sau khi gã khổng lồ công nghệ Apple thông báo sắp phát hành tai nghe VR. Những cổ phiếu dẫn đầu bao gồm Decentraland (MANA) với 55%, Enjin (ENJ) với 37% và The Sandbox (SAND) tăng 30%.

Chia sẻ Frax (FXS) đã tăng 40% khi đạt 65.000 Ether được ký gửi trên giao thức Đặt cược thanh khoản, hiện có tổng giá trị vốn hóa hơn 100 triệu đô la Mỹ.

Các đồng tiền riêng tư như Monero (XMR) và ZCash (ZEC) đều giảm giá sau khi rủi ro pháp lý gia tăng và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ tuyên bố bắt giữ người sáng lập Bitzlato, một nền tảng giao dịch tiền điện tử ngang hàng.

Nhu cầu đặt cược tăng có đòn bẩy tăng

Hợp đồng vĩnh viễn, còn được gọi là hợp đồng hoán đổi nghịch đảo, có tỷ lệ cố định thường được tính phí 8 giờ một lần. nền tảng giao dịch sử dụng khoản phí này để tránh mất cân bằng rủi ro nền tảng giao dịch.

Tỷ lệ tài trợ dương cho thấy rằng (người mua) mua dài hạn cần nhiều đòn bẩy hơn. Tuy nhiên, tình huống ngược lại xảy ra khi bán ngắn hạn (người bán) yêu cầu đòn bẩy bổ sung, khiến tỷ lệ tài trợ chuyển sang âm.

Hợp đồng tương lai vĩnh viễn tích lũy tỷ lệ tài trợ 7 ngày vào ngày 19 tháng 1. Nguồn: Coinglass

Tỷ lệ tài trợ trong 7 ngày là dương trong mọi trường hợp, có nghĩa là dữ liệu chỉ ra nhu cầu cao hơn về đòn bẩy mua dài hạn (người mua) trong kỳ. Tuy nhiên, việc bị tính phí 0,25% mỗi tuần để duy trì các giao dịch tăng giá của họ đã mở không phải là mối quan tâm đáng kể đối với hầu hết các nhà đầu tư.

Vì vậy, các nhà đầu tư nên phân tích thị trường quyền chọn để hiểu liệu cá voi và bàn chênh lệch giá có đặt cược cao hơn vào các chiến lược tăng giá hay giảm giá hay không.

Các nhà đầu tư không sợ giảm giá, theo các tùy chọn BTC

các nhà đầu tư có thể đánh giá cảm xúc chung của thị trường bằng cách đo lường xem có nhiều hoạt động hơn thông qua quyền chọn mua (mua) hay quyền chọn bán (bán) hay không. Nói một cách dễ hiểu, quyền chọn mua được sử dụng cho các chiến lược tăng giá, trong khi quyền chọn bán dành cho các chiến lược giảm giá.

Tỷ lệ quyền chọn bán 0,70 cho thấy rằng lãi suất mở của quyền chọn bán chậm hơn 30% đối với các quyền chọn mua tăng giá hơn và do đó đang tăng giá. Ngược lại, chỉ báo 1,40 ủng hộ quyền chọn bán 40%, điều này có thể được coi là giảm giá.

Tỷ lệ đặt mua khối lượng tùy chọn BTC. Nguồn: laevitas.ch

bất chấp việc giá Bitcoin không thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 21.500 đô la vào ngày 18 tháng 1, nhưng không có dấu hiệu gia tăng nhu cầu bảo vệ nhược điểm. Điều này trở nên rõ ràng khi khối lượng giao dịch thỏa thuận duy trì dưới 0,80 trong suốt thời gian, ngay cả sau khi biến động âm 5,5% vào ngày 18 tháng 1.

Các chiến lược từ trung tính đến giảm giá vẫn có nhu cầu cao trên thị trường quyền chọn BTC, ủng hộ quyền chọn mua (mua) thêm 23%.

Thị trường phái sinh đề xuất hỗ trợ ở mức 930 tỷ USD là mạnh

Sau khi tăng vững chắc trong 7 ngày qua, thị trường tiền điện tử tiếp tục cho thấy khả năng phục hồi bất chấp những cảnh báo về "cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu" từ người sáng lập BitMEX, Arthur Hayes. "Năm 2023 có thể tồi tệ như năm 2022 cho đến khi Fed xoay trục," Hayes viết, gọi kịch bản đó là "tình huống cơ bản" của mình.

Theo các số liệu phái sinh tiền điện tử, hầu như không có cảm giác sợ hãi hoặc không có nhu cầu mua đòn bẩy sau khi tổng vốn hóa thị trường lần đầu tiên bỏ lỡ cơ hội phá vỡ mốc 1 nghìn tỷ USD. Đó là những dấu hiệu đáng khích lệ, đặc biệt là khi kết hợp với phân tích kỹ thuật về sự phá vỡ kênh giảm dần.

Do đó, tỷ lệ cược ủng hộ kênh trước đó ở mức 930 tỷ đô la trở thành mức hỗ trợ mạnh. Vì vậy, hiện tại, ngay cả sự suy thoái ở các thị trường truyền thống cũng không phải là mối quan tâm lớn đối với người mua tiền điện tử, nhưng các nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi các số liệu phái sinh.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, Tương lai, Quyền chọn, ECB, Monero,